หลานเจ้าของหมู่บ้าน ยิงฆ่ารปภ.คาป้อมยาม

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 17 ส.ค. ร.ต.อ.พุฒิพงศ์ อินธาระ ร้อยเวร สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา

รับแจ้งเหตุคนร้าย ยิงรปภ.เสียชีวิตคาป้อมยามในหมู่บ้านกฤตติกา ริมถนนโรจนะ หมู่ 1 ต.ธนู อ.อุทัย หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.กรเอก เพชรไชยเวส รอง ผบก.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.อนุสรณ์ วะยาคำ ผกก.สภ.อุทัย พ.ต.ท.ธีระยุทธ ทองสาริ รองผกก.สส. พ.ต.ท.พงษ์พันธ์ เจริญพร รองผกก.ป. และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรุดไปตรวจสอบ

จุดเกิดเหตุเป็นป้อมยามหน้าหมู่บ้าน และประตูป้อมถูกเปิดอ้า พบศพนายไชยยศ ภูมิยิ่งยงค์ อายุ 50 ปี

บ้านเดิมอยู่ ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา สภาพศพสวมเสื้อแจ๊กเกตสีน้ำเงิน ทับเสื้อโปโลสีแดง นุ่งกางเกงขายาวสีดำ และสวมรองเท้าหนังสีดำ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 ม.ม. เข้าใบหน้าตรงใต้ตาซ้าย พบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 ม.ม. 1 ปลอก พบถุงน้ำอัดลม ก้นบุหรี่ 3 มวน สมุดบันทึกรถเข้าออกหมู่บ้าน และโพยหวยที่ถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว หมายเลข 96 งวดประจำวันที่ 16 ส.ค. แต่ไม่พบร่องรอยการต่อสู้

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายเป็นอดีตทหารผ่านศึก ปัจจุบันเป็นพนักงานรปภ. บริษัท เอส.ที.อยุธยาการ์ด จำกัด ทำหน้าที่เฝ้าหมู่บ้านแห่งนี้

โดยมีพยานระบุว่า ขณะกำลังขับรถเข้าหมู่บ้านเวลาประมาณ 05.30 น. เห็นรถเบนซ์สีดำ ไม่ทราบทะเบียน จอดอยู่หน้าป้อม ในลักษณะหันหน้ารถออกหมู่บ้าน มีชาย 2 คน รูปร่างผอมสูงทั้งคู่ อายุประมาณ 25-30 ปี ลงมาจากรถ ชายคนหนึ่งนั่งบนโต๊ะติดป้อมยาม อีกคนยืนคุยกับผู้ตาย จากนั้นไม่นานได้ยิงเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด และรถเบนซ์วิ่งออกไปอย่างรวดเร็ว

พ.ต.อ.กรเอก กล่าวว่า ตั้งสาเหตุไว้ 3 เรื่อง คือ ประเด็นแรก กรณีที่ผู้ตายชอบตรวจสอบสำรวจพื้นที่ และแจ้งเบาะแสให้ตำรวจ

หากพบใครกระทำผิดกฎหมายในบริเวณหมู่บ้านและใกล้เคียง อาจเป็นไปได้ว่าคนร้ายไม่พอใจจึงลงมือฆ่า ประเด็นต่อมาเกี่ยวกับการซื้อขายพระเครื่อง และประเด็นสุดท้ายอาจเป็นไปได้ว่า ผู้ตายขอตรวจสอบรถเบนซ์ที่จะเข้าไปในหมู่บ้าน และจดทะเบียนรถเอาไว้ อาจสร้างความไม่พอใจให้คนขับ จึงถูกฆ่า ทางตำรวจจะสืบสวนจากเลขทะเบียนรถเข้าออก โดยเฉพาะทะเบียนรถยนต์เข้าหมู่บ้านคันสุดท้ายที่ผู้ตายบันทึกเอาไว้ โดยวงเล็บไว้ว่าสอบถาม เชื่อว่าน่าจะเป็นรถของคนร้ายที่ก่อเหตุ

ต่อมาเวลา 14.00 น. พ.ต.ท.ธีระยุทธ พร้อมด้วย พ.ต.ต.มาโนช บุญส่ง สว.กลุ่มงานสืบสวนภูธร จ.พระนครศรีอยุธยา นำกำลังตำรวจเข้าจับกุมตัว นายศรุต หรืออาท กฤตติกานนท์ อายุ 30 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 23/2 ถนนอู่ทอง ต.หอรัตนไชย อ.พระนครศรีอยุธยา ได้ ขณะขับรถเบนซ์ รุ่นซี 200 สีดำ หมายเลขะเบียน ชย 2442 กทม เข้ามาจอดที่หน้าหมู่บ้านกฤตติกา สถานที่เกิดเหตุคนร้ายยิงฆ่ารปภ.หมู่บ้าน และเป็นหมู่บ้านที่ลุงของนายศรุตเป็นเจ้าของ พร้อมของกลางอาวุธปืนขนาด 11 ม.ม. เป็นปืนมีทะเบียน ระบุพ่อของนายศรุตเป็นผู้ครอบครอง โดยนายศรุตต้องสงสัยอาจเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุยิงฆ่านายไชยยศ รปภ.หมู่บ้านกฤตติกา เสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

จากการสอบสวนนายศรุต ซึ่งอยู่ในสภาพ มึนเมานานอยู่ 2 ชั่วโมง จึงยอมเปิดปากรับสารภาพเป็นคนยิงนายไชยยศจริง

ทางเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปทำแผนฯ ประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุ โดยนายศรุตให้การว่าก่อนลงมือยิง ขับรถมาจอดที่หน้าป้อมยาม แล้วพูดคุยตักเตือนนายไชยยศ เรื่องให้ขยันออกตรวจตราภายในหมู่บ้าน ไม่ใช่แค่นั่งอยู่ในป้อมเฉยๆ แต่นายไชยยศโต้เถียงว่า ไม่เห็นมีอะไรสูญหายในหมู่บ้าน ไม่ต้องออกตรวจก็ได้ จึงโมโหเพราะเคยว่ากล่าวตักเตือนไปแล้วหลายครั้ง จึงให้ไปซื้อข้าวมันไก่มานั่งกินกันจนหมด ก่อนชักปืนจ่อยิงท้ายทอยกระสุนทะลุเบ้าตาเสียชีวิต แล้วขับรถออกไปจากหมู่บ้าน รอตำรวจกลับหมดแล้วจึงย้อนกลับมา กระทั่งถูกจับกุม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์