หลอกยาย77รับซื้อเลขรางวัล แต่ลูกรู้ทัน แจ้งจับปลอมลอตเตอรี่

หลอกยาย77รับซื้อเลขรางวัล แต่ลูกรู้ทัน แจ้งจับปลอมลอตเตอรี่

ครั้งแรกหลอกยายวัย77รับซื้อเลขรางวัลได้สำเร็จ แต่ครั้งที่2เจอลูกสาวรู้ทันหลอกไม่ได้ พร้อมแจ้งจับปลอมลอตเตอรี่


เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 1 ตุลาคม สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจาก นางสาวอารีย์ กิจบุรี อายุ 52 ปี ได้นำลอตเตอรี่จำนวน 2 ฉบับงวดประจำวันที่ 16 กันยายน2560 ที่มารดาของตนได้รับซื้อรางวัลมาจากชายรูปร่างผอมสูงอายุประมาณ 50 ปี ที่นำลอตเตอรี่ทั้ง 2 ฉบับมาขึ้นเงินกับมารดาตน เข้าแจ้งความร้องทุกข์ หลังจากที่ตรวจสอบสแกนคิวอาร์โค้ดบนลอตเตอรี่ทั้ง2ใบแล้วพบว่า ตัวเลขในเครื่องสแกนและบนใบลอตเตอรี่ไม่ตรงกัน

น.ส.อารีย์ ได้เล่าว่า ตนเปิดร้านขายของชำอยู่ที่ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ และเปิดแผงขายลอตเตอรี่และรับซื้อรางวัล โดยให้นางสินธุ์ กิจบุรี อายุ 77 ปี ซึ่งเป็นแม่ของตนนั่งขาย 


โดยเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 30 กันยายน ขณะที่นางสินธุ์ ซึ่งเป็นแม่ของตนนั่งขายของชำอยู่ที่หน้าบ้าน ได้มีชายอายุประมาณ 49-50 ปี รูปร่างผอมสูง ใส่เสื้อยึดคอปกสีดำอยู่ด้านในและสวมทับด้วยเสื้อวอร์มสีน้ำเงินมีแถบขาวที่แขนใส่หมวกแก๊ปสีน้ำตาลสะพายกระเป๋าหนังสีน้ำตาล เดินถือลอตเตอรี่จำนวน 2 ใบ ที่ถูกเลขท้าย2ตัวของงวดประจำวันที่ 16 กันยายน 2560 มาขอขึ้นเงิน หลังจากแม่ของตนรับลอตเตอรี่ทั้งสองใบมาทำการตรวจสอบ ด้วยการใช้น้ำมันทินเนอร์มาเช็ดตัวเลขดูและเข้าเครื่องตรวจเช็คลายน้ำ ก็ไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด จึงได้จ่ายเงินสดจำนวน4พันบาทให้กับชายคนดังกล่าวไป

หลอกยาย77รับซื้อเลขรางวัล แต่ลูกรู้ทัน แจ้งจับปลอมลอตเตอรี่

น.ส.อารีย์กล่าวอีกว่า ต่อมาในช่วงเย็นวันที่ 1 ตุลาคม ชายคนเดิม ซึ่งแต่งกายในชุดเดิม ได้นำลอตเตอรี่ อีก 2 ใบมาขอขึ้นเงินกับแม่ตนอีก โดยบอกว่าถูกรางวัลเลขหน้า 3 ตัว 1 ใบและถูกเลขท้าย 2 ตัวอีก 1 ใบ ประจำงวดวันที่ 16 กันยายน 2560 ซึ่งชายคนดังกล่าวอ้างว่ารับซื้อลอตเตอรี่ทั้ง2ใบต่อมาจากคนอื่นอีกทอดหนึ่ง ในระหว่างที่แม่ของตนตรวจสอบด้วยการใช้น้ำมันทินเนอร์เช็คตัวเลขและเข้าเครื่องตรวจลายน้ำ ก็ไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด 


ซึ่งก็เป็นจังหวะเดียวกับที่ตนเดินออกมาจากหลังบ้านพอดี จึงขอตรวจสอบลอตเตอรี่ที่นำมาขอขึ้นเงินทั้งสองใบ โดยการใช้โทรศัพท์มือถือทำการสแกนคิวอาร์โค้ดที่ใบลอตเตอรี่ทั้งสองใบ พบว่าตัวเลขบนลอตเตอรี่ทั้งสองใบไม่ตรงกับตัวเลขที่สแกนคิวอาร์โค้ด จึงได้เอาโทรศัพท์มือถือถ่ายเป็นคลิปชายคนดังกล่าวเอาไว้ พร้อมทั้งต่อว่า จนชายคนดังกล่าวได้เดินหลบหนีเข้าไปในซอย ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากบ้านตนนัก

น.ส.อารีย์ กล่าวว่า ตอนแรกไม่คิดจะแจ้งความ เพราะเห็นว่ายังไม่ได้เสียหายอะไร แต่พอแม่ตนบอกว่าชายคนดังกล่าวเมื่อวานนี้ได้นำลอตเตอรี่มาขึ้นเงินไป 2 ใบเป็นเงิน 4 พันบาท ตนจึงเอาลอตเตอรี่ทั้งสองใบที่ชายคนดังกล่าวมาขึ้นเงินไปแล้วมาตรวจสอบพบว่า ตัวเลขไม่ตรงกับตัวเลขที่สแกนคิวอาร์โค้ด จึงได้ปรึกษากับญาติ ๆ ก่อนเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ

โดยนางสาวอารีย์ ได้ฝากเตือนบรรดาเจ้าของแผงขายและรับซื้อรางวัลว่า ก่อนที่จะรับซื้อลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลและมีคนนำมาขอขึ้นเงินนั้นขอให้ตรวจสอบให้ละเอียด โดยใช้วิธีการสแกนคิวอาร์โค้ดบนลอตเตอรี่ใบที่นำมาขึ้นเงินนั้นว่าตัวเลขตรงกับบนหน้าลอตเตอรี่หรือไม่เพราะไม่อยากให้คนอื่นเสียรู้แบบตน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:30 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์