หลอกขายไอโฟนราคาถูกก่อนเชิดเงินหนี7ล.

ภาพจาก โพสต์ทูเดย์ภาพจาก โพสต์ทูเดย์

เมื่อวันที่ 6 ก.พ. นางสุธิดา ตันติกุล อายุ 41 ปี ผู้จัดการบริษัทประกันภัยแห่งหนึ่ง อยู่บ้านเลขที่ 229 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม.พร้อมผู้เสียหายรวม 4 ราย เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ณัทปกรณ์ ปัญญาดี พนักงานสอบสวน ( สบ 3 ) กก.1 บก.ป.เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีที่ถูก น.ส.ลฎาภา หรืออ้อย สุขสุเมฆ อายุ 28 ปี ฉ้อโกง ด้วยการหลอกขายโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟนก่อนเชิดเงินหลบหนี

นางสุธิดา กล่าวว่า ก่อนหน้านี้น้องที่ทำงานในบริษัทเดียวกันมาเล่าให้ฟังว่ามีเพื่อนคนหนึ่งที่สามารถซื้อโทรศัพท์ยี่ห้อไอโฟน และไอแพ็ด ในราคาถูกกว่าท้องตลาด ทดลองซื้อแล้วได้ของ ต่อมาเลยหลงเชื่อสั่งเพิ่มอีกครั้งแต่คนร้ายหนีไปพร้อมเงินกว่า 1 ล้านบาท

“ตอนน้องทีทำงานมาบอกว่าเพื่อนเขาสามารถซื้อไอโฟนได้ในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดนั้น ดิฉันกำลังต้องการหาซื้ออยู่พอดี เขาจึงแนะนำให้รู้จักกับ น.ส.ลฎาภา ที่อ้างว่ามีญาติเป็นข้าราชการอยู่แผนกจัดซื้อจัดจ้าง  สามารถสั่งซื้อไอโฟนได้ในราคาถูกกว่าท้องตลาดถึง 30-40 เปอร์เซ็นต์ เลยทดลองสั่งซื้อไปก่อน 2 เครื่อง ซึ่งก็ได้รับสินค้าตามที่สั่งไว้ จึงหลงเชื่อสั่งซื้ออีกหลายเครื่อง เป็นเงิน 1,060,000 บาท แต่เมื่อโอนเงินให้แล้ว กลับไม่ได้รับโทรศัพท์มือถือที่สั่งซื้อไว้แต่อย่างใด เมื่อทวงถาม น.ส.ลฎาภา ก็จะอ้างว่าสินค้ายังมาไม่ถึงต้องรออีกสักระยะ จนกระทั่งผ่านไปหลายวันซึ่งเห็นว่าผิดสังเกตุจึงโทรศัพท์ไปถามอีก แต่ น.ส.ลฎาภา ปิดโทรศัพท์หนีไปแล้ว ไม่สามารถติดต่อได้”นางสุธิดา กล่าว

นางสุธิดา กล่าวอีกว่า เมื่อสอบถามน้องในบริษัทที่แนะนำให้รู้จักกับ น.ส.ลฎาภา จึงทราบว่าก็ถูกตกเป็นเหยื่อถูกหลอกด้วยเช่นกัน สูญเงินไปเกือบล้านบาท ต่อมาได้โทรศัพท์ไปหาคนที่รู้จักกับ น.ส.ลฎาภา ได้รู้อีกว่ายังมีเหยื่อที่หลงเชื่อประมาณ 27 ราย มูลค่าความเสียหายประมาณ 7 ล้านบาท ซึ่งจากการสอบถามผู้เสียหายทั้งหมดจะถูกหลอกลักษณะเดียวกัน บางรายจะถูกผู้ต้องหาหลอกว่ามีเพื่อนทำงานในบริษัทแอปเปิล สามารถซื้อไอโฟนและไอแพ็ด ในราคาพนักงาน ซึ่งตอนแรกก็สั่งซื้อ 1-2 เครื่อง เมื่อได้รับสินค้าตามที่สั่งซื้อจึงไว้ใจสั่งซื้อเพิ่มอีกหลายเครื่อง ก่อนจะถูกเชิดเงินหนีดังกล่าว

ทั้งนี้ จึงได้รวมตัวกันเข้าแจ้งความที่ บก.ป.เมื่อวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยพนักงานสอบสวนได้นัดให้ผู้เสียหายเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม ก่อนเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป


หลอกขายไอโฟนราคาถูกก่อนเชิดเงินหนี7ล.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์