หลวงปู่โพสต์พบสมชายเจรจาหาทางออก

หลวงปู่โพสต์พบสมชายเจรจาหาทางออก

พุทธะอิสระโพสต์พบ'สมชาย วงศ์สวัสดิ์' ระบุเจรจาหาทางออกประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 21.20น.วันที่ 24 ก.พ.2557 ที่ผ่านมา พระพุทธะอิสระ ได้โพสต์รูปทางเฟซบุ๊ค "หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)"  โดยเป็นรูปพระพุทธะอิสระเดินคู่กับนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี  โดยมีแบ็คกราวด์ เป็นนายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.  และภาพน่าจะเป็นที่กระทรวงยุติธรรม และมีข้อความว่า "เจรจาหาทางออกของประเทศ พุทธะอิสระ 24 ก.พ. 57"
             
ทั้งนี้มีรายงานว่าการพบกันดังกล่าวเกิดขึ้นประมาณ 16.00 น. ที่ผ่านมา

              
ต่อมาพระพุทธะอิสระได้โพสต์ข้อความที่เจรจาความว่า เจรจาความเมือง กับคุณสมชาย วงศ์สวัสดิ์ โดยเริ่มจากนำมวลชนไปที่วอยซ์ทีวีเสร็จแล้วได้ระบุว่า

"วันนี้ไปไม่ได้เสียเที่ยว ตอนเย็นยังไปเจรจาความเมืองใหญ่

ที่จริงว่าจะไม่เจรจา เขานัดบ่ายสาม คนกลางคือคุณสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต. ก็โทรตื้อ "หลวงปู่มาได้ไหม" ไปได้ แต่ตอนนี้กำลังชิงชัย ขอให้ได้ชัยก่อนเดี๋ยวค่อยคุยกัน. รองปลัดกระทรวงก็โทรมาอีก ปล่อยให้มันอยากไปก่อน มันเป็นกุศโลบายในการเจรจา.

"มาได้ไหม ปลีกตัวมาก่อนเลย คุณสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นั่งรออยู่. มาได้ไหม...."

รอไปก่อน ยังไม่ว่าง ไม่มีอารมณ์ ตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการขอขมา เจรจา

"ปลีกมาได้ไหม." ปลีกไม่ได้ มันมีกระหย่อมเดียว เรามาด้วยกันต้องไปด้วยกัน เดี๋ยวมันโดนถล่ม ใครจะช่วยพี่น้อง แล้วพวกนี้ก็ระดับพยุงปีกทั้งนั้น
              
ไม่ต้องยิงหรอก แค่เห็นปืนก็ดมยาดมแล้ว..(ฮา) นี่ไม่ได้ดูถูกนะ เดินจากนี้ไปแค่นี้ยังดมเลย (ฮา)

สี่โมง.. ยังนั่งรอ เดี๋ยวนะรอก่อน จิบน้ำชา ดูข่าวสักพัก

นักข่าวมาถาม หลวงปู่ไปไหน...ไปใกล้ ๆ

ไปด้วยได้ไหม...มึงไปไกล ๆ (ฮา).

แล้วก็ไปคุยอะไรกัน อยากรู้ใช่ไหม

เรื่องที่คุยคือสร้างบรรยากาศในการเจรจาเสียก่อน อย่ามาบึ้ม.. บึ้ม

ขอให้ทุกฝ่ายสร้างบรรยากาศในการเจรจา

หลวงปู่บอกเขาว่าทุกฝ่ายในแผ่นดินนี้ต้องอยู่ด้วยกันให้ได้ เขาก็โทษ กปปส. เราก็บอกว่าไฟ ไม่มีฟืนมันก็ไม่ลุก

ที่ผ่านมาพวกคุณใส่ไฟมาตลอด ฉันเชื่อว่าตบมือข้างเดียวไม่ดัง คุณสุเทพเขาไม่มีมุขจะเล่นหรอกถ้าคุณไม่โยนมุขให้เขา มุขเฮียเหลิม ศรส. ริดสีดวงทวาร จะเห็นว่า 3 เดือนนี้ เขาก็เอาเรื่องที่คุณทำกับเราทั้งนั้นแหละมาพูด ก็หยุดทำเสียทีสิ จะได้มีบรรยากาศการเจรจา ที่จริงคุณมีสรรพยุทโธปกรณ์ กำลัง กฏหมาย ฯลฯ

สมชาย : ไม่จริงหรอก ผมเห็นว่ากปปส. เป็นพี่ใหญ่ พวกผมน้องเล็ก (ฮา)

หลวงปู่ : แต่ตอนนี้พี่ใหญ่โดนน้องเล็กรังแกตลอดเวลา จะทำไง. ไฟถ้าไม่ใส่ฟืนก็ไม่ลุก ไม่ใส่น้ำมันไฟที่ไหนจะติด เราก็อยู่ของเรา แต่คุณก็ออกกฏหมายความมั่นคง ไล่ปราบ ถ้าคิดจะเจรจา สร้างบรรยากาศหน่อย คุณไปบอกเสื้อแดงหน่อยไหมล่ะ ว่าที่จะลั่นกลองรบ ทำคาร์บอมน่ะ

เขาถามว่า พวกที่มายิงเราเป็นใคร เป็นมือที่สามใช่ไหม....

หลวงปู่ : ไม่จริงหรอก มีอยู่สองมือเท่านั้นแหละ มือมึงกะ มือกู (ฮา). มือฉัน ๆ ไม่ทำหรอก เหลือแต่มือคุณน่ะ ทำหรือเปล่า. เรามาช่วยสร้างบรรยากาศ ไปบอกเฉลิม ได้ไหม เขาบอกว่า ผมไม่กล้าพูดหรอกครับ โหเฉลิมขนาดไหน อดีตนายก พี่เขยทักษิณยังคุยไม่ได้ แล้วนายกคุยได้ไหม...นายกเฉลิมก็ไม่ค่อยฟัง ..อ้าวเวร.. แล้วฉันจะมานั่งคุยกับคุณทำไม (ฮา) ไม่เอาเฉลิมมานั่งคุยเสียเลย

สมชาย : ผมก็ไม่มั่นใจว่าคุยกับเฉลิมได้ไหม

หลวงปู่ : คุณก็เอาสมชัยไปคุยกับเฉลิมด้วย มีใครบ้าง ธาริต ...แล้วเสื้อแดงล่ะ

สมชาย : เสือแดงผมก็ไม่ได้คุมทั้งหมด

อ้าว..แล้วมาคุยทำไม

หลวงปู่ : ไม่ใช่มั้ง คุณจะมาอ้างว่าคุมไม่ได้หมด แสดงว่าถ้าเกิดเหตุเภทภัยคุณก็ไม่รับผิดชอบใช่ไหม เอาเป็นว่าใน 3 - 5 วันนี้ถ้าไปทำบรรยากาศให้ดี ไม่มีคาร์บอม m 79 เรามาคุยกันใหม่. แต่ถ้ามี ตัวใครตัวมัน อย่าว่ากันถ้าเราจะต้องหักหาญน้ำใจกัน

ที่จริงมีมากกว่านี้แต่ก็เป็นมารยาทในการเจรจา เก็บเอาไว้บ้าง บอกว่าเวทีนี้มีคำตอบให้ทุกสี ทุกเหล่า ทุกพวก และต้องอยู่ร่วมกันให้ได้ วันจันทร์อังคารหน้ามีการเจรจาอีกรอบ

มีผลงานไหมจ๊ะ พอจะได้ยินเสียงคำรามดัง ๆ ของลูกหลานราชสีห์ไหม (เสียงนกหวีดดังมาก)

เดี๋ยวไปนอนให้น้ำเกลือหน่อย (ฮา)

วันนี้แดดมันร้อน ไม่ต้องห่วงหลวงปู่ ไม่ตายง่ายหรอก ถ้าไม่ชนะ

อยากบอกลูกหลานว่า เวทีของเรา ถึงเวลาระดมพล เราจะมาเยอะตอนเย็น ๆ อุ่นใจมาก (ฮา). แต่เวลาระดมพลต้องป้องมือดูว่ามันอยู่ตรงไหนหว่า..(ฮา)

อันนี้เป็นจุดอ่อนของเวทีเรานะลูก อย่าให้หลวงปู่อยู่โด่เด่ ๆ สองรอบแล้ว แต่ก็โชคดีมีปฏิภาณเอาตัวรอดมาสองครั้ง แต่จะไปกระล่อนบ่อย ๆ ก็ไม่ค่อยดีนะ

พรุ่งนี้มีการพูดคุยกับสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เราจะพูดคุยกันเรื่องปฏิรูปการเมือง นักการเมืองที่โกงไม่ต้องรอ ให้คนไทยทุกคนมีสิทธิฟ้องร้องนักการเมืองได้ถ้าเห็นว่ามันโกง ไม่ต้องรอว่าให้หน่วยงานรับฟ้อง และไม่ต้องรอนานหลังการพิสูจน์ว่ามันโกงยึดทรัพย์ให้หมด พรุ่งนี้จะคุยกับพวกเขา. เขาจะมาเจรจา บ่าย ๆ หน่วยงานของกรมพลังงานจะมาเจรจาเรื่องพลังงานทดแทน พลังงานทางเลือก เราจะบรรจุลงไปในพิมพ์เขียวพลังงาน ลุกหลานก็นอน รอสัญญาณลั่นกลองรบที่จะไปล่าเหยือรายต่อไป. เพราะชาวนาแต่ละจังหวัดก็ส่งสัญญาณมาแล้วว่าถ้าเห็นเหยื่อก็พร้อมมา เดี๋ยวหลวงปู่ดูเหยื่อที่ชิ้นใหญ่ ได้สาระ

วันนี้คุณสมชัย กกต. ก็เหน็บว่าไม่มีประโยชน์อะไรที่ไปนั่งเฝ้าตึกเพราะตระกูลชินก็ขายหุ้นไปแล้ว ก็บอกว่าไม่ใช่เรื่องของคุณแล้วคุณไปยุ่งอะไร

มีคนเสนอไปเยี่ยมบ้านคุณสมชาย วงศ์สวัสดิ์ แต่เขาก็มาที่นี่มาคุยกันก็ดีแล้ว

เมื่อวานนี้เหตุการณ์ที่น่าเสียใจ. เวทีเราสุดยอดมาก มีแต่ความปลอดภัย ผ่อนคลาย ด้วยคุณพระรักษา พระโพธิสัตว์รักษา พระบารมีปรกเกล้า. ต้องขยัน สวดมนต์ภาวนา ศึกษา สั่งสม อบรมเนือง ๆ อย่าคิดว่าการเจริญมนต์ ไม่สำคัญ

เมื่อวานนี้มีคนมาถามว่าไหนว่าไม่มีนักการเมืองมาขึ้นเวที เมื่อวานนี้ทำไมมีนักการเมืองมา อย่าใจแคบนะ เขาตั้งใจมาให้ความรู้สาระ จำไว้ว่าเราไม่ได้เป็นปฏิปักษ์กับพรรคการเมืองใด เรามาเคลื่อนไหวเพื่อเอาอำนาจอธิปไตยคืนมา ใครก็ตามที่มาช่วยเราทวงก็เป็นมิตรกับเรา

ตอนนี้เวทีเรามันหอม ใหม่ ๆ เรามี 200 - 500 คนก็ไม่มีใครสนใจ แต่ตอนนี้มีหลายพัน บางวันเป็นหมื่นเป็นธรรมดา ที่จะหอมหวน อย่าไปคิดมาก

ไหนบอกว่า กปปส. ไม่เกาะเกี่ยวการเมืองทำไมมีนักการเมืองมาขึ้นเวที. เขามาพูดไม่ได้เสียหายตรงไหน เขาพูดแล้วเรารู้มากขึ้น พระพุทธเจ้าบอกว่า ฟังด้วยดีย่อมเกิดปัญญา. ถามว่านักการเมืองพูดเยอะ ๆ เราจะฝักไฝ่การเมืองไหม....ฮือ เราไม่ได้กินหญ้า (ฮา)

วันนี้สงสารผู้การเจริญ เดินจนคอตกไปเลย รวม ๆ แล้ว วอนทีวีไม่โดนด่าเท่าไหร่ โดนแต่ตำรวจ ดันไปยืนให้เขาด่า แล้วไม่รู้จะกลับไปนอนหลับหรือเปล่า ถ้าวันนี้เขาเอาดอกไม้มากราบขอขมา หลวงปู่ก็ให้อภัย. หลวงปู่เป็นคนที่จิตใจไ่ม่อาฆาตใคร คนที่อาฆาตเป็นคนที่เหมือนเอาไฟมาสุมขอน ไม่งั้นจะสอนลูกหลานได้อย่างไรว่า

               "หยิบแล้ววาง วางแล้วว่าง ดับแล้วเย็น

               หยิบแล้ววาง วางแล้วว่าง ดับแล้วเย็น "

               วันนี้นำพี่น้องชาวนาไปฟ้องศาล 200 ราย พฤหัสนี้จะฟ้องอีกคดีหนึ่ง

ถ้าชาวนามาที่นี่ถ้าหลักฐานครบ 3 วันฟ้อง แล้วเราฟ้องละเมิด ตกใจก็ละเมิด ทุกอข่างเป็นการละเมิด คิดเป็นเงินได้หมด ลูกหลานชาวนาไม่ต้องห่วง หลวงปู่จัดหนัก. และฟ้องยึดทรัพย์นายก ธกส. หน่วยงานที่มันทำเรื่องโกงจำนำข้าว

ต่อไปนี้ถ้ามีสภาชาวนา ชาวนาต้องเป็นใหญ่ในแผ่นดิน อาชีพชาวนาต้องทรงเกียรติ เราจะมีบำนาญชาวนา

หลวงปู่รับปากพวกเราว่าถ้ามีชีวิตอยู่ จะผลักดันให้เกิดสภาชาวนาให้ได้ แล้วต้องให้พวกเรามาร่วมกันด้วยจะได้มีพลังในการต่อรอง แล้วพวกเราก็มาต่อรองกันเฉพาะตอนเย็น ๆ วันหลังถ้าขอความร่วมมือไปช่วยต่อรองตอนกลางวันก็ไปด้วยนะจ๊ะ ขอบคุณมาก"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์