หลวงปู่ฯจี้คสช.สอบงบฯธรรมกาย คาดเอี่ยวเงินสหกรณ์ยูเนี่ยนหาย

หลวงปู่ฯจี้คสช.สอบงบฯธรรมกาย คาดเอี่ยวเงินสหกรณ์ยูเนี่ยนหาย

18 มิ.ย. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลวงปู่พุทธะอิสระ โพสต์ข้อความลงยังเฟซบุ๊คส่วนตัวชื่อ หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)

 กล่าวถึงกรณีที่วัดพระธรรมกาย จัดจัดบวชพระภิกษุแสนรูป ว่า อยากให้ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เข้าไปตรวจสอบบัญชี และยอดงบประมาณของวัดพระธรรมกาย ที่ได้รับจากรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณื ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยผ่านสำนักนายกฯ กระทรวงวัฒนธรรมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ซึ่งทำไมวัดในประเทศไทยมีตั้ง 35,000 วัดถึงไม่ได้บ้าง 

หลวงปู่พุทธะอิสระยังระบุต่อว่า ในช่วงสองปีที่ผ่านมาวัดพระธรรมกายยิ่งกำเริบใหญ่ โดยได้ขยายอาณาจักรไปทั่วทุกภูมิภาค

ซึ่งอาศัยบารมีนักการเมืองจากรัฐบาลสนับสนุน และได้งบประมาณจากรัฐบาลจุนเจือ ได้พลังมวลชนผู้ศรัทธาเป็นฐานเสียงให้พรรคการเมือง ได้อำนาจรัฐจากข้าราชการตาขาวสนับสนุน บางพื้นที่ก็บุกรุกพื้นที่สาธารณะ เช่นในจังหวัดอุดรธานี ยึดเอามาสร้างอาณาจักรของตน แม้ที่สุดก็บุกรุกป่าสงวน กว้านซื้อที่ดินจากชาวไร่ชาวนาผู้ยากจน ซึ่งในใต้แผ่นดินที่ซื้อมามีขุมเหมืองแร่ทอง เงิน และอื่นๆ ที่มีค่า โดยชาวบ้านไม่รู้ ขายให้สำนักนี้ราคาถูก ข้อมูลแร่ใต้ดินนี้หากไม่มาจากภาครัฐ และคนในรัฐบาลไม่สนับสนุนร่วมมือ เรื่องเหล่านี้มีอยู่ในศาสนาพุทธในเมืองไทย ยุคสมัยตระกูลชินวัตรและนายกทักษิณเรืองอำนาจ

อย่างไรก็ตามหลวงปู่ฯยังแนะนำให้คสช. ตรวจสอบถึงเหตุการเงินของกลุ่มสหกรณ์ยูเนี่ยนสูญหายไปเป็นหมื่นๆ ล้าน

ซึ่งประธานกลุ่มยูเนี่ยนได้เป็นศิษย์ใกล้ชิด เป็นกรรมการบริหารของวัดนี้ด้วย ซึ่งหากตรวจสอบแล้วไม่มีสิ่งผิดปกติ จะได้แก้ข้อสงสัยและทำให้พระศาสนารวมถึงวัดผุดผ่องด้วย หากสังคมสามารถทำได้เช่นนี้ คนชั่วคนผิดคนไม่ดี ก็ไม่มีสิทธิ์ลอยนวลอยู่ได้ทุกวันนี้

หลวงปู่ฯจี้คสช.สอบงบฯธรรมกาย คาดเอี่ยวเงินสหกรณ์ยูเนี่ยนหาย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์