หลวงปู่ โพสต์คลองจั่นถอนฟ้องธรรมกาย แค่สับขาหลอกดีเอสไอยังทำงานต่อ

เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว กรณีสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ถอนแจ้งความไม่เอาผิดวัดพระธรรมกาย ทั้งทางแพ่งและอาญาต่อทางดีเอสไอ และหลายคนเกรงว่าเรื่องนี้อาจจบลงแบบมวยล้มต้มคนดูนั้น เป็นการเข้าใจผิดแบบถูกสับขาหลอกเท่านั้น เพราะดีเอสไอซึ่งเป็นผู้บังคับใช้กฎหมาย ไม่ได้รู้เห็นเรื่องนี้ด้วย ดังนั้น คดีนี้ยังคงดำเนินต่อไป

วันนี้ (18 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระพุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว "หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)" ถึงกรณีสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ทำหนังสือสัญญาคืนเงิน และจะยื่นคำร้องถอนแจ้งความไม่เอาผิดกับวัดพระธรรมกาย และพระธัมมชโยเจ้าอาวาส ทั้งทางแพ่งและอาญาต่อเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ในคดีเงินบริจาค 818 ล้านบาทว่า เป็นเพียงการสับขาหลอกเท่านั้น เนื่องจากเจ้าหน้าที่ดีเอสไอซึ่งเป็นผู้มีอำนาจบังคับใช้กฎหมาย ไม่ได้ทำหนังสือสัญญายกเลิกคดีด้วย ทำให้ผู้ทำหนังสือสัญญาทั้งคู่ไม่มีอำนาจสั่งยุติคดี ส่งผลให้คดีนี้ยังคงดำเนินต่อไป

โดยหลวงปู่
พุทธะอิสระ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กดังนี้

สับขาหลอก บอกให้จ่ายมา

18 มีนาคม 2558

พี่น้องอย่าร้อนรน ที่ได้ข่าวสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนไปทำข้อตกลงกับวัดธรรมกาย ธัมมชโย ว่าจะยื่นคำร้องถอนแจ้งความ ไม่เอาผิดธรรมกาย ธัมมชโย ทั้งแพ่งและอาญาต่อเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ

ทำให้สังคมพากันคลางแคลงสงสัยวิตกวิจารณ์ ว่างานนี้คงจะเป็นมวยล้มต้มคนดูอีกแล้ว คงเหมือนกับเหตุการณ์ในปี 42 ที่เมื่อธัมมชโย หรือนายไชยบูลย์ คืนทรัพย์สินแก่วัดแล้ว ก็เป็นอันจบๆ กันไป

ฉันอยากบอกพี่น้องทั้งหลายว่า สิ่งสำคัญตอนนี้คือความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน คนเสียเงินที่นำไปลงทุนแก่สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน ซึ่งแต่ละคนเขาใช้เงินออมทั้งชีวิตมาลงทุน แต่กลับสูญหาย รัฐต้องพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ได้เงินมาคืนพี่น้องสมาชิกสหกรณ์ทุกคน

ฉะนั้นการทำข้อตกลงเบื้องต้น เพื่อให้ได้เงินคืนจึงเป็นสิ่งจำเป็นเร่งด่วน เมื่อได้เงินมาแล้ว วัดธรรมกายโดยนายไชยบูลย์ สุทธิผล มีการทำหนังสือสัญญาว่า จะจ่ายภายในเวลาที่กำหนด ลงลายมือชื่อเอาไว้เป็นหลักฐานเรียบร้อยแล้ว

ทีนี้แหละพี่น้อง พอจะมองภาพออกไหม คนทำหนังสือสัญญามิใช่ผู้ดำเนินคดี มิใช่ผู้ที่กำลังจะบังคับใช้กฎหมาย พูดให้เข้าใจง่ายคือ เจ้าพนักงานดีเอสไอเขามิได้ทำหนังสือสัญญายกเลิกคดีด้วย ผู้ทำหนังสือสัญญาทั้งคู่มิได้มีอำนาจจะสั่งให้ยุติคดีความได้ คดีก็ยังคงดำเนินต่อไป แถมเงินก็ได้มาแบบง่ายๆ โดยไม่ต้องเหนื่อย ซ้ำยังมีหนังสือสัญญาผูกมัดว่าจะจ่ายคืนภายในเวลาที่กำหนด ถือว่าเป็นการสารภาพยอมรับผิดไปโดยปริยาย หากไม่จ่ายตามที่กำหนดในหนังสือสัญญา เจ้าหน้าที่ก็ไม่ต้องไปสืบสวนสอบสวนให้เสียเวลา สามารถใช้หนังสือสัญญานั้นนำมาดำเนินคดีได้ง่ายๆ

เรียกว่ายุทธวิธีดาบนั้นคืนสนอง ด้วยเพราะธรรมกาย ธัมมชโย ชอบใช้วิธีนี้ เที่ยวนี้วิธีของตนย้อนกลับมาทำร้ายตน ทั้งเสียเงิน ทั้งถูกดำเนินคดี ดูท่าเที่ยวนี้ วัดธรรมกาย ธัมมชโย จะตายเพราะความปลิ้นปล้อนกะล่อนของตนเองแท้ๆ

พุทธะอิสระ

ขอบคุณข่าวจาก tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์