หรั่งรับสารภาพ พัน8คดีป่วน ยิงพ.อ.ร่มเกล้า


เอสไอ แถลง นายสุรชัย หรือ หรั่ง เทวรัตน์ ลูกน้องมือขวา เสธ.แดง รับสารภาพพัวพัน 8 คดีป่วนช่วงการชุมนุมคนเสื้อแดง ทั้งเหตุยิง พ.อ.ร่มเกล้า และ ยิง อาร์พีจีใส่โรงแรมดุสิต ...

วันที่ 16 ก.ค. 2553 นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ เปิดแถลงถึงผลการสอบปากคำ นายสุรชัย หรือ หรั่ง เทวรัตน์ ลูกน้องมือขวา ของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดงว่า ผลการสอบปากคำ นายหรั่ง รับเป็นลูกน้อง เสธ.แดง จริง และได้เดินทางไปประเทศจีน พร้อมกับ เสธ.แดง เมื่อวันที่ 8 มี.ค.52 สอดคล้องกับดีเอสไอที่ชุดสืบสวนได้ภาพถ่าย ของ เสธ.แดง และนายหรั่ง ได้ในสนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมเที่ยวบิน

นอกจากนี้ผู้ต้องหา ยังรับอีกว่าใช้อาวุธยิงไปยังโรงแรมดุสิตธานีด้วยปืนทราโว่ที่ยึดได้จากทหาร ในคืนที่ พล.ต.ขัตติยะ ถูกยิงเนื่องจากโกรธแค้นคิดว่า คนร้ายเข้าไปใช้โรงแรมดุสิตซุ่มยิง เสธ.แดง เบื้องต้นจากการสอบปากคำตลอดทั้งคืน พบนายหรั่งเกี่ยวข้อง 8 คดี คือ 1.คดียิงระเบิดเอ็ม 79 ใส่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เมื่อวันที่ 28 ม.ค.53 2.คดีปะทะแยกคอกวัว เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ได้ใช้เครื่องยิงลูกระเบิดหลายชนิดยิงใส่ทหารจนเสียชีวิต 5 นาย รวมทั้ง พ.อ.ร่มเกล้า ธุวกรรม 3.คดีร่วมกับพวกยิงถล่มคลังน้ำมันแทบไลน์ ที่ปทุมธานี เมื่อวันที่ 21 เม.ย.53 4.คดียิงระเบิดเอ็ม 79 ใส่สถานีรถไฟฟ้าศาลาแดง เมื่อวันที่ 22 เม.ย.มีคนตาย 2 คน และบาดเจ็บ 78 คน 5. คดียิงระเบิดอาร์พีจีถล่มโรงแรมดุสิต เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 6.คดียิงถล่มแฟลตตำรวจ สน.ลุมพินี เมื่อวันที่ 19 พ.ค.จนตำรวจและครอบครัวบาดเจ็บจำนวนมาก 7.คดียิงปืนเอ็ม 16 ใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร หน้าธนาคารกรุงไทย สาขาศาลาแดง ตำรวจเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 พ.ค. และ 8. คดียิงใส่อาคารอื้อจื่อเหลียงตำรวจตาย 1 ราย เจ็บ 4 ราย

โดยเมื่อเหตุการณ์ชุมนุมสงบ ผู้ต้องหาได้ลงไปเคลื่อนไหวใต้ดิน กระทั่งถูกดีเอสไอร่วมกับกองทัพเรือ โดยหน่วยนาวิกโยธิน ส่งสายลับล่อซื้ออาวุธสงครามพร้อมในราคา 6 หมื่นบาท จากนายหรั่งที่อำเภอสัตหีบ ชลบุรี ได้ปืนอาก้า 4 กระบอก เครื่องยิงระเบิดเอ็ม 79 สองกระบอก ระเบิดลูกขว้าง 25 ลูก และอาวุธสงครามอื่นๆ โดยดีเอสไอและหน่วยนาริกโยธิน จะเปิดแถลงรายละเอียดในวันจันทร์ การจับนายหรั่งและการล่อซื้ออาวุธเป็นการยืนยันได้ว่ากองกำลังมีอาวุธมีอยู่จริง มีการใช้ทำร้ายประชาชนและเจ้าหน้าที่จริงด้วยอาวุธร้ายแรง บ่ายนี้จะนำตัวไปฝากขัง ส่วนประเด็นการเสียชีวิตของนายกฯ อบจ.นครสวรรค์ นายหรั่งยังไม่ให้การ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์