หมีเขาใหญ่ตะปบคนเก็บของป่าอาการปางตาย

หมีเขาใหญ่ตะปบคนเก็บของป่าอาการปางตาย

 

เป็นคนหูตึงอาชีพรับจ้างทั่วไปและเก็บหาของป่าในเขตอุทยานฯเขาใหญ่ คาดว่าถูกหมีขนาดใหญ่ที่ซุ่มอยู่ตะปบมีรอยเล็บฝังลึกตามลำคออาการปางตายนำส่ง รพ.ปากช่องนานแต่อาการหนักจึงส่งรักษาต่อที่ รพ.มหาราช นครราชสีมา

เมื่อเวลา 11.20 น.วันที่ 14 มกราคม 57 ได้รับแจ้งจาก โรงพยาบาลปากช่องนานา อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ว่า
 
มีผู้ป่วยมีรอยเล็บถูกสัตว์ป่า (หมี ) ตะปบ มีบาดแผลฉกรรจ์ตามลำคอ และไหล่ อาการสาหัส จึงได้รีบออกไปตรวจสอบ ทราบชื่อคือนายบุญรอด  เข็มศรี  อายุ 66 ปี บ้านเดิมเลขที่ 36 หมู่ 13 บ้านโป่งฉนวน ต.โป่งตาลอง  อ. ปากช่อง แต่โรงพยาบาลปากช่องนานาเครื่องมือแพทย์ไม่ทันสมัย จึงส่งผู้บาดเจ็บไปรักษาต่อที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา

จากการสอบถามนางเริง เข็มศรี  ภรรยาผู้บาดเจ็บ ให้การว่า สามีเป็นคนหูไม่ค่อยได้ยิน หูตึง มีอาชีพรับจ้างทั่วไป

บางครั้งก็เข้าป่าไปหาเก็บของป่าเก็บสมุนไพร หวาย มาขายเพื่อได้เงินมาเลี้ยงชีพ ซึ่งต้องอาศัยลูก ๆ และชาวบ้านอยู่ ในวันเกิดเหตุตอนเช้าสามีก็ออกไปนอกบ้านไม่นึกว่าจะเข้าป่า พอมาทราบจากชาวบ้านว่าสามีถูกหมีเขาใหญ่ตะปบในป่า แล้วออกมาอยู่บริเวณถนนแนวกันไฟริมป่า แล้วรีบนำส่ง รพ.มกุฎคีรีวันเขาใหญ่ ในพื้นที่ก่อนนำส่ง รพ.ปากช่องนานา แล้วส่งต่อ รพ.มหาราช นครราชสีมา

ด้านนายกฤษฎา  หอมสุด  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า

ได้ให้เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ประจำหน่วยพิทักษ์ผากระดาษ (ขญ.2 ) ออกไปตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ เบื้อต้นทราบว่า ผู้บาดเจ็บได้ลักลอบเข้าไปหาเก็บของป่าในเขตอุทยานฯ เขาใหญ่ และม่ได้ยินเสียงหมีเนื่องจากทราบว่าผู้บาดเจ็บหูตึง จึงทำให้ถูกหมีขนาดใหญ่ ตะปบ คาดว่าน่าจะเป็นหมีควาย ขนาดใหญ่  การป้องกันแนวเขตเพื่อไม่ให้สัตว์ป่าออกล้ำแนวเขตมาหากินในพื้นที่ของประชาชน ควรต้องมีการขุดคลองกั้นเป็นคูน้ำกั้น แต่เนื่องจากแนวเขตอุทยานฯ มีพื้นที่จำนวนมาก ต้องได้รับความเห็นชอบจากกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์พืช 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์