หมีควายยักษ์หลุดกรงหิวโซขย้ำกินลูกหมา

ผวาหมีควายยักษ์อาละวาดหัวหิน คร่าไปแล้ว 5 ชีวิต “ตูบน้อย”

เพิ่งออกมาตกเป็นเหยื่อ ผจก.มูลนิธิปางช้างหัสดินทร์ ประสบเหตุสุดระทึก หมียักษ์ตัวเท่าคนบุกเข้ามาถึงสำนักงาน หิวโซกินต้นไม้ ฟาดลูกหมาเรียบ ใช้ก้อนหินขว้างจนหนีไป เชื่อเป็นหมีเลี้ยงหลุดมา นายอำเภอจัดชุดไล่ล่า พร้อมเตือนภัยให้ประชาชนระมัดระวัง
 
ผวาหมีควายตัวโตโผล่เขตเทศบาลครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 10 ธ.ค. ศูนย์วิทยุแจ้งเหตุ 191 สภ.หัวหิน จ.ประจวบฯ


รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบเห็นหมีขนาดใหญ่ เดินป้วนเปี้ยนแถวศาลเจ้าพ่อเขาด่าน ถนนหัวหิน-หนองพลับ เขตเทศบาลเมืองหัวหิน เกรงว่าสัตว์ร้ายดังกล่าวจะทำร้ายประชาชนขอให้ช่วยจับขังกรงด้วย หลังรับแจ้งจึงประสานงานกับหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสงเคราะห์หัวหิน นำเครื่องมือดักสัตว์ออกตระเวนล่าแต่คว้าน้ำเหลวเนื่องจากพื้นที่เป็นป่ากว้างติดภูเขาสูง
 
จากการสอบถามนายวุฒิ เพชรชุมพล อายุ 30 ปี ผจก.มูลนิธิปางช้างหัสดินทร์ ที่ ตั้งติดกับศาลเจ้า เล่าเสียงตระหนกว่าเวลาประมาณ 05.00 น. ขณะตนนอนหลับอยู่ในสำนักงานได้ยินเสียงสุนัขที่เลี้ยงไว้เห่ากระโชกโหยหวนจึงออกมาดู

พบหมีควายขนาดใหญ่สีดำสูงเท่าคน หนักประมาณ 40 กก. กำลังฉีกกินลูกสุนัขเพิ่งออกมาซึ่งตนเลี้ยงไว้อย่างหิวโหย ด้วยความตกใจกลัวตนจึงใช้ก้อนหินปาพร้อมตะโกนไล่จนหมีวิ่งหนีไป จากนั้นได้ตรวจสอบดูจึงพบว่าลูก สุนัขที่เพิ่งออกมารวม 7 ตัวถูกหมีกินไปถึง 5 ตัว เหลือเพียงซากแค่ขาหน้าเท่านั้น โดยก่อนหน้านั้นราว 1 สัปดาห์ ตนเพิ่งได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าว่ามีหมีหลุดออกมา แต่คิดว่าตัวเล็กจนกระทั่งพบเห็นว่ามีขนาดใหญ่เกือบเท่าคน จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นหมีที่คนเลี้ยงไว้หรือหมีที่เลี้ยงในปางช้างแห่งใดแห่งหนึ่งและหลุดออกมา
 
ต่อมา นายประสิทธิ์ บุญลิขิต นายอำเภอหัวหิน ได้ประสานกับทางเทศบาลเมืองหัวหิน สภ.หัวหิน ส่งเจ้าหน้าที่ออกตามล่าหมีควายอย่างเร่งด่วนแล้ว

เนื่องจากจุดที่ชาวบ้านพบหมีอยู่ใกล้บ้านเรือนประชาชน พร้อมทั้ง ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนระวังลูกหลาน หากพบเห็นอย่าเข้าใกล้เนื่องจากหมีหิวโซเป็นอันตราย ขอให้รีบแจ้งทางอำเภอทราบ เพื่อส่งเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญดำเนินการจับหมีต่อไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์