หมาเมืองสองแควแปลกชอบกินลูกอมดับกลิ่นปาก

"หมาประหลาดชอบกินลูกอมดับกลิ่นปากหลังอาหาร"


ทึ่ง "โอโม่" สุนัขเพศผู้ พันธุ์ผสมโกเด้นรีทีฟเวอร์-ลาบาดอร์กับแม่สุนัขไทยพันธ์บางแก้ว สุดแปลก ชอบกินลูกอมหลังอาหาร ดับกลิ่นปาก

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพิษณุโลกได้รับแจ้งจากชาวบ้านต.อรัญญิก อ.เมือง จ.พิษณุโลก ว่ามีสุนัขที่มีพฤติกรรมแปลกประหลาด คือ ชอบกินลูกอมเป็นชีวิตจิตใจ และจะต้องกินทุกครั้งหลังจากกินอาหารเสร็จ สุนัขตัวนี้พักอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 422/3 หมู่ที่ 9 ต.อรัญญิก อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ ของนายอ่ำ เชิดเชื้อ อายุ 70 ปี

ที่ทุกวันในช่วงเย็นเวลาประมาณ 16.00-17.00 น. จะเห็นเจ้า โอโม่ สุนัขเพศผู้ เป็นลูกผสมโกเด้นรีทีฟเวอร์ ผสมลาบาดอร์กับแม่สุนัขไทยพันธ์บางแก้ว อายุ 2 ปี น้ำหนัก 52 กิโลกรัม สูง 79 เซนติเมตร

ด้วยความที่เป็นสุนัขลูกผสมทำให้เจ้าโอโม่มีรูปร่างสูงใหญ่และมีพฤติกรรมการกินอาหารจากหลายภาค อาทิ ส้มตำปูปลาร้า ไก่ย่าง โรตีและอาหารแบบคนธรรมดา แต่สิ่งที่ไม่ธรรมอยู่ที่เวลาเจ้าโอโม่กินอาหารเสร็จมันจะต้องกินลูกอมปิดท้าย เพื่อดับกลิ่นอาหารและทำให้ปากหอม

"รอเจ้าของเอาลูกอมให้กินทุกครั้ง"


นายอ่ำ เปิดเผยว่า มีญาตินำเจ้าโอโม่มาให้เลี้ยงตั้งแต่ตัวยังเล็ก ด้วยความที่มันน่ารักจึงรับเลี้ยงไว้และลูกสาวของตนจะเลี้ยงโอโม่ไว้เหมือนลูก ให้นอนในบ้านด้วยกัน จึงกลัวกลิ่นปากโอโม่จะเหม็น หลังจากกินอาหารเสร็จทุกมื้อ จึงฝึกให้โอโม่กินลูกอมที่มีรสเย็น ซ่าส์ เพื่อดับกลิ่นปาก ยี่ห้อที่โอโม่ชอบ ส่วนใหญ่จะเป็นลูกอมมายมิ้นและฮิตโต้

อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่ตอนนั้นที่เจ้าโอโม่อายุได้ 1-2 เดือน จนถึงปัจจุบันนี้ หลังอาหารทุกมื้อ เจ้าโอโม่ จะต้องมารอขอให้แกะลูกอมให้กิน ถ้าหลังอาหารมื้อไหนเจ้าของลืมหรือยังไม่แกะลูกอมให้ เจ้าโอโม่จะวนเวียนแล้วไปนอนรอตรงที่วางกระปุกลูกอมยี่ห้อที่มันชอบ เป็นวิธีเตือนความจำเจ้าของและเหมือนอยากจะบอกว่าอยากกินลูกอมดับกลิ่นปาก วิธีนี้ เจ้าของบอกว่าได้ผลตลอด เพราะเจ้าโอโมจะได้กินลูกอมจากเจ้าของเสมอ

สำหรับลูกอมที่เจ้าโอโมกินเฉลี่ยต่อครั้งหนึ่ง ประมาณ 20 เม็ด หลังจากกินอิ่มแล้ว ก็จะเดินออกกำลังกายวิ่งเล่นละแวกบ้านเหนื่อยก็กลับมานอนพักผ่อน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์