หมายจับไล่ล่าตัว จิ้งจอกแคมฟร็อก พบมีเหยื่อสาวอื้อ

"เร่งล่าตัวคนร้าย หลอกสาว 16 ข่มขืนผ่านแคมฟรอกซ์"


จากเรื่องราวภัยร้ายทางอินเตอร์เน็ต กรณี น.ส.เอม (นามสมมติ) อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ปวช.ปี 1 โรงเรียนมีชื่อแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ เข้าไปเล่นเว็บโปรแกรมฉาว แคมฟร็อก แล้วถูกนายพิษณุ ไม่ทราบนามสกุล อายุประมาณ 40 ปี อ้างเป็นนักแต่งเพลง และรู้จักคนในวงการบันเทิงมากมายหลอกจะปั้นให้เป็นดีเจและดารานักแสดง จากนั้นนัดให้ไปหาที่กรุงเทพฯแล้วใช้กำลังปลุกปล้ำขืนใจหลายครั้ง แถมบังคับให้เต้นท่าสยิวโชว์เรือนร่างเผยแพร่ไปทั่ว กระทั่งแม่เด็กสาวเห็นภาพแทบช็อก ร้องให้สมาพันธ์พิทักษ์สิทธิเด็กและสตรีแห่งประเทศ ไทยช่วยเหลือ ก่อนพาไปแจ้งความและเข้าพบ พล.ต.ท. กิตติธัช เรือนทิพย์ ผบช.ภ.5 ให้กำชับติดตามล่าตัวจิ้งจอกสังคมนั้น

ต่อมาเวลา 13.30 น. วันที่ 18 ก.พ. พ.ต.อ.มนตรี สัมบุณณานนท์ รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีดังกล่าวว่า ได้รับคำสั่งจาก ผบช.ภ.5 ให้เข้าไปดูแลด้านการสอบสวน พร้อมกับให้ พ.ต.อ.อุดม พรหมสุรินทร์ รอง ผบก.ศสส.ภาค 5 ดูแลด้านการสืบสวนติดตามคนร้าย ขณะนี้รู้ชื่อและนามสกุลจริงแล้วคือ นายพิษณุ ธรรมหิเวศน์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3793/2 ถนนพระราม 4 แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กทม. ล่าสุดศาลจังหวัดเชียงใหม่ก็ได้อนุมัติหมายจับเรียบร้อยแล้วในข้อหาพรากผู้เยาว์หญิงอายุไม่เกิน 18 ปี โดยการหลอกลวง และความผิดฐานหลอกลวงหญิงสาวไปกระทำอนาจาร ส่วนข้อหาข่มขืนต้องสอบสวนเพิ่มเติม หากพบสามารถแจ้งข้อหาเพิ่มเติมได้ อย่างไรก็ตาม คดีดังกล่าวพนักงานสอบสวนต้องสอบสวนเพิ่มเติมเพราะเชื่อว่าน่าจะมีเบื้องหน้าเบื้องหลัง แต่ตอนนี้ติดตรง น.ส.เอม ก็ยังไม่ให้ความร่วมมือเท่าที่ควร

"เข้าตรวจค้นพบภาพอนาจาร เสื้อผ้าผู้เสียหาย"


ด้าน พล.ต.ท.กิตติธัช เรือนทิพย์ ผบช.ภ.5 กล่าวว่า ช่วงเช้าวันเดียวกันเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน นำโดย พ.ต.อ.อุดม พรหมสุรินทร์ รอง ผบก.หน.ศสส.ภ.5 ได้เข้าประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปดส.ที่กรุงเทพฯ ค้นบ้านพักของนายพิษณุ ผู้ต้องหาสามารถตรวจยึดคอมพิวเตอร์มีข้อมูลเกี่ยวกับการบันทึกภาพหญิงสาวจำนวนมาก และยังพบเสื้อผ้าของ น.ส.เอม เหยื่อที่ผู้ปกครองนำเข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้ ถุงยางอนามัย และภาพโป๊จำนวนมาก ส่วนนายพิษณุ ไหวตัวหลบหนีไปได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามล่าตัว โดยกำชับให้ติดตามจับกุมมาให้ได้ เพราะเชื่อว่าอาจมีหญิงสาวตกเป็นเหยื่ออีกหลายคน

ส่วนนายเทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา ประธานสมาพันธ์พิทักษ์สิทธิเด็กและสตรีแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่สมาพันธ์ฯได้ตรวจสอบเว็บแคมฟร็อกห้องของคนร้าย S ZEED X ได้ปิดตัวลง น่าเชื่อว่าคงรู้ตัวและหนีไปแล้ว ขณะเดียวกันมีหญิงสาวหลายรายสอบถามเข้ามาในห้องแคมฟร็อกถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น แสดงว่านายพิษณุได้ไปหลอกหญิงสาวหลายราย ถือว่าเป็นบุคคลอันตรายอย่างมากที่ตำรวจจะต้องรีบจับกุมตัวให้ได้โดยเร็วที่สุด และนอกจากเรื่องนี้แล้วทางสมาพันธ์ทราบอีกว่ายังมีเว็บไซต์พวกมิจฉาชีพเปิดในลักษณะแบบเดียวกันอีกจำนวนมาก สำหรับ น.ส.เอม เหยื่อที่ถูกหลอกในครั้งนี้ทางสมาพันธ์จะนำตัวไปยัง รพ.สวนปรุงเชียงใหม่ เพื่อให้นักจิตเวชบำบัดฟื้นฟูด้านจิตใจต่อไป

"เปิดสัญญาณเก็ตเวย์แคมฟรอกซ์แล้ว"


ขณะที่นายสิทธิชัย โภไคยอุดม รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) กล่าวถึงเว็บแคมฟร็อกที่มีเด็กสาวตกเป็นเหยื่อโดนหลอกไปข่มขืนว่า เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา กระทรวงไอซีทีได้สั่งให้ บมจ.กสท โทรคมนาคม เปิดสัญญาณเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตต่างประเทศ (อินเตอร์เน็ตเกตเวย์) สำหรับเว็บไซต์แคมฟร็อกแล้ว เนื่องจากหลังมีการปิดเว็บไซต์ดังกล่าวของ กสท แล้ว

แต่ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตก็ยังใช้ช่องทางอื่นๆ ในการเข้าถึงเว็บแคมฟร็อกได้เหมือนเดิม ดังนั้น กระทรวงไอซีทีและสมาคมผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต (ไอเอสพี) ได้ตกลงร่วมมือกันว่าควรจะเปิดเว็บไซต์แคมฟร็อก เนื่องจากเห็นว่ามีทั้งประโยชน์และโทษ ขึ้นอยู่กับผู้ใช้ว่าจะมีศีลธรรมในการใช้เว็บแคมฟร็อกอย่างไรเพื่อให้เกิดผลดีต่อตนเอง อย่างไรก็ตาม กระทรวงไอซีทีและไอเอสพีจะติดตามอย่างใกล้ชิด หากตรวจพบก็จะสั่งปิดเว็บไซต์ที่โชว์โป๊ลามกอนาจาร แคมฟร็อกทันที

"ปิดแคมฟรอกซ์ไม่ใช่วิธีแก้ปัญหา"


รมว.ไอซีที กล่าวอีกว่า การปิดเว็บไซต์โป๊ ลามก อนาจาร และเว็บไซต์แคมฟร็อก เป็นการแก้ไขปัญหาที่ปลายเหตุและไม่ถือเป็นความผิดของเจ้าของเว็บไซต์ เรื่องดังกล่าว ขึ้นอยู่กับศีลธรรม จริยธรรมของแต่ละบุคคล เป็นสิทธิ์ของ แต่ละบุคคล จุดเริ่มต้นของการแก้ปัญหาคือการผลักดันและ ปลูกฝังให้เยาวชนไทยมีศีลธรรม จริยธรรม จึงเป็นหน้าที่ ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคือกระทรวงศึกษาธิการและกระทรวงวัฒนธรรมที่ต้องรณรงค์ปลูกฝั่งศีลธรรมจริยธรรมอันดีให้กับเยาวชนไทย ขณะเดียวกัน พ่อแม่ผู้ปกครองควรสอดส่องดูแลพฤติกรรมลูกหลานด้วย

ถึงไม่มีเว็บไซต์โป๊ ลามก เว็บแคมฟร็อกก็มีช่องทางอื่นๆ ที่จะก่อให้เกิดเหตุการณ์ล่อลวงพาไปข่มขืน โดยในส่วนของกระทรวงไอซีทีถ้าพบว่ามีการเปิดเว็บไซต์ โป๊ก็จะสั่งปิดทันที ปัญหาคือเมื่อสั่งปิดไปแล้วก็มีการเปลี่ยนไปเปิดเว็บไซต์ชื่ออื่นๆอีก แต่สิ่งที่ต้องเร่งทำคือการรณรงค์ปลูกฝังศีลธรรมจริยธรรมให้กับสังคมไทย น่าจะเป็นทางออกและการแก้ไขปัญหาระยะยาว นายสิทธิชัย กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์