หมายจับรายที่ 6 จ่าทหารพล.9 ทีมยิงขวัญชัย

หมายจับรายที่ 6 จ่าทหารพล.9 ทีมยิงขวัญชัย

หมายจับรายที่ 6 "จ่าทหาร"พล.9 ทีมยิง"ขวัญชัย"

ตำรวจออกหมายจับรายที่6"จ.ส.ท."พล.ร.9ทีมยิง"ขวัญชัย ไพรพนา"สังกัดเดียวกับ 4 ผู้ต้องหาทหารที่เข้ามอบตัวก่อนหน้านี้ รองผบช.ภาค 4 มั่นใจพยานหลักฐานแน่นหนา ด้านต้นสังกัดระบุนายทหารพระธรรมนูญนัดพาเข้ามอบตัว 28 ก.พ.นี้ เผยเป็นทีมที่พักอยู่รีสอร์ตหน้าบ้านขวัญชัย ทำหน้าที่ชี้เป้าและดูความเคลื่อนไหวของเหยื่อ ก่อนส่งสัญญาณให้มือปืนมาลงมือ ส่วนปิกอัพ 2 คันที่คนร้ายใช้เป็นพาหนะที่รับมาจากพล.ร.9 ตรวจสอบแล้วเบื้องต้นพบหลักฐานโยงถึงตัวคนร้ายได้

ความคืบหน้าคดีลอบยิงนายขวัญชัย ไพรพนา เบื้องต้นมีทหารจากพล.ร.9 กาญจนบุรี เข้ามอบตัว 4 นายให้การปฏิเสธ และจับกุม อ.ส. ประจำ อ.รือเสาะ นราธิวาส 1 คน
 
ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 ก.พ. ที่บก.ภ.อุดรธานี พล.ต.ต.สุรพล พินิจชอบ รอง ผบช.ภาค 4 เป็นประธานการประชุมความคืบหน้าคดีลอบยิงนายขวัญชัย มีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า ผบก.สส.ภาค 4 พล.ต.ต.บุญลือ กอบางยาง ผบก.ภ.อุดรธานี พ.ต.อ.สุรินทร์ ชัยชมภู รอง ผบก.ฯ พ.ต.อ. โกวิท เจริญวัฒนศักดิ์ ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.อ.ชวนชัย ชนะบัว พงส.ผทค.ฯ พ.ต.ท. กิตติพงษ์ จิตรคาม รอง ผกก.สส.ภาค 4 และพนักงานสอบสวนสืบสวนอีกจำนวนหนึ่ง พิจารณาสำนวนการสอบสวนเพื่อสรุปการออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีกราย คือจ.ส.ท. จุฑาทร เนียมทอง สังกัด พล.ร.9 ผู้ต้องหารายที่ 6 ซึ่งแจ้งไปยังต้นสังกัด และประสานกลับมาว่าจะเข้ามอบตัวในวันที่ 28 ก.พ.นี้

พล.ต.ต.สุรพลกล่าวว่า หลังจากมีการจับกุมนายมะดือนัง มะแซ อส.รือเสาะ จ.นราธิวาส เป็นคนแรก

ต่อมามีนายทหารพระธรรมนูญนำตัวทหารสังกัดกองพันทหารม้าที่ 19 จังหวัดกาญจนบุรี กองพลทหารราบที่ 9 ประกอบด้วย ร้อยตรีปรัชญา จันรอดภัย อายุ 40 ปี, จ่าสิบเอกมาวิน ยางบัว อายุ 38 ปี, จ่าสิบโทวิโรจน์ พิมพ์สิงห์ อายุ 36 ปี และ สิบเอกชานนท์ ทับทิมทอง อายุ 30 ปี เข้ามอบตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น ผู้ต้องหาเซ็นชื่อในหมายจับว่าเป็นบุคคลเดียวกันในหมายจับของศาลจังหวัด อุดรธานี ที่ จ.33/2557, จ.34/2557, จ.35/2557 และ จ.36/2557 ลงวันที่ 7 ก.พ.2557 ในความผิดฐานร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ ได้ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย, ร่วมกันพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตได้ เข้าไปในเมืองหรือหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควร และร่วมกันใช้อาวุธปืนฯ

พล.ต.ต.สุรพลกล่าวอีกว่า ตำรวจนำรถยนต์กระบะ 2 คันซึ่งใช้ในราชการพล.ร.9 มาตรวจสอบ
 
เรามีหลักฐานพยานเห็นรถยนต์กระบะทั้งสองคันเป็นพาหนะของคนร้าย และเป็นการขอตรวจสอบจากพล.ร.9 เพื่อประกอบสำนวนการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหา ส่วนผลตรวจสอบได้ผลเป็นที่น่าพอใจที่จะมัดตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุร่วมกันยิงนาย ขวัญชัยได้แน่นอน

รายงานข่าวระบุว่าทางนายทหารพระธรรม นูญได้ติดต่อเข้ามายังตำรวจว่าจะนำตัวจ.ส.ท.จุฑาทร

ที่ทีมสืบสวนระบุว่าเป็นคนชี้เป้าที่พักในรีสอร์ตริมน้ำ ตรงข้ามบ้านนายขวัญชัย จะเข้ามอบตัวเป็นผู้ต้องหารายที่ 6 ในวันที่ 28 ก.พ.นี้แน่นอน
ส่วนผู้ต้องหารายที่ 7 ยังไม่มีหลักฐานว่าชื่ออะไร มีเพียงรูปถ่ายและพยานบุคคลเท่านั้นที่ยืนยันว่าอยู่ในทีมยิงนายขวัญชัย อยู่ระหว่างตรวจสอบคาดว่าจะได้รายละเอียดเร็วๆ นี้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์