หมายจับ พ.ต.ท.จ้างฆ่ากำนันคนดัง

หมายจับ พ.ต.ท.จ้างฆ่ากำนันคนดัง

วันนี้ ( 11 มิ.ย.) จากกรณีคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายจรัญ สุนทรพฤกษ์ อายุ 52 ปี กำนันตำบลอุทัย อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา เสียชีวิตเหตุเกิดหน้าบ้านเลขที่ 40/1 ม.11 ต.อุทัย อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ขณะกำลังไปพบปะชาวบ้านเหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 พ.ค. 2555 เวลาประมาณ 19.00 น. ที่ผ่านมา

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจับกุมนายปัญญา แสงเพ็ญจันทร์ อายุ 47 ปี และนายนายธีรเดช ไวจันทร์ อายุ 42 ปี ทำหน้าที่ขับรถยนต์จัดหามือปืน ได้พร้อมของกลางเป็นรถยนต์เก๋ง เชพโลเลต รุ่นซาฟิร่า สีบรอนทอง หมายเลขทะเบียน ศช-7219 กรุงเทพมหานคร รถยนต์เก๋งที่ใช้ก่อเหตุ

ต่อมาพล.ต.ต.อนุรักษ์ แตงเกษม ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ศุภากรณ์ จันทาบุตร ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.สุเทพ ชนะสิทธิ์ ผกก.กก.สส. ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.ท.กฤช กัญชนะ รองผกก.กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 150 นายควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยจุดที่1 ชี้จุดทีบ้านพักของอดีตตำรวจยศพ.ต.ท.นายหนึ่ง ใน.ต.พุทเลา อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา

ซึ่งนายธีรเดชให้การรับสารภาพว่า นายตำรวจยศ พ.ต.ท.เป็นผู้จ้างวาน ได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจชี้จุดที่มีการนัดพูดคุยรับงานสังหารนายจรัญ จากนั้นได้พาไปชีจุดที่ไปรับนายปัญญา ที่บ้านพักเลขที่ 55 ม.1 ต.พระแก้ว อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา และนายนก ไม่ทราบนามสกุลที่ยังหลบหนี จากนั้นได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนจุดที่ยิงนายจรัญ ที่หน้าบ้านเลขที่ 40/1 ม. 11 ต.อุทัย อ.อุทัย โดย พบว่ามีประชาชนกว่า 200 คน รอดูการทำแผนต่างตะโกนสาปแช่งผู้ต้องหาและฮือจะเข้าทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบจราจลต้องกันประชาชนออกห่างจากจุดเกิดเหตุ

พล.ต.ต.อนุรักษ์ กล่าวว่า คดีนี้ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพพาดพิงถึงผู้จ้างวานโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับผู้จ้างวาน ส่วนนายนกมือปืนที่ยังหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งติดตามคาดว่าจะได้ตัวเร็วๆนี้ นายธีรเดชได้ให้การรับสารภาพว่าได้รับการว่าจ้างจากคู่แข่งทางการเมืองท้องถิ่นของนายจรัญที่เตรียมตัวจะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกอบต.อุทัย โดยได้รับค่าจ้างเป็นเงินสดจำนวนหนึ่ง

นอกจากนี้ กลุ่มมือปืนได้ก่อเหตุยิงนายภารัตน์ ทันสมัย หรือกำนันโอ่ง อายุ 59 ปี พี่เขย ของนายจรัญ เสียชีวิตเหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 พ.ค. 2553 ที่ผ่านมา ขณะออกกำลังกาย และยังพัวพันจากคดีอื่นอีกหลายคดี ในเขตพื้นที่ สระบุรี พระนครศรีอยุธยา เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่รับอนุญาต ร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่รับอนุญาต โดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ เชื่อว่ากลุ่มมือปืนกลุ่มนี้

ต่อมาศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้ออกหมายจับเลขที่ 291/2555 ลงวันที่ 11 มิ.ย. ให้จับกุมตัว พ.ต.ท.ชำนาญ โตวงษ์ ผู้ต้องหาในคดี เป็นผู้ใช้ให้ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ตามที่พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจอุทัยเป็นผู้ร้องขอ หลังออกหมายจับ พ.ต.อ.ศุภากร ณ์ จันทาบุตร ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.1พ.ต.อ.สุเทพ ชนะสิทธิ์ ผกก.กก.สส. ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ได้นำกำลังเข้าตรวจค้น สำนักงานโรงแรมสวิทอินนท์ รีสอร์ท ต.พุทเลา อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นโรงแรมของ พ.ต.ท.ชำนาญ แต่ปรากฏว่าไม่พบตัว

สำหรับ พ.ต.ท.ชำนาญ อดีตนายตำรวจมือปราบก่อนเกษียณ ได้รับการแต่งตั้งเป็นรองผกก. เคยเป็นผู้สมัคร ส.ส.และการเมืองท้องถิ่นหลายสนาม แต่ไม่ประสบผลสำเร็จ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์