หมาจับโจร ตีนแมวสาหัส ฟัดจมเขี้ยว

"หมาจับโจร กัดเหวอะสาหัส"



เมื่อเวลา 12.25 น. วันที่ 8 พ.ค. พ.ต.ท.ธนภัทร นวลักษณ์ สารวัตรเวร สภ.ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

ได้รับแจ้งมีคนร้ายถูกสุนัขของชาวบ้านกัด

บาดเจ็บสาหัส หลังรับแจ้งรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ธาตรี ตั้งโสภณ ผกก. พ.ต.ท.เอกภพ ตันประยูร สวป. พ.ต.ท.อัธยา แถบทอง สว.สส.

ภายในรั้วบ้านเลขที่ 541/3 ซอยชื่นสินธุ์ 39

หมู่ 4 ต.คูคต ซึ่งเป็นบ้านของเรืออากาศตรีประสิทธิ์ จันทร์ผาสุข อายุ 66 ปี ข้าราชการบำนาญ ชาวบ้านช่วยกันล้อมคนร้ายที่เลือดโชกไปทั้งตัว นอนร้องครวญครางอยู่ที่พื้น มีสุนัขไทยยืนคุมเชิงอยู่ใกล้ๆ

จึงให้หน่วยกู้ภัยนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลภูมิพลฯ

ทราบชื่อนายวิเนตร เชิดชัย อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 172 หมู่ 1 ต.ศรีพิมาย อ.เมืองอุบลราชธานี ถูกกัดตามร่างกาย แขนและขาจนเหวอะหวะ ตรวจบริเวณบ้านพบมีดปลายแหลมตกอยู่ 1 เล่ม

สอบสวนนายอุทัย พันธ์คูน อายุ 32 ปี

บ้านเดิมอยู่เลขที่ 4 หมู่ 8 ต.คำอาฮวน อ.เมืองอุบลราชธานี ให้การว่า มีอาชีพทำกรอบรูป ร้านตั้งอยู่ปากซอยชื่นสินธุ์ 39 ได้ปิดร้านออกไปทำธุระ เมื่อกลับมาไขกุญแจเข้าไป เห็นมีคนอยู่ในร้านเลยร้องเอะอะโวยวายให้คนช่วย



คนร้ายวิ่งออกไปทางด้านหลัง

เข้าไปในซอยทิ้งถุงใส่กาวและกรอบรูปไว้ไม่ทันเอาไป เมื่อวิ่งตามไปถึงหน้าบ้านเลขที่ 541/3 ห่างจากร้าน 200 เมตร เห็นสุนัขในบ้านฟัดคนร้ายอยู่

ขณะที่เรืออากาศตรีประสิทธิ์ จันทร์ผาสุข

เจ้าของสุนัขกล่าวว่า ขณะนอนอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงสุนัขเห่ากระโชกพร้อมกับมีเสียงคนร้องโอดโอยจึงออกมาดู เห็นสุนัขของตนชื่อเจ้าโค้ก ซึ่งเป็นสุนัขไทยพันธุ์บางแก้ว เพศผู้ อายุ 7 ปี สีน้ำตาลแดงปนดำ ขนขาสีขาว

กัดชายแปลกหน้าไม่ยอมหยุด

จนเหวอะหวะเลือดโซมไปทั้งตัว ชาวบ้านที่วิ่งตามมาบอกว่าเป็นคนร้าย คาดว่าคงปีนเข้ามาหวังขโมยทรัพย์สิน แต่ถูกสุนัขที่เลี้ยงไว้กระโดดกัดไม่ปล่อย

ด้าน พ.ต.อ.ธาตรี ตั้งโสภณ ผกก.สภ.ต.คูคต

กล่าวว่า คนร้ายพยายามลักทรัพย์ร้านขายกรอบรูป บังเอิญเจ้าของร้านกลับมาพอดี จึงทิ้งสิ่งของแล้ววิ่งหนีเข้าไปในบ้านอีกหลังหนึ่ง โดยอาจจะเข้าไปขโมยของในบ้านหรืออาจต้องการเข้าไปหลบซ่อน

แต่เจอสุนัขก่อน คนร้ายพยายามใช้มีดสู้

แต่สุนัขกระโจนใส่จนล้มก่อนฟัดจนจมเขี้ยวไปทั้งตัวบาดเจ็บสาหัส ขณะนี้ได้อายัดตัวเพื่อดำเนินคดีต่อไปแล้ว




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์