หมักงดคุยการเมือง เชื่อสถานการณ์ปรับสภาพเอง

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมตรี กล่าวผ่านรายการสนทนาประสาสมัครว่า วันนี้ (10 ส.ค.) ของดคุยเรื่องการเมือง และจะไม่ตอบคำถามใดๆ

เกี่ยวกับเรื่องการเมืองทั้งสิ้น เนื่องจากในวันที่ 11-12 ส.ค. นี้ เป็นวันมหามงคล เฉลิมฉลองเนื่องในวโรกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ซึ่งตนได้ขอพระราชทานไว้แล้วว่า ต้องอาศัยบารมีของพระองค์ที่จะทำให้คนไทยหันหน้าเข้าหากัน จะได้ไม่ได้ก็อยู่ที่หัวใจของพสกนิกรไทยทุกคน
ส่วนเรื่องการเมืองนั้น ตนเชื่อว่า  สถานการณ์มันจะปรับสภาพตัวของมันเอง โดยนายกรัฐมนตรีไม่ต้องไปพูด ไม่ต้องไปย้ำ แต่งานที่ได้บอกไว้ หนังสือพิมพ์จะเขียนหนังสือวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่เห็นทำอย่างที่พูด  ตนอยากจะบอกว่า ตนพูด แต่ไม่ได้รุนแรงอย่างที่ตีความหมายกัน ทั้งนี้ ตนกำลังทำอย่างที่ได้กราบบังคมทูลไว้ เพราะฉะนั้นเรื่องนี้ การเมืองจะเข้าที่เข้าทางอย่างไร ปล่อยไปตามสภาพ

ไม่ต้องหรอกครับจะมีแก๊งเท่าไหร่ เท่าไหร่ แก็งออฟไฟว์ ผมยังไม่เอ่ยถึง จะเอ่ยถึงแก๊งออฟโฟร์ทำไม เพราะฉะนั้นเรื่องต่างๆ มันจะจบลงด้วยสถานะ สถานความเป็นอยู่ของมัน ไม่มีปัญหาหรอกครับ นักข่าวก็คอยตามไล่ คือจะจุดชนวนให้มันลุกอยู่เรื่อย ไม่หรอกครับ " นายกฯ กล่าวและว่า  งานการเมืองตนก็จะทำหน้าที่ของตน ครม. ก็ปรับแล้ว ทุกอย่างจะเดินหน้าไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์