หมอเปรยยังทรุด ป้าสังเวียนเผาตัว เสี่ยงปอดอักเสบ

หมอเปรยยังทรุด ป้าสังเวียนเผาตัว เสี่ยงปอดอักเสบ

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่นางสังเวียน รักษาเพ็ชร์ อายุ 52 ปี ชาว จ.ลพบุรี
 
ที่ก่อเหตุใช้น้ำมันราด ก่อนจุดไฟเผาตัวเองจนได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังจากเข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์ ที่ศูนย์บริการประชาชน ทำเนียบรัฐบาล เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา ภายหลังเกิดเหตุทางตำรวจ สน.ดุสิต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ ได้ให้การช่วยเหลือนำตัวส่งไปรักษาที่ รพ.วชิรพยาบาล ว่า นพ.พลเลิศ พันธุ์ธนากุล รองคณบดีฝ่ายบริการ ปฏิบัติหน้าที่ ผอ.รพ.วชิรพยาบาล กล่าวถึงอาการบาดเจ็บของนางสังเวียน ว่าอาการยังน่าเป็นห่วง หากเปรียบเทียบกับอาการจากเมื่อวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา

นพ.พลเลิศ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด โดยนางสังเวียน ยังมีไข้ อุณหภูมิร่างกายแกว่งไปมาอยู่ที่ 39 องศาเซลเซียส

ซึ่งทางพยาบาล ได้ให้สารอาหารแก่ผู้ป่วยเพื่อให้ร่างกายแข็งแรง จะได้มีภูมิคุ้มกันต่อสู้กับเชื้อโรค นอกจากนี้ทีมแพทย์ศัลยกรรม ยังกังวลและต้องเฝ้าระวังมากคือผู้ป่วยที่ถูกไฟไหม้เป็นแผลบริเวณกว้างขนาดนี้ อาจเกิดอาการปอดบวมอักเสบเฉียบพลัน ซึ่งต้องใช้เครื่องช่วยหายใจแบบพิเศษ อย่างไรก็ดี สำหรับกรณีของนางสังเวียน ยังไม่พบอาการแบบนี้ แต่แพทย์ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

นพ.พลเลิศ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ทางทีมแพทย์ กังวลในเรื่องการติดเชื้อในกระแสเลือด ที่อาจส่งผลทำให้เกิดอาการช็อค

โดยแพทย์ต้องคอยทำแผลทุกวัน และใช้เวลานาน ต้องล้างทำความสะอาดบาดแผล เขี่ยเซลล์ที่ตายออกไป เพื่อไม่ให้เป็นแหล่งเพาะเชื้อ ขณะนี้ก็ได้ส่งเชื้อไปตรวจแล้ว คงต้องใช้เวลาอีกสักระยะหนึ่งถึงจะทราบผล หากทราบผลเชื้อแล้ว ก็จะรู้ว่าต้องใช้ยาใดไปจัดการ ถ้ายังไม่ทราบก็คงต้องรักษาโดยเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์