หมอมุกสมองจะกลับไปเป็นเด็กช่วงแรกเกิดก่อน


เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 2 กรกฎาคม ที่หอผู้ป่วยศัลยกรรมพิเศษ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า
 
พ.อ.นพ.ธีระพล ปกป้อง ผอ.กองอุบัติเหตุและเวชการฉุกเฉิน รพ.พระมงกุฎเกล้า ได้กล่าวถึงอาการของ พันตรีแพทย์หญิงหทัยพร อิ่มวิทยา หรือ หมอมุก แพทย์ประจำคลินิกผู้สูงอายุ รพ.พระมงกุฎเกล้า ว่า สำหรับอาการของหมอมุกในวันนี้ ถือว่าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ทางแพทย์ได้ทำการย้ายหมอมุกออกจากห้องไอซียูมาที่ห้องพิเศษ ในช่วงเย็นเมื่อวานนี้ (1 ก.ค.) จากนั้นได้มีแพทย์เข้ามาฝังเข็มตามปกติ ส่วนในช่วงเช้าของวันนี้ ทางแพทย์ก็จะให้หมอมุก ได้พยายามช่วยเหลือตัวเอง โดยการลุกขึ้นนั่งบนเตียง อาจจะให้ญาติๆ ช่วยกันประคอง ในส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ คงจะไม่มีโปรแกรมอะไรพิเศษ ซึ่งก็จะมีญาติๆ มาเยี่ยมตามปกติ โดยที่มารดาของหมอมุกจะเป็นผู้ตรวจสอบก่อนที่จะเข้าเยี่ยมอาการของบุตรสาว


พันตรีแพทย์หญิงหทัยพร อิ่มวิทยา หรือ หมอมุก

พ.อ.นพ.ธีระพลกล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบพบว่า หากมีญาติๆ ของหมอมุกที่เป็นเด็กเข้ามาเยี่ยม หมอมุกก็จะมีอาการดีขึ้น และมีการตอบสนองที่ดีกว่า โดยในช่วงนี้พัฒนาของหมอมุกอาจจะกลับไปสู่วัยเด็กในช่วงแรกก่อน ซึ่งแพทย์ถือว่าเป็นอาการปกติ เพราะผู้ประสบอุบัติเหตุทางสมอง มักจะมีอาการแบบนี้ในช่วงแรก จากนั้นก็จะค่อยพัฒนาขึ้นตามลำดับ

"ผมตรวจอาการของหมอมุกแล้ว พบว่าอาการดีขึ้นตามลำดับ สภาพร่างกายโดยทั่วไปค่อนข้างแข็งแรงและมีการฟื้นตัวเร็ว ทั้งนี้ แพทย์คงจะต้องดูแลในเรื่องของการกินและการบ้วนน้ำออกจากปาก เนื่องจากหมอมุกยังมีอาการสำลักอยู่ ส่วนทางเดินปัสสาวะคงจะต้องใช้สายสวนเอาไว้ก่อน และจะต้องสวนปัสสาวะทุก 6 ชม. สัปดาห์หน้าก็จะเริ่มฝึกให้ปัสสาวะเอง สำหรับในเรื่องของการรักษาความปลอดภัยนั้น ทางโรงพยาบาลได้จัดทหารรักษาความปลอดภัยดูแลตลอด 24 ชม." ผอ.กองอุบัติเหตุและเวชการฉุกเฉิน โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้ากล่าว


พันตรีแพทย์หญิงหทัยพร อิ่มวิทยา หรือ หมอมุก

พอ.นพ.ธีระพลกล่าวด้วยว่า ในวันพรุ่งนี้ (3 กรกฎาคม) ทางโรงพยาบาลคงต้องงดให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเป็นเวลา 1 วัน เพราะถือว่าเป็นวันเลือกตั้ง จากนั้นก็จะให้สื่อมวลชนได้มาติดตามอาการของหมอมุก ในทุกวันอังคาร และวันศุกร์เท่านั้น"

วันเดียวกัน  พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 เปิดเผยว่า คดีของหมอมุกนั้น เหลือเพียงแค่สอบปากคำบุตรสาว พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ภู่กลั่น และหมอมุก รวมทั้งรอพยานหลักฐานจากกองพิสูจน์หลักฐานเท่านั้น ก็จะสามารถสรุปได้ ส่วนบุตรสาวของ พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งคาดการว่าจะมาให้การภายในอาทิตย์นี้ อาจจะเลื่อนออกไปเป็นสัปดาห์หน้า เพราะในสัปดาห์นี้มีการเลือกตั้ง ทางตำรวจจะถือว่าเป็นครั้งสุดท้าย และจะไม่มีการเลื่อนนัดการสอบปากคำออกไปอีก


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์