หมอพรทิพย์ยันแก๊สน้ำตาไม่ทำให้ขาขาดได้

13.00 น. แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กล่าวถึงกรณีผู้ได้รับบาดเจ็บขาขาด จากการสลายการชุมนุมของตำรวจ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ เนื่องจากเป็นอำนาจหน้าที่ของตำรวจ แต่จากภาพข่าว เป็นที่แน่ชัดว่า ไม่ได้เกิดจากแก๊สน้ำตาอย่างแน่นอน จะต้องเกิดจากแรงระเบิดจากระเบิดชนิดใดชนิดหนึ่ง ซึ่งยังไม่สามารถระบุได้ อย่างไรก็ตาม กรณีที่พันธมิตรฯต้องการให้ตนเข้าไปตรวจสอบนั้น เห็นว่าควรรอให้สถานการณ์สุกงอมกว่านี้ โดยให้แพทย์นิติเวชของตำรวจเข้าไปตรวจสอบ และจะต้องผ่านการอนุญาตจากต้นสังกัดคือกระทรวงยุติธรรมก่อน ทั้งนี้ เชื่อว่าแพทย์จากนิติเวช มีความสามารถที่จะตรวจสอบได้ ระหว่างนี้ขอให้เก็บภาพอย่างละเอียดของบาดแผลเอาไว้ เพื่อให้ง่ายต่อการตรวจสอบ.


พธม.นครสวรรค์เดินทางถึงกรุงเทพฯ


12.30 น.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ กลุ่มพันธมิตรฯ จ.นครสวรรค์ จำนวนหนึ่ง ได้เดินทางมาสมทบกับกลุ่มพันธมิตรฯ ภายในทำเนียบรัฐบาล หลังจากที่เมื่อช่วงเช้า มีกลุ่มพันธมิตรฯจาก จ.สุราษฎร์ธานี และอีกหลายจังหวัด เดินทางมาถึงก่อนแล้ว

ด้านแกนนำพันธมิตรฯ จ.นครสวรรค์ เปิดเผยถึงการเข้าสลายการชุมนุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า เป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง หลังจากที่ทราบข่าว จึงได้ชักชวนพันธมิตรฯที่อยู่ต่างอำเภอ เดินทางเข้ากรุงเทพฯทันที


ด้าน นายสาโรจน์ รักษ์จันทร์ กรรมการสหภาพแรงงานและวิสาหกิจ การรถไฟแห่งประเทศ สาขาภาคใต้ กล่าวว่า สหภาพฯ มีมติชัดเจนที่จะเข้าร่วมการชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรฯทุกรูปแบบ เพราะไม่เห็นด้วยกับการที่รัฐบาลใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุมของประชาชนด้วยความรุนแรง และพฤติกรรมของรัฐบาล ที่มุ่งแถลงนโยบายโดยไม่สนใจการแก้ไขปัญหาสถานการณ์บ้านเมือง.


พธม.ล่ามโซ่ประตูรัฐสภา กั้นส.ส.-ส.ว.กลับ


12.00 น.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้เข้าปิดล้อมอาคารรัฐสภาอีกครั้ง โดยใช้กุญแจขนาดใหญ่ล็อคประตูทางเข้า-ออก ฝั่งถ.ราชวิถี จากนั้นใช้แผงเหล็กกั้นแล้วนำโซ่มาล่ามและล็อคกุญแจอีกหลายชั้นเพื่อไม่ให้ ส.ส.และส.ว.ที่อยู่ภายในอาคารออกมาได้

ด้านการชุมนุมที่หน้า บช.น. มีรายงานว่า กลุ่มพันธมิตรฯ ได้นำอุจจาระมาเทราดไว้ด้านหน้า บช.น. ทำให้ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งไปทั่วบบริเวณ


ล่าสุด ได้รับแจ้งจาก รพ.รามาธิบดีว่า ทางรพ.ประกาศปิดรับรักษาผู้ป่วยนอก โดยจะรับรักษาเฉพาะผู้ได้รับบาดเจ็บจากการชุมนุมเท่านั้น.


แก๊สน้ำตาจาก บช.น.ยิงใส่ พธม.อีกนับ10ลูก


11.40 น.
ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ยิงแก๊สน้ำตากว่า 10 นัด เข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรฯ ทำให้ประชาชนที่มาชุมนุมเกิดความโมโหอย่างมาก จึงใช้ดอกไม้ไฟจุดยิงโต้ตอบเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้รับรายงานผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ล่าสุด พันธมิตรกลับมายึดพื้นที่ถนนอู่ทองในตัดกับถนนราชวิถีได้แล้ว.


ยิงแก๊สน้ำตารอบ2 พธม.พร้อมลุย


11.00 น.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เสริมกำลังควบคุมสถานการณ์บริเวณรอบนอกรัฐสภา โดยเฉพาะถนนพิชัย ที่เป็นทางเดียวที่เปิดให้ ส.ส. และคณะรัฐมนตรีเข้าไปแถลงนโยบายในรัฐสภา
ขณะที่นายสาวิทย์ แก้วหวาน แกนนำพันธมิตรฯ รุ่น 2 ประกาศให้ผู้ชุมนุมเตรียมความพร้อม เพราะมีกระแสข่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสลายการชุมนุมอีกครั้ง พร้อมทั้งเตรียมเครื่องมือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ทั้งนี้ หากมีการสลายการชุมนุมเป็นครั้งที่ 2 ทางแกนนำพันธมิตรฯ กล่าวว่า จะมีการปฏิบัติการตอบโต้จากแนวร่วมพันธมิตรฯ ทุกหน่วยงานทันที
ล่าสุด มีรายงานว่า ที่แยกการเรือน หน้าสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย มีการยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุมอีก 2 นัด เนื่องจากผู้ชุมนุมได้รวมตัวกันเป็นโล่มนุษย์ เพื่อจะดันเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถือโล่ยืนเข้าแถวอยู่
ด้านพิภพ ธงไชย แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แถลงประณามเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ใช้ความรุนแรงเข้าปราบปรามประชาชน จงใจที่จะสร้างความวุ่นวายในบ้านเมือง เพื่อให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตรัฐมนตรี ลี้ภัยทางการเมือง พร้อมทั้งเรียกร้องให้ แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ รองผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เข้ามาตรวจสอบว่า ประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมในช่วงเช้าที่ผ่านมานั้น เกิดจากอาวุธชนิดใด.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์