หมอพรทิพย์ นำทีมมนุษย์กบ งมชิ้นส่วนทนายสมชาย ที่แม่กลอง

หมอพรทิพย์ นำทีมมนุษย์กบ งมชิ้นส่วนทนายสมชาย ที่แม่กลอง

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 17 มีนาคม 2549 14:00 น.

ดีเอสไอ ประสานพญ.หมอพรทิพย์ จัดชุดประดาน้ำ งมหาพยานหลักฐาน ทนายสมชาย หลังมีข้อมูลทีมอุ้มนำวัตถุไปทิ้ง แม่น้ำแม่กลองใกล้ศาลเจ้าแม่เบิกไพรบ้านโป่ง ในคืนเกิดเหตุ

วันนี้ (17 มี.ค.) พ.อ.ปิยะวัฒก์ กิ่งเกตุ โฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวถึงความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนคดีนายสมชาย นีละไพจิตร ประธานชมรมนักกฎหมายมุสลิมที่ถูกอุ้มหายไปตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม 2547 และคณะกรรมการคดีพิเศษมีมติให้เป็นคดีพิเศษ โดยในปี 2548 พนักงานสอบสวนได้รับแจ้งเบาะแสจากประชาชน ว่า พบเห็นบุคคลนำวัตถุต้องสงสัยบางอย่างทิ้งในแม่น้ำแม่กลอง จังหวัดราชบุรี จึงได้ตรวจสอบวิเคราะห์ข้อมูลการใช้โทรศัพท์ของบุคคลผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของทนายสมชาย และพบว่า เป็นจุดที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับสถานีฐาน (เซลล์ไซต์) ซึ่งกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องได้ใช้โทรศัพท์ติดต่อประสานงานกัน เพื่อเร่งรัดการสืบสวน

โดยในวันนี้ ดีเอสไอ จึงได้นัดหมายกับ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ รักษาการผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ นำนักประดาน้ำไปงมหาพยานวัตถุที่ได้รับแจ้ง ซึ่งหากพบวัตถุดังกล่าว ก็จะนำไปสอบสวนขยายผลเพื่อเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้ต้องสงสัย โดยจุดที่ดีเอสไอและนักประดาน้ำจะลงไปงมตรวจสอบอยู่ที่บริเวณแม่น้ำแม่กลองใกล้ศาลเจ้าแม่เบิกไพรบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์