หมอนิ่ม-แม่สุรางค์ประสานมอบตัว11โมง11พ.ย.นี้ พ่อเอ็กซ์กร้าวต้องตกนรก

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 10 พฤศจิกายน  พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.
 
พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช พล.ต.ต.จิตติ รอดบางยาง รองผบช.น. พ.ต.อ.ธัมรงค์ วงศ์แป้น พ.ต.อ.ชาญ แสงเสียงฟ้า รองผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผกก.สส.3บก.สส.บช.น. และชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม น.ส.วรพรรณภูรี หรือ แหม่ม มนตรีอารีกูล อายุ 46 ปี เป็นพนักงานบริษัทหลักทรัพย์แห่งหนึ่ง ตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรีที่ 1001/2556 ลง 9 พ.ย.2556  ในข้อหาร่วมกันจ้างวานฆ่า โดยทำหน้าที่เป็นผู้จัดหากลุ่มมือปืนในการลงมือก่อเหตุสังหารนายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม หรือเอ็กซ์ อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย โดยจับกุมได้ที่ลานจอดรถอาคารออลซีซั่น ย่านลุมพินี   ซึ่งในการแถลงข่าวครั้งนี้มีนายมานพ  พณิชย์ผาติกรรม  บิดาของนายจักรกฤษณ์ เข้าร่วมรับฟังด้วย 


พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เปิดเผยว่า หลังจากที่เมื่อวานนี้(9พ.ย.) มีการจับกุมตัว นายจิรศักดิ์ หรือจี กลิ่นคล้าย อายุ 33 ปี
 
มือปืนที่ยิงนายจักรกฤษณ์ เสียชีวิตแล้ว จากนั้นได้ขยายผลสอบสวน จนกระทั่งทราบว่า  น.ส.วรพรรณภูรี  ซึ่งเป็นเพื่อนรู้จักสนิทสนมกับครอบครัวของพญ.นิธิวดี  ภู่เจริญยศ  หรือหมอนิ่ม ภรรยาของนายจักรกฤษณ์ เป็นอย่างดี และยังเป็นคนที่ติดต่อกับนายสนติ ทองแสม หรือทนายอี๊ด  อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นคนจัดหามือปืน ซึ่งหลังจากการสอบปากคำ น.ส.วรพรรณภูรี เพิ่มเติมเรียบร้อยแล้ว  ยืนยันว่าทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการออกหมายจับ ไม่ว่าจะเป็นพญ.นิธิวดี  หรือ นางสุรางค์ ดวงจินดา อายุ 70 ปี แม่ของพญ.นิธิวดี รวมทั้งผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยจะดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในวันนี้ ส่วนจะมีพยานหลักฐานอะไรเชื่อมโยงถึงตัวพญ.นิธิวดีหรือไม่นั้น  ตนยืนยันว่ามีเพียงพอที่จะขออนุมัติหมายจับได้


หมอนิ่ม-แม่สุรางค์ประสานมอบตัว11โมง11พ.ย.นี้ พ่อเอ็กซ์กร้าวต้องตกนรก

ขณะที่ด้านนายมานพ  พณิชย์ผาติกรรม  บิดาของนายจักรกฤษณ์ ซึ่งเดินทางมาร่วมรับฟังการแถลงข่าวด้วย 

เปิดเผยว่า ที่ตนมาร่วมติดตามการแถลงข่าวด้วยเพราะอยากรู้ว่าตำรวจจับใครได้บ้าง ซึ่งขณะนี้ลูกตนไปสบายแล้ว  ส่วนพวกจ้างวานกับมือปืนจะต้องตกนรก พร้อมฝากถึงผู้จ้างวานว่า ให้รับสารภาพเลยดีกว่า เพราะตำรวจไม่ปล่อยเอาไว้แน่  ตนเคาะบอกกับรูปถ่ายของลูกชายทุกวันว่าอย่าปล่อยให้พวกมันลอยนวลนะ จงเอาพวกมันติดคุกให้ได้  เพราะอยากให้พวกมันรู้จักรสชาติของคุกว่าเป็นอย่างไร  หากคิดจะยิงตัวตายหนีความผิดมันก็จะง่ายเกินไป ส่วนหมอนิ่มนั้นตนไม่ได้ติดต่อและไม่ขอพูดถึง  หลังจากนี้หากมีการออกหมายจับคนใกล้ชิดหมดแล้ว สิ่งที่ตนเป็นห่วงคือหลานๆซึ่งตนรักเหมือนแก้วตาดวงใจเพราะจะไม่มีใครดูแล ซึ่งตนก็อยากรับหลานมาเลี้ยงเหมือนกันแต่ตนยากจนไม่รู้จะเอาเงินที่ไหน  และกลัวว่าหลานจะลำบากไม่ได้เรียนโรงเรียนที่ดีๆ


“ผมรู้ว่าลูกทำร้ายเมีย แต่กระบวนการยุติธรรมก็มี หากคิดว่าลูกผมทำผิดก็ไปแจ้งตำรวจมาจับก็ได้ ลูกผมทำผิดอะไรถึงขนาดจะต้องฆ่ากันด้วย  จะต้องจ้างคนไปยิงลูกผมด้วยหรือ  ถึงลูกผมจะเลวขนาดไหนก็ตัดความเป็นพ่อลูกไม่ขาด แต่ผมก็คิดไม่ถึงว่าคนจ้างวานจะเป็นคนใกล้ตัวขนาดนี้” พ่อเอ็กซ์ กล่าว


เมื่อถามว่า  คาดคิดไหมว่าแม่ของหมอนิ่มจะเป็นคนว่าจ้างฆ่าลูกชาย  นายมาพน กล่าวว่า  แม่ของหมอนิ่มเป็นคนเงียบๆ ซึ่งเป็นคนแนบเนียนมาก  และช่วงจัดงานศพเอ็กซ์ก็เคยไปร่วมงานศพที่วัดด้วยหนเดียว มันเลยนึกไม่ถึงว่าจะเป็นตัวละครตัวนี้


รายงานข่าวแจ้งว่า  ต่อมาศาลจังหวัดมีนบุรี ได้อนุมัติหมายจับ พญ.นิธิวดี และนางสุรางค์ แล้ว 

ในข้อหาร่วมกันใช้ให้ผู้อื่นกระทำผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยเบื้องต้น พญ.นิธิวดี และนางสุรางค์ ได้ประสานขอเข้ามอบตัวกับ นางปวีณา หงสกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ที่กระทรวง พม. ในวันที่ 11 พ.ย. นี้ เวลา 11.00 น. โดยนางปวีณา ได้ประสานให้พนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี เดินทางไปรับมอบตัวเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ส่วนจะคัดค้านการประกันตัวหรือไม่นั้น อยู่ในดุลยพินิจของพนักงานสอบสวนจะเป็นผู้พิจารณา

 ขณะเดียวกันนายสันติ ทองเสม หรือทนายอี๊ด ผู้ต้องหาอีกรายซึ่งเป็นผู้จัดหามือปืน ได้ประสานขอเข้ามอบตัวกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. แล้ว
 
แต่ยังไม่ได้ระบุเวลาที่ชัดเจน ขณะเดียวกันทีมชุดสืบสวนได้จับตาเฝ้าที่บ้านพักของหมอนิ่ม  แต่เบื้องต้นไม่พบตัวหมอนิ่มแต่อย่างใด  มีเพียงคนใช้อยู่ภายในบ้านพักเท่านั้น ซึ่งคาดว่าหมอนิ่มและมารดาคงจะหลบหนีอยู่ที่ใดที่หนึ่ง 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์