หน่วยกู้ภัย เจอแล้วฮ.นาวิกสหรัฐฯตกบนยอดเขาสูงอำเภอนครไทย ทหารอเมริกันเจ็บ 7นาย

หน่วยกู้ภัย เจอแล้วฮ.นาวิกสหรัฐฯตกบนยอดเขาสูงอำเภอนครไทย ทหารอเมริกันเจ็บ 7นาย

ผู้สื่อข่าว"มติชน"รายงานจากจ.พิษณุโลกความคืบหน้าเหตุเฮลิคอปเตอร์ของนาวิกโยธินสหรัฐฯ ที่นำมาฝึกคอบบร้าโกลด์

ตกบนเทือกเขาสูงในเขตอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อ.นครไทย จ.พิษณุโลกว่า พลเมืองเห็นเหตุการณ์ดังกล่าวโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่อุทยาน กระทั่งได้รับการยืนยันจากประชาชนในพื้นที่บ้านห้วยทรายเหนือ  หมู่  6 ต.ห้วยเฮี้ย อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ว่า เห็นกลุ่มควันจากยอดเขาสูงจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตก


 เวลาประมาณ 13.00 น. ระดมเจ้าหน้าที่เข้าค้นหา โดยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า และ เจ้าหน้าที่ทหารจากพล.ม.1 จ.เพชรบูรณ์
 
และ กรมรบพิเศษที่ 4 อ.วังทอง จ.พิษณุโลกเดินทางโดยรถยนต์เข้าไปที่บ้านห้วยทรายเหนือ  ต.ห้วยเฮี้ย อ.นครไทย จ.พิษณุโลก และเห็นกลุ่มควันอยู่บนยอดเขาสูง ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 10 กิโลเมตร จึงส่งชุดเดินเท้าลาดตระเวนเข้าพื้นที่  ซึ่งรายงานแจ้งว่า ใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 2 ชั่วโมง ก็จะถึงพิกัดจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตก ที่เช็คในแผนที่แล้วอยู่ที่พิกัด QU 15547033 เครื่องที่ตกเป็นเฮลิคอปเตอร์ แบบ Sea Knight – 46


แหล่งข่าวจาก กองทัพภาคที่3  ที่กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 3 ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช จ.พิษณุโลก

  ตั้งวอร์รูมประสานการช่วยค้นหาเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวซึ่งเดินทางจาก จ.เชียงใหม่ เพื่อไปช่วยเหลือประชาชน ในพื้นที่ อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก  ประสบอุบัติเหตุเครื่องยนต์ขัดข้อง ขอลงฉุกเฉิน แต่ระหว่างหาจุดลง ใบพัดได้เกี่ยวกับต้นไม้ ทำให้เครื่องตกเป็นเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บ  จำนวน 6-7 นาย  ทางกองทัพภาคที่ 3 ประสานกับทางกองบัญชาการควบคุมการฝึก คอบบร้าโกลด์ 13 ในค่ายเอกาทศรถ  จัดส่งเฮลิคอปเตอร์ ท.212 จำนวน 1 ลำเข้าไปช่วยเหลือ พร้อมจัดชุดพยาบาลเคลื่อนที่และชุดสนับสนุนทางอากาศไปช่วยเหลือทันที


เบื้องต้นในเวลา 15.00 น. รถพยาบาลโรงพยาบาลพิษณุเวช พิษณุโลก นำผู้บาดเจ็บ3ราย

ที่สนาม ฮ.ค่ายเอกาทศรถส่งโรงพยาบาลพิษณุเวช เป็นทหารนาวิกโยธินสหรัฐทั้ง 3 นาย  เป็นชาย 2 นายและหญิง 1 นาย สภาพร่างกายเป็นแผลตามตัว ทหารชายถูกไฟคอกทั้งตัวและทหารหญิงบาดเจ็บที่คอ ไม่ได้สติ อย่างไรก็ตามเมื่อมาถึงทางคณะแพทย์ได้นำผู้บาดเจ็บส่งห้องฉุกเฉิน ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน 

สำหรับรายชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บ ทั้งหมด 4 ราย ชาย ที่โดนไฟคลอก อาการสาหัส ถูกส่งตัวไปรักษาต่อโรงพยาบาลพุทธชินราช เพราะต้องอยู่ห้องปลอดเชื้อ  ชื่อ Bngan Forney

รายที่ 2 เป็นผู้หญิง ใส่เฝือกคอ มีอาการกระดูกที่ขาขวา  ชื่อ Sarah smith อยู่โรงพยาบาลพิษณุเวช

รายที่ 3 เป็นชาย มีแผลฉีกขาด ที่แขนขวา ชื่อ Matthew Marcinko

รายที่ 4 มีแผลฉีกขาด ขา และบริเวณที่โครง ชื่อ Gavin Chrihtain

สำหรับผู้บาดเจ็บ อีก 3  ราย บาดเจ็บเล็กน้อย มีแผลถลอกตามร่างกายแพทย์ทำแผลให้พร้อมให้กลับฐานทัพ ที่ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ อ.เมือง จ.พิษณุโลกแล้ว



หน่วยกู้ภัย เจอแล้วฮ.นาวิกสหรัฐฯตกบนยอดเขาสูงอำเภอนครไทย ทหารอเมริกันเจ็บ 7นาย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์