หนูน้อยวัย 7 เดือนถูกทิ้งขณะไข้ขึ้น-มดรุมกัด พ่อแม่ตายายหายตัว

หนูน้อยวัย 7 เดือนถูกทิ้งขณะไข้ขึ้น-มดรุมกัด พ่อแม่ตายายหายตัว

หนูน้อยวัย 7 เดือนถูกทิ้งขณะไข้ขึ้น-มดรุมกัด พ่อแม่ตายายหายตัว สุดสลดเด็กตายแล้ว!!

 จากกรณี “ข่าวสด” นำเสนอข่าวแรงงานพม่าทิ้งลูกน้อยเด็กชายวัย 7 เดือน ในบ้านพักคนงาน แม่เด็กและตายายก็หายตัว เจ้าของสวนปาล์มอำเภอโกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร โร่แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 ก.ค. เวลา 15.00 น.
 
 ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันที่ 27 ก.ค. “ข่าวสด” ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยข่าวภาพกำแพงเพชร ว่า ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลกำแพงเพชร ซึ่งทางกู้ภัยข่าวภาพกำแพงเพชร ได้นำตัวเด็กชายคนดังกล่าว ไปส่งต่อจากโรงพยาบาลโกสัมพีนคร เนื่องจากมีตึกพยาบาลเด็กว่า เด็กชายวัย 7 เดือนได้เสียชีวิตลงแล้วอย่างสงบ ด้วยโรคลิ้นหัวใจรั่ว
 
 ซึ่งตอนนำเด็กชายคนดังกล่าวมาส่ง ทางโรงพยาบาลกำแพงเพชร ได้ดูแลเป็นอย่างดี 

แม้เด็กจะมีอาการขาดสารอาหาร และยังได้รับการอนุเคราะห์จาก นางประสพพร จงสวัสดิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเพชรชมภู อ.โกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร และคณะครูและนักเรียนโรงเรียนเพ็ชรศึกษา ต.นครชุม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ช่วยจัดหาสิ่งของเครื่องใช้ให้กับเด็กน้อยวัย 7 เดือนผู้เคราะห์คนนี้
 
 ภายหลังตั้งชื่อให้ ว่า “น้องบาส” และท้ายที่สุดมาเสียชีวิตลง โดยทางกู้ภัยข่าวภาพกำแพงเพชร ได้รับศพนำไปตั้งบำเพ็ญกุศล ณ วัดสว่างอารมณ์ ต.นครชุม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร โดยมีนางประสพพร จงสวัสดิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเพชรชมภู และคณะครูและนักเรียนโรงเรียนเพ็ชรศึกษา ร่วมเป็นเจ้าภาพในการบำเพ็ญกุศล ส่วนทางด้านพ่อและแม่ของหนูน้อย เจ้าหน้าที่ยังตามไม่พบตัว
 
 ทั้งนี้เหตุดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 18 ก.ค. ร.ต.ท.วัลลพ จันทร์สิง พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรโกสัมพีนคร อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร 

ได้รับแจ้งจากว่า พบเด็กทารกถูกทิ้งไว้ภายในห้องพักคนงานแห่งหนึ่ง จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยข่าวภาพกำแพงเพชร ในที่เกิดเหตุเป็นห้องพักคนงานจำนวน 4 ห้อง ไม่มีเลขที่ หมู่ 7 ตำบลเพชรชมพู อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร
 
 ภายในห้องพักห้องที่ 4 พบว่าประตูห้องถูกปิดไว้ด้วยเชือกรัด อาสาสมัครกู้ภัยข่าวภาพฯ เปิดประตูเข้าไปตรวจสอบ พบเด็กทารกเพศชาย วัย 7 เดือน นอนอยู่ที่พื้นห้อง โดยมีผ้าอ้อมห่อตัวเด็ก อยู่ 2 ผืน พบพัดลมยังถูกเปิดทิ้งไว้ มีขวดนม 2 ขวด พร้อมกับกระป๋องนมผงอีก 1 กระป๋อง ใกล้เคียงกันยังพบผ้าสำหรับเด็กจำนวนหลายชุด
 
 โดยจากการตรวจสอบภายในตะกร้าผ้าเด็ก พบว่ามีใบแจ้งเกิดของเด็ก โดยระบุว่า แจ้งเกิดที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา วันที่ 3 พ.ย. 2557 มารดาชื่อ นางสาวกะเซ สัญชาติ เมียนมาร์ อายุ 29 ปี บิดาชื่อ นายเล็ก สัญชาติ เมียนมาร์ อายุ 30 ปี
 
 อาสาสมัครกู้ภัยข่าวภาพฯ ตรวจสอบตัวเด็ก เบื้องต้นพบมีบาดแผลที่บริเวณต้นขาทั้ง 2 ข้าง คล้ายถูกมดกัด และมีอาการตัวร้อนมีไข้
 
 ด้านนายปรีดาพงษ์ สุขนาบูรณ์ อายุ 29 ปี อยู่ตำบลเพชรชมพู อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร เจ้าของสวนปาล์ม เปิดเผยกับ “ข่าวสด” ว่า ในช่วงเช้าตนเข้ามาซ่อมเครื่องปั๊มน้ำ จากนั้นได้ยินเสียงเด็กร้องไห้ แต่ร้องนานผิดสังเกต ตนจึงเคาะห้องเรียกแต่ไม่มีเสียงตอบรับ จึงดูที่ช่องว่างของห้อง ก็พบมีเพียงเด็กนอนอยู่ภายในห้อง ส่วนพ่อแม่ของเด็ก และตายายได้หายไปจากห้อง จึงให้คนงานที่ห้องข้างๆ ช่วยกันตามหา แต่ไม่พบ
 
 ซึ่งแม่ของเด็กน้อยวัย 7 เดือนนี้ ทำงานอยู่ในตัวเมืองกำแพงเพชร และพ่อแม่เด็กน้อย มักมีปัญหาทะเลาะกัน ก็มักจะอุ้มลูกมาที่ห้องนี้ ซึ่งมีตากับยายของเด็กอาศัยอยู่   แต่วันนี้ ก็คาดว่าทั้งหมดน่าจะหลบหนีไปที่อื่น ทิ้งเพียงเด็กไว้ในห้องเพียงลำพังเท่านั้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์