หนูน้อย7ขวบเหยื่อเครื่องเล่น สิ้นใจแล้ว

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.  น.พ.วชิระ  วุฒิกุลประพันธ์   ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชธานี  จ.พระนครศรีอยุธยา

กล่าวว่า  ด.ญ.จารุวรรณ หรือ น้องจ๋อม บรรพโต อายุ 7 ขวบ นักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนวัดคานหาม ซึ่งถูกเครื่องเล่นเด็กล้มทับคอ เมื่อเย็นวันที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา ถูกนำส่ง มาทำการรักษาที่โรงพยาบาลด้วยอาการขาดอากาศหายใจ สมองบวม เลือดคั่งในสมอง และน้ำท่วมปอด  หลังจากปั๊มหัวใจขึ้นมาได้ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอด อยู่นานถึง10  วัน  โดยอาการทรุดลงหัวใจและความดันโลหิตเต้นอ่อนจนหัวใจหยุดเต้นเสียชีวิตในที่สุดอย่างสงบเมื่อเวลา 07.43 น.ของวันนี้

นางประภา รักการงาน อายุ 67  ปี  ยายของน้องจ๋อม กล่าวว่าหลานจากไปด้วยอาการสงบ

เสียใจมากเพราะหลานยังอายุยังน้อยเรื่องทั้งหมดจะไม่โทษใครหลานของตนหมดกรรมแล้วน่าจะไปเกิดในสรวงสวรรค์ได้คนเราเกิดมาต้องมีเกิดแก่เจ็บตายเป็นธรรมดา ได้พยามปลอบลูกหลานทั้งหมดว่าอย่าเสียใจไปมากกว่านี้เลยให้ช่วยกันคิด จัดงานเผาศพให้หลาน

นางรำพึง เชี่ยวเชิงงาน อายุ 50 ปี ป้าน้องจ๋อม กล่าวว่ารู้สึกเสียใจมากเพราะได้เลี้ยงหลานมากับมือตั้งแต่เล็ก

ถึงแม้ว่าพ่อเขาจะอกจากบ้านไปตั้งแต่น้องจ๋อมยังเล็ก เพราะพ่อต้องไปทำมาหากินเป็นหน้าที่ของเขา ช่วงที่หลานเจ็บพ่อเขาได้กลับมาดูแลลูกอยู่ตลอดเวลา  จนกระทั้งหมดลมหายใจ ส่วนค่าใช้จ่ายในการรักษาน้องจ๋อมทางโรงเรียนวัดคานหามโดยผู้อำนวยการได้รับผิดชอบค่ารักษาทั้งหมดประมาณ 1 แสนบาท  และในเวลา15.00น.วันนี้จะทำพิธีรดน้ำศพที่วัดคานหาม ต.คานหาม  อ.อุทัย ส่วนจะเผาวันใดยังปรึกษากันกับทางญาติก่อน

ด้าน ด.ญ.เนตรชนก หรือน้องจ๋า บรรพโต อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนเดียวกัน เป็นพี่สาวน้องจ๋อม  กล่าวว่าได้มานอนเฝ้าน้องทุกคืนสงสารน้องมาก

อยากให้น้องจ๋อมมาเกิดใหม่เป็นน้องของตนอีก ขอบอกน้องจ๋อมว่า ต่อไปนี้จะตั้งใจเรียนดูแลย่ายายและป้าแทนน้องจ๋อมเพื่อให้น้องจ๋อมจากไปอย่างสงบ
พ.ต.ท.ธีระยุทธ์ ทองสาริ รองผกก.สส. สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา  กล่าวว่า ได้ให้พนักงานสอบสวนไปสอบสวนทางญาติของเด็ก ทราบว่าทางญาติไม่ได้ติดใจในเรื่องนี้เพราะว่าทางโรงเรียนและ อบต.คานหาม ตลอดจนกรรมการการศึกษาของโรงเรียนได้ช่วยกันออกค่าใช้จ่าย แต่ในทางคดีจะต้องสอบสวนหาผู้ที่นำเครื่องเล่นไปตั้งเอาไว้ โดยกล่าวหาว่ากระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งเรื่องนี้ทุกคนไม่อยากให้มันเกิดขึ้นทุกฝ่ายได้พยามช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่อยู่แล้ว  


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์