หนุ่มไทยฝันร้ายที่ปีนัง! เจอตร.มาเลย์บุกล็อคคอ-กระทืบ เรียกค่าไถ่แลกติดคุก 3 เดือน

หนุ่มไทยฝันร้ายที่ปีนัง! เจอตร.มาเลย์บุกล็อคคอ-กระทืบ เรียกค่าไถ่แลกติดคุก 3 เดือน

ปีนัง ประเทศมาเลเซีย เป็นอีกเมืองหนึ่งที่นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมเดินทางไปเยือน หลายคนได้รับความประทับใจกลับมา แต่วันนี้มีผู้มาบอกเล่าอีกแง่มุมหนึ่งที่ได้พบเจอที่ปีนัง และน่าจะเป็นอุทาหรณ์ให้นักท่องเที่ยวหลายๆ คน ระมัดระวังตัวมากขึ้น

โดยสมาชิกพันทิปคุณ นายดันทุรัง โพสต์กระทู้ "ฝันร้ายที่ปีนัง (เตือนภัยก่อนไปปีนัง)" เตือนภัยเจอกลุ่มคนคล้ายตำรวจของมาเลเซียเรียกค่าไถ่ โดยนายดันทุรัง ระบุว่า ได้ไปเที่ยวปีนังเมื่อช่วงหยุดสงกรานต์ที่ผ่านมา เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. กำลังเดินกลับที่พัก ที่ต้องเดินผ่านห้าง Prangin Mall จากนั้นถูกชายคนหนึ่ง เรียกให้ไปหา ถามว่ามาจากที่ไหน เมื่อบอกว่ามาจากประเทศไทย ก็ถูกล็อคคอทันที เมื่อจะวิ่งหนี เพื่อนของชายดังกล่าวอีก 2 คน ก็เข้ามาช่วยจับ ใส่กุญแจมือ บอกว่าตัวเองเป็นตำรวจ นายดันทุรังตะโกนร้องให้ยามช่วยก็ไม่มีคนเข้ามาช่วย


ผู้เล่าเหตุการณ์ถูกชาย 3 คน ลากเข้าไปในลิฟต์ เมื่อลิฟต์ปิดก็ถูกตบหัว เตะ กระทืบ ก่อนพาเข้ามาที่สำนักงานตำรวจ ถึงทราบว่าเป็นตำรวจจริงๆ จากนั้นตำรวจจึงรื้อค้นสิ่งของ ดูพาสปอร์ต ก่อนบอกว่าจะจับตนข้อหาขัดขืนเจ้าหน้าที่ ติดคุกมาเลเซีย 3 เดือน ถ้าไม่อยากติดคุกก็ให้จ่ายเงิน 300 ริงกิต หรือราว 3,000 บาท แต่ตนมีเงินไม่พอ มีแค่ 1,600 บาทเท่านั้น ซึ่งตำรวจก็เอาไป 1,600 บาท ลดให้แลกกับที่เตะตนไปสักครู่ โดยไม่มีการลงชื่อหรือเซ็นเอกสารอะไรทั้งสิ้น จากนั้นจึงรีบกลับที่พัก และวันต่อมาก็รีบกลับประเทศไทยอย่างรวดเร็ว

เรื่องนี้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง และน่าจะทำให้ชาวไทยที่คิดจะไปท่องเที่ยวที่ต่างประเทศใช้ความระมัดระวังมากขึ้น แม้จะเป็นประเทศที่หลายคนวางใจว่ามีความปลอดภัยก็ตาม

Cr khaosod.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์