หนุ่มใหญ่โผล่อีกราย โวยบัตรปชช.เกิด 31 ก.พ. ร้องจนท.อำเภอไม่ยอมแก้ โอดไม่เคยทำบุญวันเกิดหนุ่มใหญ่โผล่อีกราย โวยบัตรปชช.เกิด 31 ก.พ. ร้องจนท.อำเภอไม่ยอมแก้ โอดไม่เคยทำบุญวันเกิด

หนุ่มใหญ่โผล่อีกราย โวยบัตรปชช.เกิด 31 ก.พ. ร้องจนท.อำเภอไม่ยอมแก้ โอดไม่เคยทำบุญวันเกิดหนุ่มใหญ่โผล่อีกราย โวยบัตรปชช.เกิด 31 ก.พ. ร้องจนท.อำเภอไม่ยอมแก้ โอดไม่เคยทำบุญวันเกิด


หนุ่มใหญ่โผล่อีกราย โวยบัตรปชช.เกิด 31 ก.พ. ร้องจนท.อำเภอไม่ยอมแก้ โอดไม่เคยทำบุญวันเกิด

 เมื่อวันที่ 20 ม.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด ได้รับแจ้งจาก นายบัวไร เผ่าแสง อยู่หมู่ที่ 11 บ้านวังรี ตำบลนนทรี อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ว่า บัตรประจำตัวประชาชนของตนเอง ที่ออกโดย กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ได้มีการระบุวันเกิด เป็นวันที่ 31 ก.พ. 2504 โดยวันออกบัตร คือวันที่ 6 ก.พ. 2555 หมดอายุ 30 ก.พ. 2563

จากการตรวจสอบทะเบียนบ้านของนายบัวไร พบว่า เป็นบุตรของนายมา และนางคำ เกิดวันที่ 31 ก.พ. 2504 ซึ่งตรงกันกับประจำตัวประชาชน โดยก่อนหน้านี้ ทะเบียนบ้านอยู่ที่ หมู่ที่ 1 ตำบลนนทรี อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี และย้ายเข้ามาอยู่ที่บ้านหมู่ที่ 11 ตำบลนนทรี อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 2531

โดยหนุ่มล่าสุดที่มีวันเกิดในบัตรประชาชนเป็นวันที่ 31 ก.พ. เปิดเผยว่า ตนเองเป็นบุตรของนายมาและนางคำ ตามสูติบัตร เกิดเมื่อวันพุธที่ 31 ม.ค. 2503 เมื่ออายุย่างเข้า 17 ปี ได้เดินทางไปทำบัตรประจำตัวประชาชน ณ ที่ว่าการอำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี จนบัตรหมดอายุก็ไปทำบัตรประชาชนใหม่ จนกระทั่งบัตรหมดอายุและไปต่อบัตรประชาชนครั้งที่ 3 ตอนอายุ 27 ปี และได้แต่งงานพร้อมทั้งต้องจดทะเบียนสมรสกับภรรยา ณ ที่ว่าการอำเภอกบินทร์บุรี จึงเพิ่งทราบว่า บัตรประจำตัวประชาชนของตนเอง ระบุว่าเกิดวันที่ 31 ก.พ. 2504

ทั้งนี้ตนได้เคยพยายามติดต่อ เปลี่ยนหลักฐานวันเดือนปีเกิด ในบัตรประจำตัวประชาชน และทะเบียนบ้าน ก็ได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่ว่า ให้ใช้หลักฐานตามนี้ไปก่อน ซึ่งตนเองได้ใช้หลักฐานที่ทางอำเภอออกมาให้ ไปใช้ทำหลักฐานต่างๆ ก็ใช้ได้ตามปกติ ต่อมาตนเองเห็นข่าวจากทางสื่อมวลชน พบว่า มีคนจังหวัดสระแก้วคือนายสังเวียน ขุนเจริญ อายุ 53 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 ตำบลคลองทับจันทร์ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว บัตรประจำตัวประชาชนระบุเกิดวันที่ 30 ก.พ. 2503 คล้ายกับตนเอง และสามารถแก้ไขหลักฐานวันเดือนปีเกิดได้ ตนก็อยากให้ผู้รับผิดชอบแก้ไขวันเดือนปีเกิดให้ตรงกับที่ตนเองเกิดจริง คือวันที่ 31 ม.ค. 2503 เพราะตั้งแต่เกิดมา เคยคิดจะทำบุญวันเกิด แต่ยังไม่เคยไปทำบุญวันเกิดของตนเองได้ เนื่องจากในในปฏิทิน ไม่มีวันที่ 31 ก.พ. ไม่ทราบว่าจะต้องรอนานอีกกี่ปี ถึงจะมีวันที่ 31 ก.พ.

ขณะที่ นายสุอัฐ แก้ววงษ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 11 ตำบลนนทรี อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี เปิดเผยว่า เรื่องที่นายบัวไร มีวันเดือนปีเกิดในบัตรประชาชนไม่ถูกต้องนั้น ตนเองก็เพิ่งจะทราบเรื่อง เมื่อตอนมีข่าวครึกโครมทางสื่อว่ามีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ที่จังหวัดสระแก้ว เกิดวันที่ 30 ก.พ. 2503 นายบัวไร จึงได้มาแจ้งให้ตนเองทราบว่าของนายบัวไร มีวันเดือนปีเกิดไม่ถูกต้องเหมือนกัน และหากทางเจ้าตัวต้องการแก้ไข ก็จะติดต่อกับทางราชการให้ดำเนินการแก้ไขให้กับนายบัวไร ต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์