หนุ่มใหญ่ระอาการเมืองท้องถิ่นทำให้ญาติพี่น้องทะเลาะกันขึ้นป้ายห้ามเข้าบ้าน

หนุ่มใหญ่ระอาการเมืองท้องถิ่นทำให้ญาติพี่น้องทะเลาะกันขึ้นป้ายห้ามเข้าบ้าน

หนุ่มใหญ่เมืองขุนแผนระอาการเมืองท้องถิ่นทำให้ญาติพี่น้องทะเลาะกันขึ้นป้ายห้ามเข้าบ้าน

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านนำป้ายไวนิลขนาดใหญ่ห้ามนักการเมืองท้องถิ่นเข้าบ้าน ที่ริมถนนสายวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ-โพธิ์พระยา สายเก่า หมู่ 5 ต.พิหารแดง อ.เมืองสุพรรณบุรี จึงไปตรวจสอบ พบป้ายไวนิลขนาดใหญ่มีข้อความเขียนว่า “ห้ามนักการเมืองท้องถิ่นเข้าบ้านนี้ ทำให้ญาติพี่น้องและเพื่อนฝูงทะเลาะกัน ใครดีไม่ดีพวกข้าพเจ้ารู้นะครับ” ติดไว้ประตูรั้วหน้าบ้านเลขที่ 183 หมู่ 5 ต.พิหารแดง

จากการสอบถาม นายเจน เก่าแท้ อายุ 51 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ตนประกอบอาชีพทำสวนมะม่วง และเป็นคนทำไวนิลนี้เอง

สาเหตุมาจากใกล้จะมีการเลือกตั้งนายกและสมาชิก อบต.ในพื้นที่ เมื่อก่อนตนเป็นคนมีเพื่อนและญาติพี่น้องเยอะรักใคร่สามัคคีกันดี หลังจากมีการเลือกตั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นขึ้น บรรดาเพื่อนสนิทและญาติที่รักใคร่ก็ไปลงสมัครรับเลือกตั้ง บางคนก็เป็นหัวคะแนนช่วยหาเสียง หลังการเลือกตั้งเสร็จเพื่อนสนิทและญาติที่ลงสมัครสอบตกจากที่เคยรักกันคิดว่าเราไม่ช่วยลงคะแนนให้กลับกลายมาทะเลาะ และแตกแยกกัน ดังนั้นตนจึงได้ทำป้ายมาติดไว้หน้าบ้านไม่ให้นักการเมืองท้องถิ่นเข้ามาที่บ้านอีก ซึ่งข้อความที่อยู่บนป้ายนั้นชัดเจนหากมีนักการเมืองเข้ามาก็จะมีปัญหาอีก  การเลือกตั้งนายก อบต. เมื่อ 4 ปีก่อนหน้านี้ตนก็ติดป้ายห้ามไว้เหมือนกัน

นายเจน กล่าวอีกว่า วันที่ 13 ต.ค.นี้ จะมีการเลือกตั้งนายกและสมาชิก อบต.พิหารแดง โดยมีผู้สมัครชิงตำแหน่ง 2 คน 

ตนจึงทำป้ายมาติดไว้หน้าบ้านอีกครั้งเพราะตนเห็นว่า การเมืองท้องถิ่นทำให้ญาติพี่น้องและเพื่อนฝูงที่เคยรักใคร่สนิทชิดเชื้อกันกลับมาทะเลาะเบาะแว้งกันเอง และห่างหายกันออกไป เมื่อก่อนมีเพื่อนฝูงไปมาหาสู่ที่บ้านของตนเยอะ แต่พอมีเรื่องการเมืองท้องถิ่นเข้ามาญาติพี่น้องและเพื่อนๆ ก็ต่างแบ่งแยกเป็นฝักเป็นฝ่าย  เพื่อนกลุ่มนั้นก็อยากให้เลือกคนนี้ เพื่อนกลุ่มนี้ก็อยากให้เลือกคนนั้น ทำให้ตนเบื่อหน่าย และไม่อยากเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมืองที่จะเกิดขึ้นในช่วงนี้ 

ตนอยากให้ญาติพี่น้องและเพื่อนๆ มีความรักสามัคคี ไม่แบ่งแยก และไม่นำเรื่องการเมืองเข้ามาในบ้าน

อยากให้มีความสงบสุขเหมือนที่เคยอยู่แบบปกติและไม่อยากให้การเมืองมาทำให้คนในครอบครัวและญาติพี่น้องต้องมาทะเลาะกันเอง ที่ตนตัดสินใจติดป้ายประกาศก็เพราะตนคิดเองได้และมีคนที่จะเลือกอยู่ในใจแล้วว่าจะเลือกใคร ไม่อยากให้ใครมาบังคับว่าต้องเลือกคนนั้นคนนี้. 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์