หนุ่มแสบ สวมรอย โกง 11 ล.

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 20 ก.พ. พ.ต.อ.พิทักษ์ สุวรรณ รอง ผบก.ปศท. พ.ต.อ.ธงชัย วงศ์ศรีวัฒนกุล ผกก.1 บก.ปศท. และ พ.ต.ต.อรรณพ อิ่มอุดม สว.ช่วยราชการ บก.ปศท.

ร่วมแถลงข่าวการจับกุมนายนิวัฒน์ หรือปวิช สุวรรณา อายุ 30 ปี อยู่บ้านที่ 109/42 หมู่ 2 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ในข้อหาปลอมและใช้เอกสารปลอม พร้อมของกลางบัตรเครดิตและบัตรเดบิตธนาคารต่างๆ รวม 16 ใบ สมุดบัญชีเงินฝากธนาคารต่างๆ จำนวน 7 เล่ม บัญชีรายชื่อลูกค้า 52 แผ่น เอกสารการสมัครบัตรเครดิตธนาคารต่างๆ 146 ชุด และของกลางอื่นๆ อีกรวม 9 รายการ 

พ.ต.อ.พิทักษ์เปิดเผยว่า

ผู้ต้องหาเคยเป็นพนักงานตัวแทนขายบัตรเครดิตให้กับธนาคารแห่งหนึ่ง โดยนำเอกสารหลักฐานลูกค้าที่ติดต่อสมัครบัตรเครดิตไปยื่นกับธนาคารต่างๆ ไปทำสำเนาและปลอมลายมือชื่อแต่งเติมเอกสารหนังสือรับรองรายได้ขึ้นมาใหม่ แล้วนำไปยื่นสมัครเป็นสมาชิกบัตรเครดิตธนาคารอื่นๆ อีก โดยที่ลูกค้าไม่รู้เรื่อง หลังจากธนาคารอนุมัติบัตรเครดิตให้ เพราะเชื่อในหลักฐานและสถานะของลูกค้าตามเอกสารที่นำไปยื่น ผู้ต้องหาก็จะไปรับบัตรเครดิตจากธนาคาร แล้วนำไปใช้ชำระค่าสินค้าต่างๆ สร้างความเสียหายให้ ธนาคารหลายแห่งเป็นเงินถึง 11 ล้านบาท เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ตัวแทนธนาคารผู้เสียหายจึงวางแผนจับกุมตัวไว้ได้ 

จากการสอบสวน นายนิวัฒน์รับสารภาพว่า

กำลังจะเปิดบริษัทห้างหุ้นส่วนจำกัดทำธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องปรับอากาศ ระหว่างถูกจับกุมได้นำบัตรเครดิตของลูกค้ารวม 15 รายไปใช้จ่ายบ้างแล้ว และอยู่ระหว่างขั้นตอนการดำเนินการยื่นเรื่องไปยังธนาคารต่างๆ เพื่อขอทำบัตรเครดิตอีก 146 ราย 

ทางด้าน พล.ต.ต.โกวิทย์ วงศ์รุ่งโรจน์ ผบก.ปศท. เปิดเผยภายหลังการแถลงข่าวว่า

จากการตรวจสอบประวัติของนายนิวัฒน์ พบว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับในความผิดข้อหาลักษณะเดียวกันอีกหลายท้องที่ คือ สน.บางซื่อ 2 คดี และ สน.ยานนาวา 1 คดี จึงขอเตือนประชาชนให้ระมัดระวังในการสมัครบัตรเครดิต โดย ตรวจสอบให้แน่ใจเสียก่อนว่าผู้ที่มาติดต่อเป็นเจ้าหน้าที่ของธนาคารหรือไม่ ก่อนที่จะมอบเอกสารส่วนตัวต่างๆ ให้ไป มิฉะนั้นอาจจะตกเป็นลูกหนี้ธนาคารโดยไม่รู้ตัว และการมอบสำเนาเอกสารควรจะมีการขีดคร่อมและระบุวัตถุประสงค์ในการใช้ เพื่อป้องกันไม่ให้มีการนำเอกสารไปทำสำเนาเพิ่มเติมโดยไม่ได้รับอนุญาต

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์