หนุ่มแค้นเพื่อนยืมเงิน 1 แสน-ไม่ยอมใช้ ซดเหล้าย้อมใจ ก่อนบุกยิงดับ

หนุ่มแค้นเพื่อนยืมเงิน 1 แสน-ไม่ยอมใช้ ซดเหล้าย้อมใจ ก่อนบุกยิงดับ

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 22 พ.ค. พ.ต.ท.ธนภัทร เหล่าทระนง สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา ได้รับแจ้งมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตที่หน้าร้านขายของชำ เลขที่ 354ม.บุญนิมิตร ม.11 ซ.ดาวเรือง ต.หัวทะเล จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาและหน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถาน

ที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านจำนวนมากยืนมุงดูศพนายสายันต์ มากสุข อายุ 41 ปี สภาพถูกยิงเข้าที่หน้าอกซ้าย 1 นัด ทะลุด้านหลัง เสียชีวิตคาที่ ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายศุภชัย เพลียซ้าย อายุ 40 ปี หลังยิงปืนได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ เบอร์ 12 จำนวน 1 กระบอก เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปสอบสวน

นายศุภชัย มือปืน ให้การว่า

ตนกับนายสายันต์เป็นเพื่อนสนิทกัน โดยก่อนหน้านี้เกือบ 10 ปี ตนได้ให้นายสายันต์ยืมเงินรวมกันเกือบ 1 แสนบาท ที่ผ่านมาตนพยายามทวงถาม แต่ถูกนายสายันต์พูดจาข่มขู่ พร้อมกับท้าว่าตนไม่กล้าทำอะไร ด้วยความโมโหที่สะสมมานาน ก่อนลงมือได้ดื่มสุราย้อมใจ ก่อนจะอาศัยจังหวะที่นายสายันต์มานั่งดื่มสุราอยู่ภายในหมู่บ้าน เดินเข้าไปใช้ปืนจ่อยิงนายสายันต์จนเสียชีวิต ก่อนตนจะเข้ามอบตัวดังกล่าว

พ.ต.ท.ธนภัทรเกล่าวว่า เบื้องต้นสาเหตุของการลงมือครั้งนี้ น่าจะเกิดจากการบันดาลโทสะที่นายศุภชัย ผู้ต้องหาเกิดอาการเก็บกดจากการถูกผู้ตายพูดข่มขู่ และไม่ยอมใช้หนี้ที่ติดค้าง จึงได้นำอาวุธปืนที่มีมาก่อเหตุ ซึ่งได้ควบคุมตัว นายศุภชัย ไปสอบสวน ก่อนแจ้งข้อหาเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์