หนุ่มอ้วนยอดกตัญญู หนักถึง 300 กิโลกรัม

หนุ่มอ้วนยอดกตัญญู หนักถึง 300 กิโลกรัม

สุโขทัย - พบหนุ่มอ้วนยอดกตัญญูหนักถึง 300 กิโลกรัม ทำงานหาเงินเลี้ยงดูแม่-น้องสาวอย่างไม่ย่อท้อ แม้ร่างกายจะเดินและเคลื่อนไหวยากลำบาก แถมโรคภัยรุมเร้า

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งและขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านว่า ที่บ้านเลขที่ 105/3 ม.7 ต.กลางดง อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย
 
มีหนุ่มอ้วนยอดกตัญญู ทำงานหาเงินดูแล แม่และน้อง ด้วยความยากลำบาก เหตุเพราะร่างกายอ้วนใหญ่มีน้ำหนักถึง 300 กก. แม้ร่างกายจะเดินและเคลื่อนไหวลำบาก แต่ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตาเพราะครอบครัวยากจนจึงทำงานทุกอย่างเพื่อหารายได้เลี้ยงแม่และน้อง โดยมีอาชีพรับจ้างซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุกรณ์อีเลคโทรนิค รวมทั้งมีชุดเครื่องไฟให้เช่าตามงานรื่นเริงต่าง ๆ เพื่อรายได้ในการเลี้ยงครอบครัวซึ่งมีแม่และน้องสาวอีก 2 คน

เมื่อเดินทางถึงบ้านหลังดังกล่าวพบนายพลากรหรือกู๋ จิตรหาญ อายุ 21 ปี หนุ่มอ้วนเจ้าของน้ำหนัก 300 กก.
 
โดยเจ้าตัวนั่งกินข้าวอยู่กลางห้องโถงของบ้านโดยมีน้องสาว 2 คน และแม่นั่งอยู่เคียงข้าง จากการสอบถามนายพลากร หรือกู๋ เล่าให้ฟังว่า ตนเองเรียนระดับชั้น ปวช.3 แผนกช่างอีเล็คโทรนิค จากวิทยาลัยการอาชีพศรีสัชนาลัย อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย จบมาประมาณ 2 ปีแล้ว ส่วนสาเหตุที่ไม่สามารถเรียนต่อได้เนื่องจากฐานะทางบ้านนั้นยากจน แต่ด้วยความรักในวิชาชีพช่างอิเล็คโทรนิคที่ได้เรียนมา เมื่อออกจากการเรียนที่วิทยาลัยแล้ว ก็คิดหาทางช่วยเหลือทางบ้าน ด้วยการไปกู้เงินจากนายทุน หาซื้อเครื่องมือช่าง รับซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้าต่าง ๆ ตามแต่ที่ลูกค้าจะนำมาให้ซ่อมที่บ้านและได้นำเงินส่วนหนึ่งไปซื้ออุปกรณ์เครื่องไฟ ประเภทเครื่องเสียง ลำโพง บริการให้เช่าตามงานต่างๆ ทำให้พอมีรายได้เลี้ยงแม่และน้องไปตามอัตภาพ
 
ด้านนางสุจินต์ ผู้เป็นแม่เล่าให้ฟังว่า เมื่อแรกเกิดลูกชายน้ำหนักคลอด 3.95 กก. ซึ่งถือว่าอยู่ในเกณฑ์ปกติ

แต่เมื่อมีอายุ 2 ขวบ ก็เริ่มอ้วนขึ้นมาโดยตลอด ทั้ง ๆ ที่ก็กินข้าวเหมือนคนปกติ จนกระทั่งปัจจุบันหนักถึง 300 กก. แล้วไม่มีทีท่าจะลดลง นอกจากนี้ยังมีน้องสาวอีกคนของนายพลากร คือ ด.ญ.ชลธิชา หรือน้องปลิวลม จิตรหาญ อายุ 11 ปี เรียนชั้น ป.5 โรงเรียนบ้านหัวฝาย ต.กลางดง อ.ทุ่งเสลี่ยม ก็เริ่มอ้วนตามพี่ชายขึ้นมาแล้ว โดยขณะนี้มีน้ำหนักถึง 75 กก. ก่อนหน้านี้เคยพาลูกชายไปพบแพทย์ที่ โรงพยาบาลทุ่งเสลี่ยม เพื่อขอรับการรักษาเกี่ยวกับโรคอ้วนและถูกส่งตัวต่อไปยัง โรงพยาบาลราชวิถี กทม. ซึ่งทางโรงพยาบาลราชวิถีได้แนะนำให้ไปทำการรักษาต่อที่ โรงพยาบาลจุฬา ฯ เพราะมีคลินิกรักษาโรคอ้วนโดยเฉพาะ

แต่เนื่องจากฐานะทางบ้านยากจนไม่มีเงินและสู้ค่ารักษาไม่ไหว จึงจำยอมรับชะตากรรมเดินทางกลับบ้าน

แต่เพราะเป็นลูกคนโตเขามีความกตัญญู เขาจึงไม่ยอมแพ้แก่โชคชะตา ใช้วิชาชีพที่เรียนมาเพียงแค่ชั้น ปวช. พอจะมีความรู้ในเรื่องอิเล็คโทรนิคเครื่องใช้ไฟฟ้า จึงเปิดบ้านรับซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิด และ ยังไปกู้ยืมเงินนายทุนมา หาซื้อเครื่องไฟมาเปิดบริการให้เช่าตามงานอีก เพื่อให้มีรายได้มาเลี้ยงดูคนในครอบครัว เวลานอนเขาก็ไม่สามารถเดินขึ้นชั้นบนได้ เนื่องจากบันไดค่อนข้างแคบ ต้องกางมุ้งนอนคนเดียวชั้นล่างมาตลอด และตอนนี้เกิดแผลกดทับบริเวณชายโครงและใต้ราวนมขวา เป็นบริเวณกว้าง มีอาการคันเกาจนเริ่มเป็นแผลขึ้นมาแล้ว


หนุ่มอ้วนยอดกตัญญู หนักถึง 300 กิโลกรัม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์