หนุ่มออสซี่โจร ตระเวนฉกเพชร

ในเมืองภูเก็ตย้อนรอยถูกจับ รวบหนุ่มออสซี่ฉกสร้อยกับแหวนกลางเมืองภูเก็ต

ทำทีเข้า ไปในร้านทองขอดูทองรูปพรรณ พอได้โอกาสขโมยสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท ผ่านไป 3 วันไปที่ร้านเพชรในศูนย์การค้าใหญ่เปลี่ยนเส้นใหม่ขนาดเล็กลงที่เหลือขอเป็นเงินสด ขณะที่คนขายเผลอก็เปิดตู้โชว์หยิบแหวนเพชรไป 2 วง วันรุ่งขึ้นย้อนกลับเอาไปขายร้านแรกที่เคยขโมยสร้อย พนักงานกับเจ้าของร้านสงสัยเลยแจ้งจับ  


เหตุการณ์กลุ่มคนร้ายต่างชาติทำทีเลือกซื้อแหวนเพชรและทองรูปพรรณในร้านค้าชื่อเพชรแก้ว  

ตั้งอยู่ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลภูเก็ต ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต เมื่อพนักงานของร้าน เผลอก็ฉกแหวนเพชร 2 วง มูลค่ากว่า 2 แสนบาท หลบหนีไปเมื่อตอนบ่ายวันที่ 11 ม.ค. นั้น ความคืบหน้าเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 12 ม.ค. พล.ต.ต.อภิรักษ์ หงษ์ทอง ผบก.ภ.จ.ภูเก็ต พ.ต.อ.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.วิจักษณ์ ตารมย์ สว.สส. ไปดูภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ทั้งในร้านและบริเวณศูนย์การค้า 


นายพศิน ถิรสุนทร อายุ 32 ปี น้องชายเจ้าของร้านที่ถูกขโมย เปิดภาพที่บันทึกไว้ให้ดู มีชายหญิงต่างชาติ 2 คน ผู้ชายผิวขาวสูงราว 185 เซนติเมตร

สวมหมวกแก๊ปสีฟ้าและสะพายเป้ ส่วนผู้หญิงคล้ายชาวเอเชีย ทำที เดินเลือกดูแหวนเพชรภายในตู้โชว์ ระหว่างนั้นมีชายหญิง ต่างชาติอีกคู่ นำสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท มาขอเปลี่ยนเป็นแบบหนัก 2 บาท ที่เหลือขอเป็นเงินสด ช่วงพนักงานของร้านต้อนรับลูกค้าคนอื่น ผู้ชายคนหนึ่งเปิดตู้โชว์ 2 ครั้ง หยิบแหวนเพชรไปทีละวงก่อนออกจากร้านไปทั้งหมด ใช้เวลาปฏิบัติการเพียง 12 นาที หลังจากนั้นพนักงานตรวจดูทรัพย์สินปรากฏว่าแหวนเพชรหายไป 2 วง ราคา 7.8 หมื่นบาท และ 1.6 แสนบาท 


พ.ต.อ.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ตกล่าวว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดเห็นคนร้ายชัดเจน ชายหญิงคู่แรกทำทีนำสร้อยคอทองคำเข้ามาเปลี่ยน

พนักงานเลยให้ความสนใจมากกว่าชายหญิงอีกคู่ที่เดินดูแหวนเพชรในตู้โชว์ เมื่อสบโอกาสคนร้ายลงมืออย่างรวดเร็วด้วยความชำนาญ ได้แจกจ่ายภาพคนร้ายไปยังร้านจำหน่าย เพชรและทองรูปพรรณทั่วเมืองภูเก็ต เพราะจะต้องนำแหวน เพชรไปขาย เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับได้แน่  ตอนสายวันเดียวกัน พล.ต.ต.อภิรักษ์ หงษ์ทอง ผบก.ภ.จ.ภูเก็ต พ.ต.อ.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งจากเจ้าของร้านทองชื่อห้างทองเยาวราช 9 ถนนไสน้ำเย็น ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ว่ามีคนนำแหวน เพชรมาขาย จึงสั่งให้ พ.ต.ท.สกล บัณฑิตศักดิ์ สว.สส. ไปตรวจสอบ ค้นในตัวพบแหวนทองคำฝังเพชร 2 วง สร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท 1 เส้น จากนั้นนำไปค้นห้องพักหมายเลข 302 โรงแรมป่าตองพรีเมียร์ พบแหวนทองคำฝังเพชรอีก 2 วง 


สอบสวนทราบชื่อว่านายคิวบอรี่ คลินเจมส์ อายุ 32 ปี กับแฟนชื่อนางทราน แอนส์ ชิ ไท อายุ 43 ปี ทั้ง 2 คน สัญชาติออสเตรเลีย

นายคิวบอรี่ให้การสารภาพว่าขโมยแหวนจากร้านเพชรแก้ว แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้ลงมือที่ห้างทองเยาวราช 9 และบอกว่านางทรานไม่เกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าก่อเหตุลักษณะเดียว กันที่ห้างทองเยาวราช 9 เมื่อวันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยฉกสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท 1 เส้น 
ต่อมาช่วงบ่ายวันที่ 11 ม.ค. นำสร้อยไปที่ร้านเพชรแก้ว ขอเปลี่ยนเป็นสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาทและที่เหลือขอรับเงินสด แต่ฉวยโอกาสขโมยแหวนเพชรไป 2 วง และวันที่ 12 ม.ค. เอาแหวนที่ขโมยจากร้านเพชร-แก้วย้อนกลับไปขายที่ห้างทองเยาวราช 9 แต่พนักงานและเจ้าของร้านจำได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจ ซึ่งจะได้สอบสวนขยายผลตามจับพวกร่วมแก๊งต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์