หนุ่มหนีคดีฆ่าเมียชิงผูกคอตาย

บีบีซีรายงานว่า เมื่อ 24 ส.ค. ตำรวจแคนาดาพบตัวนายไรอัน เจนกินส์ วัย 32 ปี

ผู้ต้องสงสัยคดีฆาตกรรมโหดภรรยาวัย 28 ปี ที่หลบหนีมาจากสหรัฐ แขวนคอตายภายในโรงแรมแห่งหนึ่งในรัฐบริติชโคลัมเบีย ระหว่างการล่าตัวของตำรวจแคนาดาที่ประสานงานกับตำรวจสหรัฐ โดยเพิ่งได้รับการยืนยันไม่กี่ชั่วโมงว่า คนร้ายหลบหนีเข้ามาในแคนาดา

นายดันแคน พาวด์ เจ้าหน้าที่กรมตำรวจแคนาดา กล่าวว่า หน่วยสืบสวนพบศพนายเจนกินส์ ผู้ต้องสงสัยสังหารโหดนางจัสมิน ฟิออร์ อดีตนางแบบ ที่หลบหนีมาจากสหรัฐ

ที่ห้องพักในโรงแรมธันเดอร์เบิร์ด ฝั่งตะวันออกของเมืองแวนคูเวอร์ ตำรวจระบุตัวได้จากลายนิ้วมือของศพ ซึ่งกระทำอัตวินิบาตกรรมด้วยการแขวนคอ ด้านนายเควิน วอล์กเกอร์ ผู้จัดการโรงแรม กล่าวว่า นายเจนกินส์เข้าเช็กอินพร้อมหญิงสาวคนหนึ่งเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยหญิงสาวเป็นคนดำเนินการ และจ่ายเงินสดสำหรับเข้าพัก 3 วัน แต่หลังจากนั้นทั้งคู่ไม่ได้มาเช็กเอาต์ ผู้จัดการจึงเปิดล็อกห้องดังกล่าว พบนายเจนกินส์ใช้เชือกแขวนคอตายกับราวตากผ้า

นายเจนกินส์แจ้งความว่าภรรยาหายตัวไปเมื่อ 15 ส.ค. แต่หลังจากมีผู้พบศพภรรยาในสภาพเปลือยยัดอยู่ในกระเป๋าเดินทางทิ้งขยะเมื่อสัปดาห์ก่อน

สภาพศพถูกตัดนิ้วและเลาะฟันเพื่อป้องกันการพิสูจน์ศพ แต่เจ้าหน้าที่ระบุได้จากซิลิโคนทำหน้าอก จากนั้นนายเจนกินส์หลบหนีการตามล่าตัวข้ามแดนไปยังแคนาดา โดยพบเรือจอดทิ้งอยู่ นายเจนกินส์ ซึ่งมีคดีใช้ความรุนแรงในครอบครัวในปี 2548 และปีนี้ ระบุอาชีพตนเองว่า เป็นนักธุรกิจ ทั้งสถาปนิก นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และนายธนาคาร สมัครเข้าแข่งขันรายการเรียลลิตี้ โชว์ "เมแกน วอนต์ อะ มิลเลียนแนร์" ทางทีวีสหรัฐ ที่ผู้เข้าแข่งขันชายที่ฐานะร่ำรวยแข่งกันพิชิตใจหญิงสาวคนเดียวกัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์