หนุ่มหนังเหนียวถูกยิง-กระสุนไม่เข้า

"หนุ่มหนังเหนียว"


เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 28 ม.ค. พ.ต.ท.อภิชาติ คชเวช สารวัตรเวรสภ.อ.เมืองนครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุยิงกันหน้าร้านเซเว่นอิเลฟเว่น ข้างปั้มน้ำมันปตท. ถนนพัฒนาการคูขวาง ต.คลัง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้นพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิใต้เต็กตึ้ง รุดไปให้การช่วยเหลือยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบเพียงรถยนต์สองแถวสายหัวถนน-สนามกีฬา สีฟ้า ทะเบียน 20-4413 นครศรีธรรมราช จอดอยู่ ที่กระจกหน้ามีรอยกระสุนปืนพรุนจำนวน 9 รู ส่วนผู้ถูกยิงคือนายศิริศักดิ์ พจนะโชติ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 108 ม.1 ต.ช้างซ้าย อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช มีผู้นำส่งร.พ.นครินทร์แล้ว ทราบว่าถูกยิงด้วยอุวธปืนลูกซองเข้าลำตัวและปากรวม 9 รู แต่กระสุนไม่ระคายผิว เป็นแค่รอยจุดๆเท่านั้น สร้างความประหลาดใจแก่แพทย์อย่างยิ่ง หลังจากตรวจร่างกายแล้วก็อนุญาตให้กลับบ้านได้

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านนายศิริศักดิ์ ซึ่งมาพักอยู่ในซอยศรีปราชญ์พัฒนา ต.ท่าวัง อ.เมืองฃนครศรีธรรมราช พบว่ามีรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเข้าตามลำตัวเป็นจ้ำ ๆจำนวน 7 แห่ง และที่ปาก 2 แห่ง โดยนายศิริศักดิ์เล่าว่า ตนเองมีอาชีพขับรถสองแถวรับจ้างสายหัวถนน-สนามกีฬา เขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช และยังเป็นลูกข่ายมูลนิธิใต้เต็กตึ้งตึ้ง หน่วยกู้ภัยของจังหวัดนครศรีธรรมราช

"ลูกซองยิงใส่"


นายศิริศักดิ์เล่าต่อไปว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนพร้อมเพื่อนๆลูกข่ายมูลนิธิใต้เต็กตึ้ง มารวมตัวเตรียมพร้อมอยู่ที่หน้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่น เพื่อเตรียมพร้อมปฏิบัติงานหากเกิดเหตุ ข้างปั้มน้ำมันปตท. และจอดรถสองแถวที่หน้าร้านเซเว่น ระหว่างนั้นได้มีคนร้ายซึ่งทราบชื่อเล่นว่านายเอ็ม ไม่ทราบนามสกุล กับพวกประมาณ 10 คน ซึ่งเป็นลูกข่ายมูลนิธิฝ่ายตรงข้าม และเคยมีเรื่องทะเลาะกันมาก่อน ใช้รถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ โฟร์วีลส์ สีบรอนซ์เงิน

จำหมายเลขป้ายทะเบียนไม่ได้ ขับมาวนเวียนแล้วตะโกนด่าทอรวมทั้งใช้ขวดและอุปกรณ์อื่นอีกหลายอย่าง ขว้างใส่รถที่ตนนั่งอยู่ ก่อนนายเอ็มซึ่งนั่งอยู่ท้ายกระบะ ใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นยิงใส่รถสองแถวที่ตนนั่งอยู่ 1 นัด กระสุนถูกตนเต็มจนทรุดลง จากนั้นกลุ่มนายเอ็มก็ขับรถหลบหนีไปทันที ส่วนตนเพื่อนๆช่วยกันนำตัวส่งร.พ.นครินทร์ เพื่อรักษาบาดแผล แต่เป็นที่น่าประหลาดใจเพราะปรากฎว่ากระสุนปืนไม่ได้ระคายผิวเลย แพทย์จึงอนุญาตให้กลับบ้านได้

"คาดคนร้ายไม่ยิงเฉพาะเจาะจงใคร"


นายศิริศักดิ์ กล่าวว่า สาเหตุที่ถูกยิงครั้งนี้ คาดว่าเป็นเพราะความบาดหมางกันระหว่างเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิกู้ภัย 2 แห่งในจังหวัด ซึ่งมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันเป็นประจำ และคนร้ายก็ไม่ได้เจาะจงว่าจะยิงตน แต่ยิงสุ่มใส่รถที่นั่งอยู่เท่านั้น และได้ให้การตำรวจไว้แล้ว ส่วนเรื่องที่ถูกยิงแต่ไม่เป็นอะไรนั้น คิดว่าเป็นเพราะความศักดิ์สิทธิ์ของพระพุทธสิหิงค์ รุ่นปี 30 หลักเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งแขวนติดตัวอยู่ตลอดเวลา ทำให้ลูกปืนเจาะไม่เข้า รอดตายมาได้อย่างปาฏิหาริย์

ด้านพ.ต.ท.อภิชาติ กล่าวว่า ได้สอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ไว้แล้ว พยานยืนยันว่าเห็นมือปืนชัดเจน ซึ่งขณะเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายอยู่ในสภาพมึนเมาสุรา มีความโกรธแค้นเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว ระหว่างมูลนิธิ 2 แห่งซึ่งเป็นหน่วยกู้ภัยด้วยกัน มีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันเป็นประจำ จะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานออกติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์