หนุ่มวิศวะ จุฬาฯ เครียดเรื่องเรียนดิ่งหอพักกลางดึก ดับอนาถ


หนุ่มวิศวะกรรมศาสตร์จุฬาฯ ชั้นปีที่ 4 เครียดจัดปัญหาการเรียน จึงคิดสั้นดับอนาคตตัวเอง กระโดดจากหอพักชั้น 10 กลางดึก ร่างกระแทกพื้นเสียชีวิตคาที่

เมื่อเวลาประมาณ 24.00 น. วันที่ 13 ก.พ.


ร.ต.ท. ธเนศ กลิ่นศรีสุข ร้อยเวร สน.ปทุมวัน รับแจ้งเหตุมีคนพลัดตกลงมาหอพักนักศึกษา ภายในมหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ แขวงและเขตปทุมวัน กทม. จึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๋ง พร้อมรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นหอพักนิสิตชายจุฬาลงกรณ์ ซึ่งเป็นอาคารสูง 14 ชั้น ชื่อหอพักจำปี

โดยบริเวณลานหญ้าใกล้ทางเดินหน้าหอพัก


พบนิสิตหญิงและชายจำนวนมากกำลังยืนมุงดูเหตุการณ์อยู่ เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบพบศพชายเสียชีวิตในชุดนักศึกษา สวมเสื้อเชิ้ตสีขาวไม่ติดกระดุม กางเกงสแล็คสีดำ ลักษณะนอนหงายอยู่ที่พื้น คอและขาทั้งสองข้างหัก ไม่มีเลือดไหล ทราบชื่อต่อมาคือ นายกิตติพันธ์ บำรุงการ อายุ 24 ปี นิสิตชั้นปีที่ 4 คณะวิศวกรรมศาสตร์ อยู่บ้านเลขที่ 47/1 ม.4 ต.วิสัยเหนือ อ.เมือง จ.ชุมพร หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้นำศพส่งสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจเพื่อตรวจสอบอีกครั้ง

จากการสอบถาม อ.เผ่า สุวรรณศักดิ์ศรี อาจารย์ผู้ปกครองประจำหอพัก ทราบว่า


ผู้ตายเป็นนิสิตชั้นปีที่ 4 คณะวิศวกรรมศาสตร์ เมื่อต้นเทอมที่ผ่านมา ผู้ตายได้มาปรึกษาว่ามีปัญหาเรื่องที่พักอาศัย ตนจึงพามาอยู่ที่ห้องพักนิสิตชาย โดยให้อยู่กับเพื่อนรูมเมท อีก 2 คน ที่ห้อง 303 ชั้น 3 แต่ให้พักอาศัยชั่วคราวเพียงเทอมเดียว

ก่อนเกิดเหตุมีเพื่อนนักศึกษา

ที่กำลังคุยโทรศัพท์อยู่ที่ชั้น 9 เห็นผู้ตายกระโดดลงมาจากชั้นบน แต่ไม่ทราบว่าเป็นชั้นไหน อาจจะเป็นชั้นที่ 10 ส่วนสาเหตุนั้นยังไม่ทราบ แต่เป็นไปได้ว่าผู้ตายอาจมีปัญหาเรื่องการเรียน เนื่องจากผู้ตายเรียนอยู่คณะวิศวกรรมศาสตร์ชั้นปีที่ 4 ใกล้จะเรียนจบแล้ว แต่ยังเหลืออีกบางวิชา ที่ยังไม่ได้เรียน และเก็บหน่วยกิจไม่ครบตามหลักสูตร

ขณะที่นายเอกลักษณ์ ป้องแก้ว อายุ 20 ปี นักศึกษาวิศวกรรมศาสตร์


ชั้นปีที่ 2 ซึ่งเห็นเหตุการณ์ เล่าด้วยอาการตื่นตระหนกว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนกำลังยืนคุยโทรศัพท์อยู่ที่บริเวณบรรได ฝั่งขวา ชั้น 9 ของอาคารดังกล่าว เห็นร่างผู้ตายลอยผ่านกระจกหน้าต่างลงมา จากนั้นได้ยินเสียงดังที่พื้น จึงรีบวิ่งลงมาดูเห็นผู้ตายกำลังนอนหายใจรวยริน สักครู่จึงสิ้นใจและเสียชีวิตดังกล่าว

นายพฤทธิ์ ศิริสมบัติ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 ซึ่งพักอาศัยอยู่ห้อง 303 ห้องเดียวกับผู้ตาย ให้การว่า


ห้องดังกล่าวพักอยู่ทั้งหมด 3 คน ผู้ตายเป็นนักศึกษารุ่นพี่ และเพิ่งจะเข้ามาพักอาศัยในเทอมที่ผ่านมา ปกติเขาจะมีนิสัยเงียบขรึม และชอบอยู่คนเดียว แต่ส่วนใหญ่เมื่ออยู่ห้องก็จะอ่านหนังสือ ที่ผ่านมาตนไม่เคยทราบว่ารุ่นพี่เครียดหรือมีปัญหาเรื่องอะไร เพราะไม่ค่อยได้คุยกัน ส่วนเรื่องส่วนตัวของผู้ตายตนก็ไม่ทราบเช่นกัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า


ผู้ตายอาจจะเครียดเรื่องเรียน เนื่องจากผู้ตายใกล้จะจบการศึกษาแล้ว แต่ยังเรียนไม่ครบทุกวิชา จึงคิดสั้นดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกพยานผู้เห็นเหตุการณ์และญาติผู้ตายมาสอบปากคำเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์