หนุ่มลำปางระทึก! ถูกหมีควายตะปบหวิดดับ

หนุ่มลำปางเผยนาทีระทึกถูก "หมีควาย" ไล่ตะปบขณะเข้าป่าเขตอุทยานแจ้ซ้อน เขตติดต่ออำเภอแม่ออน เชียงใหม่  โชคดีสุนัขช่วยสู้ด้วยเลยรอดหวุดหวิด บาดเจ็บที่ศีรษะยาว8ซม. แขนซ้ายหัก...

เมื่อวันที่ 2 ส.ค. เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลลำปางได้รับตัวนายสังคม คุโน อายุ 35 ปี ชาวบ้านบ้านป่าเหมี้ยง ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง เข้ารับการรักษา เนื่องจากถูกหมีตะปบจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

นายสังคม เผยว่า เมื่อเย็นวันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา ตนพร้อมกับเพื่อนหนึ่งคน และสุนัข 4 ตัว ได้เข้าไปตามหาวัวที่ปล่อยเลี้ยงไว้ในป่าเขตอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน

เขตติดต่อกับ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ซึ่งห่างจากหมู่บ้านประมาณ 7 กิโลเมตร เมื่อเดินเข้าไปในป่า สุนัขที่ไปด้วยส่งเสียงเห่าติดต่อกัน ตนจึงได้วิ่งไปดูก็พบกับหมีควายน้ำหนักประมาณ 200 กิโลกรัมพร้อมลูกอ่อน เมื่อหมีเห็นตนก็พุ่งเข้ามาจะตะปบ ตนจึงต่อสู้ขณะที่สุนัขที่มาด้วยก็กระโจนกัดหมีทำให้ตนล้มและกลิ้งลงจากภูเขา เพื่อนบ้านที่ไปด้วยนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลเมืองปาน และส่งต่อมารักษาที่โรงพยาบาลลำปาง

ทั้งนี้ นายสังคม ถูกหมีตะปบเข้าที่กลางศีรษะยาวประมาณ 8 เซนติเมตร โหนกแก้มขวาเป็นรูปตัววียาว 7 เซนติเมตร และบริเวณใบหน้า และแขนซ้ายหัก ซึ่งขณะนี้แพทย์ได้ทำการเอกซเรย์สมองและคอยดูแลใกล้ชิด ส่วนอาการโดยรวมดีขึ้นแล้ว.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์