หนุ่มยุ่นเครียด ขู่ดิ่งสะพานลอย อ้างถูกฉกเงินหมดตัว

หนุ่มยุ่นเครียดขู่ดิ่งสะพานลอยอ้างถูกฉกเงินหมดตัว


เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 22 เมษายน ร.ต.อ.พีรพัส ประสาทกลาง ร้อยเวรสายตรวจ สน.พญาไท ได้รับการประสานจาก ด.ต.อภิทักษ์ แก้วเกลื่อน และ ส.ต.อ.นิพน อยู่สว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.พญาไท ว่า

พบชายวัยรุ่นพยายามจะกระโดดจากสะพานลอยคนข้าม ด้านหน้ากรมทางหลวง ถ.พระราม 6 แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กทม.จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมประสานหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเพื่อนำเบาะลมมารองรับ

ที่เกิดเหตุบนสะพานลอยพบชายยืนอยู่บนขอบปูน มือเกาะราวสะพานลอยไว้พยายามที่จะกระโดดลงมาบนพื้นถนน ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยรีบปล่อยลมเพื่อให้เบาะลมทำงาน

ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งฝ่ายสืบสวน และสายตรวจต่างพากันเกลี้ยกล่อม ก่อนจะเข้าทำการควบคุมตัวไว้ได้โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที โดยทราบชื่อภายหลัง คือ นายโคเฮ ชิโมมิชิ อายุ 25 ปี ชาวญี่ปุ่น จากนั้นได้นำตัวมาสอบสวนที่ สน.พญาไท


สอบถามนายโคเฮ ให้การว่า


ตนเป็นชาวญี่ปุ่น ทำงานเป็นคนดูแลคนชรา แต่ได้ลาพักร้อนเป็นเวลา 1 เดือน จากนั้นจึงได้เดินทางมาเมืองไทยเพียงลำพังเพื่อท่องเที่ยว โดยมาถึงเมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา หลังจากเดินทางมาถึงก็ไปพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งบนถนนข้าวสาร

ต่อมาวันที่ 19 เม.ย.ตนได้หาที่พักใหม่ในย่านเดี๋ยวกัน และได้เจอชายชาวจีน อายุประมาณ 30 ปี สูงประมาณ 175 เซนติเมตร ก็พูดคุยกันและได้ร่วมรับประทานอาหารกลางวันด้วยกันซึ่งมีทั้งอาหารและน้ำดื่ม

จากนั้นตนรู้สึกมึน ๆ แต่เมื่อทานอาหารเสร็จก็แยกย้ายกัน

โดยตนได้เดินเที่ยวที่ย่านถนนข้าวสารไปเรื่อย แต่ก็มารู้สึกตัวอีกทีพบว่าเอกสารซึ่งมีหนังสือเดินทาง ตั๋วเครื่องบินของสายการบินแอร์อินเดีย เช็คเงินสด 1,200 ดอลลาร์สหรัฐ และเงินสดอีก 2,300 ดอลล่าร์สหรัฐ รวมถึงบัตรเครดิต ของมาสเตอร์การ์ด และวีซ่า จำนวน 2 ใบ ที่ตนได้ใส่ไว้ในกระเป๋าขนาดเล็กแล้วคล้องคอได้หายไป

หนุ่มแดนปลาดิบ กล่าวต่อว่า จากนั้นตนได้พยายามจะเดินทางไปขอความช่วยเหลือจากสถานทูตแต่ก็หลงทางไปอยู่ย่านเยาวราช จนกระทั่งมาถึงที่บริเวณดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานไปยังกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว และสถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เพื่อประสานหาล่ามมาร่วมสอบปากคำ และให้การช่วยเหลือ โดยเบื้องต้นนายโคเฮ ยังอยู่ในอาการมึนเมา ให้การวกวน



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์