หนุ่มยุ่นคลั่งฆ่าหมู่โพสต์แผนลงเน็ตก่อนก่อเหตุ

หนุ่มโรงงานผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ในญี่ปุ่นที่ใช้มีดไล่แทงผู้คนอย่างบ้าคลั่งให้การสารภาพวางแผนมาล่วงหน้าโดยโพสต์ลงเน็ต พร้อมอ้างเบื่อหน่ายชีวิต และไม่มีแรงจูงใจมากไปกว่าการฆ่าคนไม่เลือกหน้า
 
ตำรวจญี่ปุ่นเผยว่า หนุ่มคนงานผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์

ซึ่งเป็นมือมีดที่ไล่ฆ่าคนอย่างบ้าคลั่งในย่านอากิฮาบาระ ที่มีผู้คนพลุกพล่านในกรุงโตเกียว เมื่อวันอาทิตย์ ได้ประกาศในกระดานข่าวทางอินเทอร์เน็ตไว้ล่วงหน้าแล้วว่าจะลงมือก่อเหตุดังกล่าว โดยตำรวจกล่าวว่า นายโตโมฮิโร คาโตะ มือมีดวัย 25 ปี เป็นคนงานสัญญาจ้างชั่วคราวที่โรงงานชิ้นส่วนรถยนต์แห่งหนึ่งในจังหวัด ชิซูโอกะ ทางตอนกลางของประเทศ ซึ่งผู้ต้องหาได้เช่ารถบรรทุกขนาด 2 ตัน ขับจากเมือง ซูซาโนะ มุ่งหน้าเข้ากรุงโตเกียว เป็นระยะทาง 100 กิโลเมตร ไล่ชนนักชอปปิงในย่านอากิฮาบาระ
 
จากนั้นนายคาโตะ ได้ลงมาจากรถ แล้วถือมีดไล่แทงผู้คนจนมีผู้บาดเจ็บ 17 ราย

แต่ในจำนวนนี้ได้เสียชีวิต 7 ศพ ก่อนที่ตำรวจบังคับให้เขาวางอาวุธ และเข้ารวบตัว ทั้งนี้ นายคาโตะ ให้การกับตำรวจว่า เขารู้สึกเบื่อหน่ายกับชีวิต และไม่มีแรงจูงใจใดนอกจากฆ่าคนทุกคนที่ขวางหน้า แต่ถึงกระนั้น เขาอ้างว่า ยังมีความสนใจในหนังสือการ์ตูนและวิดีโอเกมเป็นพิเศษ นอกจากนี้ นายคาโตะยังยอมรับกับตำรวจอีกว่า เขาได้เขียนบันทึกการเดินทางบนกระดานข่าวในอินเทอร์เน็ตผ่านทางโทรศัพท์มือถือ โดยมีข้อความหนึ่งที่โพสต์เอาไว้คือ เขาจะขับรถชนผู้คน และหากไม่ได้ผล เขาจะใช้มีดแทน พร้อมกับลงท้ายด้วยว่า ลาก่อนทุกคน
 
ข่าวระบุอีกว่า ในอีกเว็บไซต์หนึ่ง มีการโพสต์ข้อความก่อนเกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญชาวเมืองปลาดิบเมื่อ 27 พ.ค. ที่ผ่านมา

โดยตั้งหัวข้อว่า ความหายนะในอากิฮาบาระ พร้อมกับเตือนว่า เหตุร้ายกำลังใกล้จะเกิดขึ้น ทั้งนี้ สถานที่เกิดเหตุได้ถูกฝนชะล้างคราบเลือดบนถนนออกไปแล้วและผู้คนในละแวกนั้น ได้นำดอกไม้ ขนมหวาน ชาเขียวหลายขวด กาแฟ เบียร์ หรือหนังสือการ์ตูนมาวางไว้เพื่ออุทิศให้แก่ผู้ตายตามประเพณีของญี่ปุ่น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์