หนุ่มพิการ ใจเด็ดยิงโจรป่วนใต้ เลือดสาด



"ตร. ถูกยิงเข้ากกหูนอนคว่ำตายคารถ"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.45 น. วานนี้ (1 ธ.ค.) ร.ต.ท.ประมาณ ยักกะพันธ์ ร้อยเวร สภ.อ.เมืองยะลา รับแจ้งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกยิงเสียชีวิตที่ถนนสาย 409 ยะลา-บ้านเนียง หมู่ 1 บ้านท่าสาป ต.ท่าสาป จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.นราศักดิ์ เชียงสุข รอง ผบก.ภ.จ.ยะลา พ.ต.อ.ภูมิเพ็ชร พิพัฒน์เพ็ชรภูมิ ผกก. พ.ต.ท.จิรสิทธิ ลอแม รอง ผกก.สส. นายสุทธิพงษ์ เทิดรัตนพงศ์ นอภ.เมืองยะลา รุดไปสอบสวน พบศพ ด.ต.สมประสงค์ วงศ์รวยดี อายุ 53 ปี ผบ. หมู่ ป. สภ.อ.เมืองยะลา นอนตายคร่อมรถ จยย. ทะเบียน กรต 504 ยะลา ตกอยู่ข้างทาง มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนไม่ทราบขนาดเข้ากกหูซ้ายกระสุนฝังใน 1 นัด ใกล้กับศพพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 1 ปลอก

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะเกิดเหตุ ด.ต.สมประสงค์ขี่รถ จยย.ออกสืบหาข่าวในพื้นที่ ระหว่างถึงบริเวณที่เกิดเหตุถูกคนร้าย 4 คน สวมเสื้อยืดสีเขียว สวมหมวกแก๊ป ขี่รถ จยย.ฮอนด้า เวฟ สีบรอนซ์ 2 คันไล่กวดตามทัน แล้วคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายชักปืนพกจ่อยิงศีรษะ ด.ต.สมประสงค์ 1 นัด จนรถเสียหลักพุ่งตกข้างทางเสียชีวิตคาที่ จากนั้นคนร้ายลงมากระชากกระเป๋าสะพายมีปืนขนาด 11 มม. ของผู้ตาย พร้อมยิงปืนขู่ขึ้นฟ้า 2-3 นัด ก่อนหลบหนี ขณะเดียวกันคนร้ายได้โปรยตะปูเรือใบสกัดการติดตามของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และวางวัตถุต้องสงสัยกลางถนนใกล้สะพานข้ามแม่น้ำปัตตานี เพื่อถ่วงเวลาในการติดตามจับกุมอีกด้วย เมื่อเก็บกู้พบว่าเป็นกระป๋องขนมปังบรรจุทราย และมีธงชาติขนาดเล็ก 1 ผืน



"โจรใต้กระหน่ำยิงแล้วบึ่งรถหนี"


ต่อมาเวลา 12.00 น. ร.ต.ท.ดุนยนิตย์ ชูเชื้อ ร้อยเวร สภ.อ.ยะหา จ.ยะลา รับแจ้งมีคนถูกยิงที่หน้าโรงเรียน สามัคคี ถนนสาย 4071 หมู่ 7 บ้านกาโต๊ะ ต.ปะแต ไปสอบสวนพบกองเลือดกับรถ จยย.ฮอนด้า เวฟ สีเขียว ล้มอยู่ และปลอกกระสุน 9 มม. 4 ปลอก ส่วนคนเจ็บชื่อนายมาหะมะ ดายอ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60/1 หมู่ 6 ต.ปะแต ถูกยิงที่ศีรษะและลำตัวรวม 3 นัด อาการสาหัส นำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช อ.ยะหา และเสียชีวิตในเวลาต่อมา สอบสวนทราบว่า นายมาหะมะผู้ตายเป็น อส.อ.ยะหา ขณะเกิดเหตุได้ขี่รถ จยย.ออกจากที่ว่าการอำเภอกลับบ้าน มาถึงที่เกิดเหตุถูกคนร้าย 2 คน ขี่ รถ จยย.ไล่ยิงล้มกลิ้ง แล้วคนร้ายจอดรถลงมาจ่อยิงซ้ำที่ศีรษะก่อนชิงเอาปืนพก 9 มม. หลบหนีไป

ขณะเดียวกันที่ จ.นราธิวาส เมื่อเวลา 07.25 น. ร.ต.ต.นรเศรษฐ์ สุขศรี ร้อยเวร สภ.อ.ระแงะ รับแจ้งมีคนถูกยิงที่หน้าร้านขายของชำเลขที่ 44/2 บ้านโต๊ะเปาะฆะ หมู่ 10 ต.ตันหยงมัส ไปตรวจสอบพบกองเลือดที่หน้าร้าน ส่วนคนเจ็บถูกนำส่ง รพ.ระแงะ ชื่อนายลาเต๊ะ ดือราแม อายุ 47 ปี เจ้าของร้าน และทำงานเป็นลูกจ้างที่สำนักงานทนายความแห่งหนึ่ง ถูกยิงด้วยปืนไม่ทราบขนาดที่สะบักหลังและต้นแขนซ้าย 2 นัด อาการสาหัส สอบพบขณะเกิดเหตุนายลาเต๊ะกำลังนั่งอยู่หน้าร้าน มีคนร้าย 2 คนขี่รถ จยย.มากระหน่ำยิงแล้วบึ่งรถหนีไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 3 คน ที่บ้านเช่าในเขตเทศบาลตำบลตันหยงมัส ชื่อนายอับดุลเลาะ สาแม อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20/4 หมู่ 7 ต.บาโงสะโต อ.ระแงะ ส่วนอีก 2 คน เป็นเยาวชนอายุ 15 ปี และ 16 ปี พร้อมปืนพก .38 หนึ่งกระบอก สอบสวนเบื้องต้นให้การปฏิเสธ แต่พยานยืนยันว่าทั้ง 3 เป็นคนร้ายยิงนายลาเต๊ะเพราะจำหน้าได้จึงคุมตัวไว้ดำเนินคดี

"คนร้ายขี่ จยย. 2 คันไล่ถล่มด้วยอาก้า"


ถัดมาเวลา 12.00 น. ร.ต.ต.นเรศ พุ่มแก้ว ร้อยเวร สภ.อ.ระแงะรับแจ้งมีคนถูกยิงเสียชีวิตบนถนนในหมู่บ้านฮูลูปาเร๊ะ หมู่ 1 ต.ตันหยงมัส ไปสอบสวนพบเพียงกองเลือดกับปลอกกระสุนปืนอาก้า 1 ปลอก ส่วนผู้ตายญาตินำศพกลับไปที่บ้านทราบชื่อนายกูเพ็ง ตูแวตีมุง อายุ 30 ปี ถูกยิงด้วยปืนอาก้าที่ลำตัวหลายนัด สอบพบขณะเกิดเหตุนายกูเพ็งขี่รถ จยย.ออกจากบ้านของภรรยาที่บ้านตือกอ หมู่ 7 ต.จะแนะ เพื่อกลับมาเยี่ยมบ้านถึงที่เกิดเหตุถูกคนร้าย 4 คน ขี่รถ จยย. 2 คัน ไล่ยิงถล่มล้มกลิ้งเสียชีวิตคาที่

ต่อมาเวลา 15.45 น. ร.ต.ท.สุรชัย ขำทับน้ำ ร้อยเวร สภ.อ.บาเจาะ รับแจ้งมีเด็กนักเรียนถูกยิงที่บ้านเลขที่ 307 บ้านบือแนจือเราะ หมู่ 1 ต.ปะลุกาสาเมาะ ไปสอบสวนพบกองเลือดบนถนนหน้าบ้าน ส่วนคนเจ็บถูกนำส่ง รพ.บาเจาะ ไปก่อนทราบชื่อ ด.ช.ชัยวัฒน์ บัวโรย อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ไม้แก่น ถูกยิงด้วยปืน .38 ที่ขาซ้าย 1 นัด สอบพบ ด.ช.ชัยวัฒน์เดินทางมาเยี่ยมญาติที่บ้านเกิดเหตุ ขณะกำลังยืนคุยกับเพื่อนอยู่หน้าบ้านถูกคนร้าย 2 คน ขี่รถ จยย.มาจ่อยิงล้มทรุดแล้วยิงปืนขู่ขึ้นฟ้าอีก 2 นัดก่อนบึ่งรถหนีไป

"คนร้ายลอบเผาบ้าน"


อีกราย เมื่อเวลา 16.40 น. ร.ต.ต.นเรศ พุ่มแก้ว ร้อยเวร สภ.อ.ระแงะ รับแจ้งมีคนถูกยิงบาดเจ็บที่บริเวณสามแยกหน้าที่ทำการ อบต.บองอ ไปตรวจสอบพบกองเลือดกับปลอกกระสุนปืน 11 มม.ตกอยู่ 2 ปลอก ส่วนคนเจ็บถูกนำส่ง รพ.ระแงะ ไปก่อนทราบชื่อนายนิโซ๊ะ นิแม อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96 หมู่ 6 บ้านบาโงกูโบ ต.บองอ ถูกยิงด้วยปืน 11 มม. ที่โคนขาขวา 1 นัด สอบพบขณะเกิดเหตุนายนิโซ๊ะขี่รถ จยย.กลับจากตลาด ตันหยงมัส ถึงที่เกิดเหตุถูกคนร้าย 2 คนขี่รถ จยย.ไล่ตามประกบยิง

ด้าน จ.ปัตตานี เมื่อเวลา 02.00 น. พ.ต.อ.กอบ อัจนากิตติ ผกก.สภ.อ.ปะนาเระ รับแจ้งมีคนร้ายลอบวางเพลิงบ้านเลขที่ 74 หมู่ 2 ต.บ้านนอก ไปตรวจสอบพบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านอย่างรุนแรง จึงระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงไว้ได้ แต่บ้านถูกไฟเผาวอดทั้งหลัง สอบสวนนายสามารถ ชุมคง อายุ 47 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งขาซ้ายพิการ ให้การว่าขณะกำลังนอนหลับในบ้าน ได้ยินเสียงผิดปกติและได้ กลิ่นน้ำมัน จึงแอบดู พบคนร้ายกำลังราดน้ำมันจุดไฟเผาบริเวณระเบียงบ้าน จึงใช้ปืนพกยิงใส่คนร้ายบาดเจ็บไป 1 คน ขณะเดียวกัน พรรคพวกของคนร้ายที่ดักซุ่มได้ใช้ปืนอาก้ากราดยิงใส่ พร้อมลากตัวเพื่อนที่ถูกยิงหลบหนีไปได้ ขณะเพลิงลุกลามได้กระโดดหนีออกทางหน้าต่างรอดจากถูกไฟคลอกหวุดหวิด

"ให้รางวัล 5 หมื่นเบาะแสโจรเผาบ้านหนุ่มพิการ"


ตอนสายวันเดียวกัน นายภาณุ อุทัยรัตน์ ผวจ. ปัตตานี พร้อมนายวินัย ครุวรรณพัฒน์ รอง ผวจ. นายแวดือราแม มะมิงจิ ประธานกรรมการอิสลามปัตตานี เดินทางไปตรวจสอบที่โรงเรียนบ้านละหารมิตรภาพที่ 113 ต.ละหาร อ.สายบุรี ที่ถูกคนร้ายลอบวางเพลิง พร้อมมอบเงินให้แก่ชุด รปภ.โรงเรียนที่ยิงต่อสู้กับคนร้ายและช่วยกันดับไฟไว้ได้ นายภาณุเปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทางเจ้าหน้าที่ได้เพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวดมากขึ้น มั่นใจว่าหากพี่น้องประชาชนเอาใจใส่ ร่วมมือกันดูแลก็จะทำให้เกิดความเสียหายน้อยลง ล่าสุดคนร้ายก่อเหตุเผาบ้านและยิงชาวบ้านที่ อ.ปะนาเระ เจ้าของบ้าน เป็น ชรบ.มีความพร้อมยิงต่อสู้กับคนร้ายจนคนร้ายบาดเจ็บ หากใครรู้เบาะแสแหล่งกบดานหรือคนร้ายหลบไปรักษาตัวให้แจ้งมายังหมายเลข 1881 จะมีรางวัลให้ 5 หมื่นบาท และจะปิดเป็นความลับที่สุด

ด้านนายแวดือราแม มะมิงจิ ประธานคณะกรรมการ อิสลาม จ.ปัตตานี กล่าวว่า จากสถานการณ์ก่อเหตุร้ายรวมถึงการปล่อยข่าวของกลุ่มก่อความไม่สงบโดยเฉพาะ ช่วงวันที่ 11 ธ.ค. ซึ่งเป็นวันสถาปนารัฐปัตตานีนั้น ขอฝากถึงประชาชนอย่าได้ตกใจกับข่าวลือดังกล่าว เพราะคนดีเขาจะไม่ทำแต่พวกที่กระทำพยายามสานต่อกิจกรรมของกลุ่มที่พยายามก่อเหตุเพื่อสร้างผลงานต่อต้านรัฐ ขอให้ประชาชนไม่ต้องตื่นตระหนก เพราะบางครั้งกลุ่มที่พยายามใช้ใบปลิวเป็นการทำสงครามจิตวิทยา ขอให้มั่นใจในความดูแลของรัฐ อย่าเอาสิ่งที่ไม่เป็นเรื่องมาเป็นจุดสำคัญ ขอให้มั่นใจในตัวเอง ยึดถือความดีความถูกต้องและช่วยกันดูแลบ้านเมือง

"ยิงเข้าศีรษะและลำตัว 2 นัด"


ต่อมาเวลา 20.00 น.วันเดียวกัน ขณะที่นายนิธิพงศ์ ยูโซ๊ะ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 331 หมู่ 1 ต.ยามู อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ขี่รถ จยย.กลับจากทำธุระมุ่งหน้ากลับมาตามถนนสายบางปู-ยะหริ่ง ถึงหมู่ 3 ต.บางปู ถูกคนร้าย 2 คน ขี่รถ จยย.ตามประกบยิงด้วยปืนพกไม่ทราบขนาดเข้าที่ศีรษะและลำตัว 2 นัดซ้อนล้มกลิ้งเสียชีวิตคาที่ ต่อมาพนักงานสอบ สภ.อ.ยะหริ่ง รับแจ้งไปสอบสวนเชื่อเป็นฝีมือโจรใต้ก่อเหตุสร้างสถานการณ์

สำนักข่าวเอพี รายงานเมื่อวันที่ 11 ธ.ค. อ้างคำกล่าวนายนาจิบ ราซัค รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหมมาเลเซีย ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวก่อนร่วมพิธีมอบรางวัลด้านการเกษตรในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ว่า พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทย ยังได้ชื่อว่าเป็นพื้นที่หนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีกลุ่มผู้ก่อการร้ายแฝงตัวอยู่ พร้อมกล่าวยืนยันไม่มีค่ายฝึกก่อการร้ายในมาเลเซีย นายนาจิบระบุอีกว่า ยังไม่มีความวิตกเกี่ยวกับการก่อการร้ายยกเว้นในภาคใต้ของไทยที่สถานการณ์ยังคงรุนแรง แม้ว่ารัฐบาลชั่วคราวชุดปัจจุบันจะพยายามอย่างมากเพื่อแก้ปัญหาก็ตาม การมีงานข่าวกรองที่มีประสิทธิภาพทำให้ มาเลเซียและอินโดนีเซียมีสถานการณ์ที่ปลอดภัยกว่า แม้จะมีกลุ่มผู้ก่อการร้ายอยู่ในประเทศเหมือนกัน



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์