หนุ่มป่วนเวทีกองทัพ ปชช.ฯ ที่แท้เป็นศิษย์สมีคำ เคยก่อเหตุเผา จยย.

หนุ่มป่วนเวทีกองทัพ ปชช.ฯ ที่แท้เป็นศิษย์สมีคำ เคยก่อเหตุเผา จยย.

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. พ.ต.อ.ไชยา คงทรัพย์ ผกก.สน.ลุมพินี พ.ต.ท.อัครวัฒน์ พุ่มไพศาลชัย รอง ผกก.สน.ลุมพินี

พ.ต.ต.กฤษดา มานะวงศ์สกุล สว.สส.สน.ลุมพินี ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม นายสุพรรณ ก้อนหิน อายุ 23 ปี ชาว จ.อุบลราชธานี ที่ก่อเหตุผลักอกผู้ปราศรัยบนเวทีของกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ ที่บริเวณลานพระรูปรัชกาลที่ 6 หน้าสวนลุมพินี ก่อนจะเกิดเหตุชุลมุนขึ้นเล็กน้อย โดยนายสุพรรณได้วิ่งหลบหนีเข้าไปภายในโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ก่อนจะถูกตำรวจจับกุมได้


พ.ต.อ.ไชยา กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวน ลงพื้นที่ติดตามคนร้าย กระทั่งสามารถจับกุมนายสุพรรณ
 
มาสอบสวนดำเนินคดีที่ สน.ลุมพินี ซึ่งนายสุพรรณ ยอมรับว่าเป็นผู้ขึ้นไปผลักผู้ปราศรัยบนเวทีดังกล่าวจริง เนื่องจากไม่พอใจที่มีการต่อว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร แต่ไม่มีเจตนาทำร้ายและแค่ต้องการแย้งไมค์มาพูดเอง


จากการตรวจสอบประวัตินายสุพรรณ ไม่พบว่าเคยต้องโทษในคดีใดมาก่อน และไม่พบปัสสาวะเป็นสีม่วงหรือมีสารเสพติด แต่พบว่ามีประวัติเคยเข้ารับการรักษาโรคเครียด ที่ โรงพยาบาลมนารมย์ บางนา


นอกจากนี้ นายสุพรรณยังเคยไปก่อเหตุเผา จักรยานยนต์ที่หน้ากรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้นายวิรพล สุขผล หรือ หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา


ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 12.10 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุชุลมุนบริเวณเวทีปราศรัยของกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ
 
โดยในระหว่างที่ นพ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ยืนปราศรัยอยู่บนเวที ปรากฏว่ามีชายสวมเสื้อขาว กางเกงขายาวสีดำ ขึ้นไปล็อกคอจนเกิดการกอดปล้ำกัน ทำให้บรรดาการ์ดและผู้ร่วมชุมนุมตกใจกรูเข้าไปทำร้ายและพยายามจับตั แต่ชายคนดังกล่าวกลับอาศัยความไวมุดลอดใต้เวทีวิ่งออกจากพื้นที่ชุมนุมหลบหนีเข้าไปในโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่การ์ดของกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนหนึ่งวิ่งติดตามไปเพื่อจะจับตัวชายคนดังกล่าว

ก็ถูก รปภ.ของโรงพยาบาลและกลุ่มญาติผู้ป่วยสกัดขับไล่ไม่ให้เข้าพื้นที่ เพราะเกรงจะเกิดความวุ่นวาย ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี สามารถติดตามไปควบคุมตัวไว้ได้ขณะหลบอยู่ภายในโรงพยาบาล ทราบชื่อนายสุพรรณ ก้อนหิน 23 ปี จึงนำตัวมาสอบสวน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์