หนุ่มธนาคาร ยิงขมับฆ่าตัว

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 26 ม.ค. ร.ต.ท.สมบัติ สืบศรี ร้อยเวร สภ.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งเหตุยิงตัวตายในห้องพักหมายเลข 308 โรงแรมสตาร์อินน์ หมู่ 4 ถนนเทพารักษ์ ต.เทพารักษ์ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบและพร้อมด้วย พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธุ์ ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ พ.ต.อ.ภวัต พรมมะกฤต รอง ผบก. พ.ต.อ.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผกก. พ.ต.ท.ภูมินทร์ สิงหสุต รอง ผกก.ปป. แพทย์เวร รพ.สมุทรปราการ และมูลนิธิร่วมกตัญญู รุดไปตรวจสอบ
 

ที่เกิดเหตุเป็นโรงแรมม่านรูด บริเวณหน้าห้องที่เกิดเหตุพบรถเก๋งยี่ห้อมิตซูบิชิ แลนเซอร์ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน พค 6018 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่

ที่กระจกหลังรถติดสติกเกอร์คำว่า “อะไรๆก็กู” ภายในห้องพบศพนอนจมเลือดบนเตียง ทราบชื่อนายพิภพ รัตนติสร้อย อายุ 42 ปี ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่แคชเชียร์ธนาคารทหารไทย สาขาเทพารักษ์ อยู่บ้านเลขที่ 118/33 หมู่ 3 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ สภาพศพเสื้อยืดสีดำ กางเกงขายาวสีดำ มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนขนาด.25 เข้าขมับขวา 1 นัด เลือดเปรอะ พบอาวุธปืน.25 ทูตมรณะวางบนอกผู้ตาย ปลอกกระสุนตกข้างศพ 1 ปลอก นอกจากนี้ พบขวดยาฆ่าหญ้าวางอยู่ 1 ขวด
 

ตรวจสอบภายในรถเก๋งของผู้ตายพบจดหมายเขียนด้วยลายมือผู้ตายมีข้อความว่า

 “มีสมบัติติดตัวรวม 5 รายการ คือเงินสดจำนวน 11,350 บาท นาฬิกาข้อมือยี่ห้อจิออร์ดาโน 1 เรือน โทรศัพท์มือถือยี่ห้อโนเกีย 1 เครื่อง ปืนพก 1 กระบอก พระพุทธชินราช 1 องค์ ขอมอบทรัพย์สินดังกล่าวให้แก่ น.ส.วาสนา หากใครเอาสมบัติของข้าพเจ้าไป แม้ตายไปก็จะตามเอาคืน นอกจากนี้ ยังฝากข้อความถึง “แอ๋ว” ว่า พี่รู้ว่าน้องเจ็บปวดมาก พี่ก็เหมือนกัน พี่ขอโทษ หากชาติหน้ามีจริงขอเกิดเป็นสามีของแอ๋วอีก ขอให้เข้มแข็งไว้ที่รัก
 

จากการสอบสวนนายอภิวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ อายุ 32 ปี พนักงานของโรงแรมให้การว่า

ผู้ตายขับรถคันดังกล่าวมาเปิดห้องพักค้างคืนตั้งแต่ช่วงประมาณ 23.20 น. ของคืนที่ผ่านมา กระทั่งช่วงบ่ายทางพนักงานได้โทรศัพท์ ไปที่ห้องผู้ตายเพื่อแจ้งเช็กเอาต์เวลาออก ปรากฏว่าไม่มี ใครรับสาย เมื่อเดินมาดูที่ห้องพบรถยนต์ยังจอดอยู่ จึงโทรศัพท์เข้าไปที่ห้องอีกครั้ง แต่ไม่มีใครรับสายอีกอย่างผิดสังเกต จึงตัดสินใจเปิดประตูเข้าไปดูก็พบผู้ตายถูกยิงนอนตายบนเตียง จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาสอบสวน
 

ขณะเดียวกัน มี น.ส.วาสนา หรือแอ๋ว พูลแก้ว อายุ 37 ปี ภรรยาของผู้ตายทราบข่าวเดินทางมาดูศพด้วยสีหน้าเศร้าสลด พร้อมให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า

นายพิภพ สามี เพิ่งโดนทางธนาคารที่ทำงานตรวจสอบโดยสงสัยว่ายักยอกเงินของธนาคารไปจำนวนกว่า 8 ล้านบาท ก่อนเกิดเหตุ 2 วัน นายพิภพได้หายตัวออกจากบ้านไม่ทราบว่าเดินทางไปไหนและไม่มีการติดต่อเข้ามา จึงเข้าแจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.สำโรงเหนือ เมื่อคืนที่ผ่านมา กระทั่งพบกลายเป็นศพถูกยิงเสียชีวิตในห้องพักโรงแรม
 

ด้าน พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธุ์ ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ กล่าวว่า

เบื้องต้นเชื่อว่าผู้ตายก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงตัวตาย ส่วนสาเหตุคงจะเกิดความเครียด เนื่องจากถูกทางธนาคารตรวจสอบเรื่องยักยอกเงินไปจำนวนหลายล้านบาท และมาเปิดห้องโรงแรมตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา คาดว่าตั้งใจจะมานั่งคิดหาทางแก้ปัญหา แต่คงคิดไม่ตก จึงตัดสินฆ่าตัวตายหนีปัญหา โดยตอนแรกคงจะตั้งใจดื่มยาฆ่าหญ้าปลิดชีพ แต่ไม่ได้ดื่มเข้าไป และหันมาเลือกวิธีใช้ปืนระเบิดขมับเสียชีวิตดังกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์