หนุ่มฉกรถ ดับเพลิง ป่วนพัทยา

หนุ่มเพี้ยน ก่อเหตุป่วนเมืองพัทยากลางดึก

ลอบขโมยรถดับเพลิงจากศูนย์ป้องกันสาธารณภัยเมืองพัทยา ขับออกมาเฉี่ยวรถชาวบ้าน ก่อนพุ่งชนต้นก้ามปูสิ้นฤทธิ์ ท่ามกลางชาวบ้านที่แตกตื่นออกมาดูด้วยความตกใจ พอตร.เอาตัวออกจากรถได้ก็ฮือกันเข้าประชาทัณฑ์จนน่วม เผยก่อนขโมยรถดับเพลิงไปอาละวาดเอะอะโวยวายบนโรงพัก สภ.บาง ละมุง ตร.รำคาญไล่ออกมาเลยเข้าไปขโมยรถดับเพลิงจากศูนย์ดับเพลิงที่อยู่ไม่ห่างโรงพัก

เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 15 พ.ค. พ.ต.ท.ชัยพร ทองนาเพียง พนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง

รับแจ้งเกิดเหตุมีคนขโมยขับรถบรรทุกน้ำดับเพลิงที่จอดอยู่ในศูนย์ประสานงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ดับเพลิง 2 เมืองพัทยา ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และขับรถพุ่งชนรถยนต์ของชาวบ้านเสียหาย ก่อนจะขับชนต้นก้ามปูริมถนนใกล้จุดเกิดเหตุ ทำให้รถบรรทุกน้ำดับเพลิงพังเสียหาย จึงนำกำลังไปตรวจสอบ


เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุซึ่งอยู่ห่างจาก สภ.บางละมุง ประมาณ 500 เมตร พบเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเมืองพัทยาพร้อมกับชาวบ้าน

กำลังล้อมรถ 6 ล้อบรรทุกน้ำดับเพลิงของเมืองพัทยา สีแดง ยี่ห้อฟูโซ่ หมายเลขรถเบอร์ 14 ด้านหน้ารถพุ่งชนเข้าต้นก้ามปูขนาดใหญ่ริมถนน รถพังยับเยิน ส่วนคนขับทราบชื่อต่อมาคือนายสิทธิพล ทองปิก อายุ 36 ปี บ้านเดิมอยู่เลขที่ 65 ม.13 ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เจ้าหน้าที่ช่วยกันงัดร่างออกมาอย่างทุลักทุเล พบว่ามีบาดแผลตามใบหน้าเล็กน้อย แต่เมื่อออกมาก็ถูกชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์รุมประชาทัณฑ์จนปากแตกใบหน้าบวมปูด ตำรวจต้องป้องกันอย่างชุลมุน และที่เกิดเหตุยังพบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีแดง ทะเบียน บล 2701 ชลบุรี ของชาวบ้านจอดอยู่ริมถนน ถูกรถดับเพลิงเฉี่ยวชนจนไฟรถและข้างรถยุบเสียหาย จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

นายคงเดช โพธิ์ดำ อายุ 35 ปี ลูกจ้างเมืองพัทยาฝ่ายดับเพลิง ซึ่งเข้าเวรในเวลาเกิดเหตุ เล่าว่า

ขณะที่ตนกำลังเข้าเวรยามตามปกติพร้อมเพื่อนอีก 4 คน เห็นนายสิทธิพลเดินถือไม้ท่อนยาวออกมาจาก สภ.บางละมุง โดยนายสิทธิพลมีอาการคล้ายคนเมาและออกอาการเพี้ยน จึงไม่สนใจอะไรมากนัก และไม่ได้ดูว่านายสิทธิพลเข้ามาเมื่อใด จากนั้นก็มีเสียงเครื่องยนต์รถบรรทุกน้ำดับเพลิงที่จอดอยู่ที่ช่องจอดรถที่ 3 ดังกระหึ่ม โดยรถดังกล่าวเสียบกุญแจไว้เนื่องจากต้อง เตรียมพร้อมใช้งานทุกเวลา พวกตนจึงวิ่งมาดูเห็นนายสิทธิพลติดเครื่องรถแล้วขับออกมา จึงพากันร้องตะโกนให้จอด แต่นายสิทธิพลไม่สนใจก็เร่งเครื่องขับออกจากศูนย์ มุ่งหน้าออกไปทางถนนสุขุมวิท แต่เนื่องจากรถคันดังกล่าวเกียร์ไม่ดี นายสิทธิพลขับไปได้เพียง 50 เมตร ก็ควบคุมรถไม่อยู่เฉี่ยวชนกับรถกระบะชาวบ้านริมถนน ก่อนที่จะพุ่งชนต้นก้ามปูใหญ่

นายคงเดชกล่าวอีกว่า เหตุการณ์นี้สร้างความแตกตื่นแก่ชาวบ้านที่กำลังพักผ่อนนอนหลับ พากันออกมามุงดูรุมด่านายสิทธิพลที่สร้างความวุ่นวาย

พวกตนไม่มีใครได้ทันตั้งตัวห้ามปราม เพราะเห็นว่าดูเพี้ยนๆ ไม่น่าจะก่อเหตุขโมยรถดับเพลิง จะรายงานให้หัวหน้าศูนย์ทราบแจ้งความเอาผิดกับนายสิทธิพลในข้อหาลักทรัพย์และทำทรัพย์สินราชการเสียหาย พ.ต.ท.ชัยพรกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนทำงานอยู่ที่ สภ.บางละมุงนั้น เห็นนายสิทธิพลเดินถือไม้เข้ามาในโรงพัก ลักษณะเหมือนคนสติไม่ดี พูดจาเอะอะโวยวาย จึงไล่ออกไปจากโรงพัก จนกระทั่งไปก่อเรื่องดังกล่าว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบสวนนายสิทธิพลให้การถึงสาเหตุที่ขโมยรถดับเพลิงว่า ตั้งใจขโมยรถไปขับเล่น เพราะอยากดังออกทีวีและหนังสือพิมพ์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์