หนุ่มคาร์ฟูปากน้ำหวิดดับ ฝนตกถูกไฟตู้เอทีเอ็มดูด

คม-ชัด-ลึก

หนุ่มคนงานจัดเรียงสินค้าห้างคาร์ฟูปากน้ำซวยเข้าไปกดเงินสดในตู้ เอ ที เอ็ม ขณะฝนกำลังตกปอยๆ ถูกไฟดูดชักกระตุกโชคดีมีคนช่วยชีวิตหามส่งโรงพยาบาลทันรอดชีวิตหวุดหวิด

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 1 มิ.ย. พ.ต.ท.ชำนิ สอนครุฑ สว.เวร สภ.อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่า มีคนถูกไฟฟ้าดูดภายในตู้ เอ ที เอ็ม ของธนาคารกสิกรไทย ตั้งอยู่ที่เชิงสะพานลอยริมถนนสุขสวัสดิ์ หน้าตลาดพระประแดงพลาซ่า ตรงข้ามห้างบิ๊กซี สาขาสามแยกพระประแดง หมู่ 18 ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนสุขสวัสดิ์ พบว่ามีตู้ เอ ที เอ็ม หรือตู้บริการเงินด่วน จำนวน 2 ตู้ ของธนาคาร 2 แห่งที่ตั้งอยู่คู่กัน ที่บริเวณหน้าตู้มีรถจักรยาน 2 ล้อ สีน้ำเงินล้มคว่ำอยู่ ที่ช่องเสียบบัตรเอทีเอ็ม ภายในตู้ ยังมีบัตรเอทีเอ็มเสียบคาอยู่ด้วย ทราบว่า ผู้บาดเจ็บที่ถูกไฟฟ้าดูด ชื่อ นายปฐมพงษ์ หาญจริง อายุ 24 ปี เป็นพนักงานจัดเรียงสินค้าอยู่ที่ห้างคาร์ฟู ย่านบางปะแก้ว อยู่บ้านเลขที่ 135 หมู่ 17 ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ มีพลเมืองดีนำตัวขึ้นรถพยายบาลไปรักษาที่โรงพยาบาลราษฎ์บูรณะ กรุงเทพมหานคร และเข้าไปรักษาตัวในห้องไอซียู

สอบสวนนายอาทิตย์ น้อยบาท อายุ 21 ปี ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ รปภ.อยู่ที่ตลาดพระประแดงพลาซ่า อยู่บ้านเลขที่ 105 หมู่ 6 ต.หัวโพธิ์ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ให้การว่า ขณะกำลังยืนโทรศัพท์อยู่ในตู้สาธารณะ ซึ่งอยู่ห่างจากตู้บริการเงินด่วนที่เกิดเหตุ ประมาณ 7 เมตร ได้เห็นนายปฐมพงษ์ ขี่รถจักรยาน ผ่าสายฝนที่กำลังตกปอยๆ มาจอดพิงอยู่ที่หน้าตู้เอทีเอ็ม

จากนั้นนายนายปฐมพงษ์ ได้เข้าไปในตู้ สักพักได้ยินเสียงนายปฐมพงษ์ร้องเสียงดังออกมาจากตู้ มองดูเห็นนายปฐมพงษ์ล้มพาดกับรถจักรยานของตัวเองที่จอดพิงอยู่หน้าตู้ คว่ำลงไปกับพื้น และเห็นนายปฐมพงษ์ มีอาการมือเท้าเกร็ง ตนเห็นดังนั้นจึงตกใจทำอะไรไม่ถูก จนกระทั่งนายสุทธิศักดิ์ มธุรพงศากุล อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53 / 118 หมู่ 10 ต.บางครุ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ วิ่งเข้ามาช่วยเหลือ

นายสุทธิศักดิ์ เปิดเผยว่า ตนกำลังยืนขายโทรศัพท์มือถืออยู่ในตลาดซึ่งอยู่เยื้องกับที่เกิดเหตุประมาณ 50 เมตร ได้ยินเสียงคนร้องขอความช่วยเหลือดังมาจากหน้าตู้ เอทีเอ็ม ตนก็ไม่ได้สนใจอะไรนึกว่ามีคนถูกรุมทำร้าย และอีกอย่างฝนก็กำลังตกพรำๆ เมื่อเงียบเสียงจึงเดินออกมาดูเห็นนายปฐมพงษ์ กำลังนอนคว่ำพาดรถจักรยานโดยที่แฮนด์รถจักรยานพาดอยู่กับพื้นตู้เอทีเอ็มอีกชั้นหนึ่งอยู่บนพื้นถนน สภาพมือเท้าเกร็ง ตนจึงรีบถอดเสื้อมาพันมือดึงล้อรถจักรยานออกมาจากพื้นของตู้เอทีเอ็ม ขณะที่กำลังลากรถเห็นประกายไฟที่แฮนด์รถกับพื้นตู้ซึ่งเป็นเหล็กครูดกันเป็นทางยาว จากนั้นรีบหงายร่างของนายปฐมพงษ์และปฐมพยาบาลเบื้องต้นโดยการเป่าปาก ก่อนที่แจ้งรถพยาบาลมารับตัวไปรักษา

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 1 มิ.ย.49 พ.ต.ท.ชำนิ สอนครุฑ สว.เวร. เจ้าของคดีกล่าวว่า ขณะนี้นายปฐมพงษ์ มีอาการปลอดภัย และได้ออกจากห้องไอซียูแล้ว ส่วนสาเหตุเบื้องต้นน่าจะเกิดจากสายไฟฟ้ารั่วทำให้ไฟวิ่งลงมาที่พื้นตู้ซึ่งทำด้วยโลหะ และประกอบกับเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก และตามร่างกายของนายปฐมพงษ์ก็เปียกน้ำด้วยจึงทำให้เกิดไฟดูดและล้มลงดังกล่าว

"อย่างไรก็ตามจะได้ตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง และหลังเกิดเหตุได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตัดไฟฟ้าที่ตู้เอทีเอ็มทั้งสองตู้เพราะเกรงว่าจะมีคนไม่รู้เข้าไปกดเงินอีก" พ.ต.ท.ชำนิ กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์