หนุ่มขับสปีดโบ๊ต ก.น้องใหม่ 7 มอบตัวปฎิเสธเรือชน

หนุ่มขับสปีดโบ๊ต ก.น้องใหม่ 7 มอบตัวปฎิเสธเรือชน


หนุ่มขับสปีดโบ๊ต ก.น้องใหม่ 7 มอบตัวปฎิเสธเรือชน

 วันที่ 23 เม.ย. ความคืบหน้าเรือสปีดโบ๊ตชนกันกลางอ่าวพัทยาระหว่างเกาะล้าน จนทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีขาขาด ล่าสุดคนขับเรือ ก.น้องใหม่ 7 ได้เดินทางเข้ามอบตัว พร้อมยืนยันปฎิเสธการชน ซึ่งต้องรอตรวจสอบสาเหตุต่อไป

 กรณีเรือสปีดโบ๊ทพัทยา 2 ลำ ชนกันสนั่นกลางอ่าวพัทยาระหว่างเกาะล้าน ทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีที่โดยสารมากับเรือได้รับบาดเจ็บหลายราย และมีนักท่องเที่ยวขาขาด 1 ราย และขาหวิดขาดอีก 1 ราย ล่าสุด คนขับเรือ ก.น้องใหม่ 7 นายรุ่งอรุณ หอมลำดวล อายุ 26 ปี พร้อมด้วยเด็กท้ายเรือ นายลัทธพล สนภู่ อายุ 30 ปี ได้เข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เพื่อรับทราบข้อกล่าวหากระทำการประมาทจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส เบื้องต้นยังให้การปฎิเสธ

 จากการสอบสวนนายรุ่งอรุณ หอมลำดวล คนขับเรือก.น้องใหม่ 7 ให้การอ้างว่าไม่ได้เป็นผู้ขับเรือพุ่งชน เรือ ส.เข็มทอง แต่อย่างใด โดยตอนเกิดเหตุนั้น ตนพร้อมด้วยนายลัทธพล เด็กเรือ พยายามช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บ แต่ คนขับเรือ ส.เข็มทอง กับเด็กเรือกลับยืนด้วยท่างทางที่ตกใจ ซึ่งตอนเกิดเหตุนั้น เห็นเรือ ส.เข็มทองจอดลอยลำอยู่ และไม่ได้ทอดสมอ และยังติดเครื่องอยู่ ไม่ได้จอดเติมน้ำมัน

 พอถึงจุดเกิดเหตุ มาทราบว่าเกิดการชนได้อย่างไร โดยหัวเรือของ ส.เข็มทอง พุ่งชนที่หัวเรือด้านซ้าย ของเรือตน จนเป็นรูโหว่ และทำให้นักท่องเที่ยวที่โดยสารมากับเรือต่างกระเด็นไปคนละทิศละทางและบางคนก็ตกน้ำ ตนทั้ง 2 จึงได้พยายามช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้งหมด เพื่อส่งขึ้นฝั่งให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ

 เบื้องต้นนั้นยังหาข้อสรุปของการเกิดเหตุเรือชนกันไม่ได้อย่างแน่ชัด อย่างไรแล้วเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับคนขับเรือทั้ง 2 ลำ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ในส่วนของการเกิดเหตุนั้นคงต้องให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสาเหตุแท้จริงอีกครั้ง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์