หนุ่ม41เครียด ขับเก๋ง-ลงน้ำ

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 23 ก.ค. ร.ต.ท.ธรณินทร์ พุ่มสุวรรณ ร้อยเวร สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี รับแจ้งมีรถเก๋งพุ่งตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา

บริเวณท่าน้ำวัดสนามเหนือ หมู่ 5 ถนนสุขาประชาสรรค์ 1 ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ธวัฒชัย เกิดโภคทรัพย์ ผกก. พ.ต.ท.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.สมชาย ขำสัจจา รองผกก.สส. และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งรุดไปตรวจสอบ


พบกลุ่มชาวบ้านนับสิบคนกำลังยืนมุงดูรถเก๋งที่พุ่งตกลงไปในแม่น้ำห่างจากฝั่งประมาณ 3 เมตร ยังมองเห็นหลังคาจมปริ่มน้ำ

ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯรีบลงไปสำรวจพบว่ามีคนติดภายในรถ 1 ราย อยู่บนเบาะนั่งคนขับ จึงใช้รถยกลากดึงขึ้นจากน้ำ เป็นรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ษต 6616 กรุงเทพมหานคร โดยประตูรถถูกปิดล็อกทุกด้านต้องใช้วิธีงัดกระจกดึงกลอนประตูขึ้น ตรวจสอบภายในรถพบศพนายศักดิ์ดา ผลฝรั่ง อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 108/9 หมู่ 3 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เสียชีวิตอยู่บนเบาะนั่งคนขับ โดยคาดเข็มขัดนิรภัยรัดติดกับเบาะ ภายในรถพบพระเครื่องเป็นจำนวนมาก โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง แหวนทองประดับพลอย 2 วง และเงินสดอีก 3,860 บาท ส่วนตำแหน่งเกียร์ออโตอยู่ในตำแหน่ง D มอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ นำส่ง รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติตรวจพิสูจน์อีกครั้งหนึ่ง


สอบสวนนายสมโภชน์ ธนิตกิจกุล อายุ 53 ปี พยานที่เห็นเหตุการณ์ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุได้มานั่งเล่นที่ศาลาท่าน้ำใกล้จุดเกิดเหตุ

เห็นผู้ตายขับรถเก๋งเข้ามาจอดห่างท่าน้ำประมาณ 10 เมตรโดยหันหัวรถไปทางท่าน้ำและไม่ได้ดับเครื่องยนต์นานประมาณ 10 นาที โดยไม่คาดคิดจู่ๆผู้ตายก็เหยียบคันเร่งเครื่องพุ่งทะยานลงไปในแม่น้ำอย่างรวดเร็ว ช่วงแรกตัวรถยังลอยอยู่เหนือน้ำ ตนได้รีบวิ่งไปที่ท่าน้ำเพื่อจะช่วยเหลือ ผู้ตายที่นั่งอยู่ในรถได้ลดกระจกลงแล้วตะโกนห้ามเสียงดังว่า “ไม่ต้องมาช่วย อยากจะตาย” จากนั้นก็เลื่อนกระจกปิดตามเดิมปล่อยให้รถค่อยๆจมน้ำจนมิดคัน จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว 


ต่อมาเวลา 09.00 น. วันเดียวกัน นายพิชัย ผลฝรั่ง อายุ 37 ปี น้องชายผู้ตาย ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำในเบื้องต้นระบุว่า พี่ชายไม่มีครอบครัว

มีบ้านพักอยู่ย่านสมุทรปราการ นานๆถึงจะติดต่อกันสักครั้ง ไม่ทราบว่าพี่ชายมีอาชีพอะไร รู้แต่ว่าเป็นคนชอบสะสมพระเครื่องและชอบไปดูตามแผงพระเครื่องต่างๆเป็นประจำ สาเหตุคาดว่าอาจจะมีปัญหาส่วนตัวบางอย่าง แต่ไม่เคยเล่าให้พี่น้องทราบ จึงไม่รู้ว่าอะไรเป็นสาเหตุให้คิดสั้นฆ่าตัวตายแบบนี้ เท่าที่รู้คือก่อนจะเกิดเหตุพี่ชายแวะไปหามารดาที่บ้านใน จ.ปทุมธานี ก่อนจะมาพบจุดจบ ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเชิญมารดาผู้ตายมาสอบปากคำเพิ่มเติม เนื่องจากเป็นบุคคลที่ผู้ตายเดินทางไปพบก่อนจะมาฆ่าตัวตาย เพื่อหาสาเหตุและข้อเท็จจริงต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์