หนีไม่คิดชีวิตลืมลูก2เดือนพายุกระหน่ำพัดบ้านพังทับเด็กดับ

หนีไม่คิดชีวิตลืมลูก2เดือนพายุกระหน่ำพัดบ้านพังทับเด็กดับ



ลมกระโชกแรงพัดบ้านพัง 3 หลัง หนูน้อยวัย 2 เดือนสุดซวย พ่อแม่เห็นลมแรงหอบลูก 2 คนวิ่งหนี ลืมลูกคนเล็กที่ยังนอนอยู่บนเปล ถูกไม้หล่นกระแทกหน้าผากเสียชีวิตคาเปลญวน

พายุพัดบ้านเสียหายและมีเด็กชายเสียชีวิตครั้งนี้

เกิดขึ้นเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 27 มิถุนายน พ.ต.ท.ชวลิต เพชรศรีเปีย สารวัตรเวร สภ.อ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งจาก นางนิต ประโมงกิจ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 บ้านแหลมตุ๊กแก ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ว่า เกิดลมกระโชกแรงพัดบ้านพัง 3 หลัง นอกจากนี้บ้านหลังหนึ่งได้ทับทารกเสียชีวิต

เหตุเกิดในหมู่บ้านชาวไทยใหม่

หรือบ้านชาวเล แหลมตุ๊กแก จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยสายตรวจ ต.รัษฎา เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) รัษฎา และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

ที่เกิดเหตุอยู่ในหมู่บ้านชาวไทยใหม่

ห่างจากชายทะเลประมาณ 10 เมตร พบบ้านถูกลมพัดพังเสียหาย 3 หลัง ในสภาพเสาบ้านถอนขึ้นมาทั้งหมด โดยบ้านทั้ง 3 หลังยกพื้นสูงประมาณ 2 เมตร เพื่อหลบคลื่นสึนามิ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงชาวบ้านก็แจ้งว่า เด็กที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุนั้นถูกชาวบ้านนำไปที่บ้านของนายวิกรม เลขที่ 14 หมู่ 4 ต.รัษฎา

จากการตรวจสอบทราบชื่อเด็กที่เสียชีวิต

คือ ด.ช.ธนาทรัพย์ ประโมงกิจ อายุ 2 เดือน 10 วัน ลูกชายของ นายวิกรม ประโมงกิจ อายุ 26 ปี และ น.ส.จันทร์แรม เรียงเมือง อายุ 28 ปี อยู่ในอ้อมกอดแม่ที่ร่ำไห้ตลอดเวลา ถูกห่มด้วยผ้าขนหนูสีเหลือง หน้าผากมีรอยปูดเขียวช้ำ



สอบสวนนายวิกรมทราบว่า มีลูกชาย 3 คน

ผู้ตายเป็นคนสุดท้อง ก่อนเกิดเหตุได้พาลูกเมียออกจากบ้านเลขที่ 14 ซึ่งเป็นบ้านพักอาศัยหลับนอนในตอนกลางคืน มายังบ้านหลังที่เกิดเหตุซึ่งอยู่ห่างจากบ้านหลังแรกประมาณ 50 เมตร เพื่อไปพักผ่อน หลังจากเลิกงานทำประมงประจำวันแล้ว โดยมีบรรดาญาติๆ ออกมานั่งพักผ่อนที่พื้นบ้าน

ส่วน ด.ช.ธนาทรัพย์ นอนอยู่ในเปลญวน

จากนั้นก็มีฝนตกและลมกระโชกแรง ทำให้บ้านพักที่อยู่หน้าชายหาดที่สร้างขึ้นมาไม่ค่อยสมบูรณ์ ไหวไปมา ทุกคนในบ้านต่างพากันวิ่งหนีออกจากบ้าน ภรรยาได้อุ้มลูกคนโตและคนรองออกมาด้วย ต่างคนต่างหนีเอาตัวรอด ลืมว่าลูกชายคนเล็กยังนอนอยู่ในเปลญวน

พอนึกขึ้นได้ก็รีบวิ่งเข้าไปเพื่อจะอุ้มลูกออกมา

แต่มีลมกระโชกแรงมาอีกลูกหนึ่ง ทำให้บ้านที่ปลูกอยู่ข้างๆ พังลงมาทับบ้านของตนล้มลงมาด้วย เมื่อวิ่งเข้าไปดูในเปลญวนก็พบว่ามีไม้ทับหน้าผาก และลูกชายนอนแน่นิ่ง จึงเรียกเพื่อนบ้านให้มาช่วยรื้อไม้และหลังคาบ้านออก แต่ไม่ทันเด็กเสียชีวิตก่อนหน้านั้นแล้ว

นายรัตนพงษ์ รักษาธรรม

หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.รัษฎา กล่าวว่า ในส่วนของค่าเสียหายที่ อบต.จะให้การช่วยเหลือนั้น นอกจากค่าทำศพแล้ว จะให้ความช่วยเหลือในส่วนของบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายด้วย

จำนวนเท่าไรนั้นต้องรอสอบถามรายละเอียด

จากเจ้าของบ้านก่อนว่ามีอะไรเสียหายบ้าง แต่กรณีที่บ้านเสียหายทั้งหลังสามารถช่วยเหลือได้ประมาณ 3.5 หมื่นบาท ซึ่งยังไม่รวมอุปกรณ์เครื่องใช้ภายในบ้าน



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์