หนีตายระทึก! ไฟไหม้โรงแรมหรูแกรนด์ เมอร์เคียว สุขุมวิท 22

หนีตายระทึก! ไฟไหม้โรงแรมหรูแกรนด์ เมอร์เคียว สุขุมวิท 22

เวลาประมาณ 21.50 น. วันที่ 8 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุระทึกขวัญ เพลิงไหม้โรงแรมหรู 4 ดาว "แกรนด์ เมอร์เคียว ปาร์ค อเวนิว"

ความสูง 15 ชั้น ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 22 แขวงคลองเตย เขตวัฒนา ใจกลางกรุงเทพฯ เกิดกลุ่มควันสีดำจำนวนมากพุ่งออกจากพื้นที่ชั้น 4-5 ของโรงแรม เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมกำลัง ระดมรถดับเพลิงเกือบ 30 คัน และรถกระเช้ารุดไปควบคุมดูแลสถานการณ์อย่างเร่งด่วน เนื่องจากมีประชาชนจำนวนหนึ่งติดค้างอยู่ด้านใน อีกส่วนรอความช่วยเหลืออยู่บนชั้นลอย

 เบื้องต้นพบว่า ต้นเพลิงเกิดจากภายในห้องประชุมจัดเลี้ยงบนชั้น 5 ซึ่งไม่ได้ใช้งาน

ส่วนรายงานความสูญเสีย
เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต๊กตึ๊งระบุว่า มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บริเวณชั้น 7 กับลานจอดรถ คาดสาเหตุเพราะสำลักควัน อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่สับสนชุลมุนมาก ทำให้ยังยืนยันรายงานข่าวการเสียชีวิตที่ชัดเจนไม่ได้ นอกจากนั้น ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกประมาณ 13 ราย นำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท และโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติมีอาการสำลักควัน

 ล่าสุดเวลา 23.20 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมเพลิงได้เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ และใช้รถกระเช้าลำเลียงผู้ที่ติดอยู่ในตัวอาคารออกมาได้โดยปลอดภัยไม่ต่ำกว่า 20 ราย แต่ยังคงมีควันไฟพวยพุ่งออกมาจากอาคาร

 เวลา 23.40 น. รายข้อมูลผู้บาดเจ็บเพิ่มเติม เบื้องต้นพบว่ามี 24 ราย โดยเป็นนักท่องเที่ยวในโรงแรมถูกลำเลียงส่งไปตามโรงพยาบาลต่างๆ ดังนี้ ร.พ.กลาง 2 ราย ร.พ.บำรุงราษฎร์ 2 ราย ร.พ.เทพธารินทร์ 2 ราย ร.พ.จุฬาฯ 2 ราย และร.พ.กล้วยน้ำไท 16 ราย ในจำนวนนี้สาหัส 2 ราย

 ด้านแพทย์หญิงมาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
 
ให้สัมภาษณ์ว่า ยังไม่พบว่ามีผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว ปาร์ค อเวนิว ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ห้องสัมนาชั้น 4 ซึ่งไม่มีการใช้งาน แต่ต้องรอให้หน่วยพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาจุดต้นเพลิงและสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงอีกครั้งในวันที่ 9 มี.ค. และกทม.ประกาศให้อาคารโรงแรมเป็นพื้นที่อันตรายเอาไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัย ขณะที่ผอ.เขตคลองเตย สรุปเหตุเพลิงไหม้โรงแรมครั้งนี้ มีผู้บาดเจ็บ 24 ราย และแขกทั้งหมดย้ายไปพักโรงแรมอิมพีเรียลแทน

 0:12 หน่วยกู้ภัยยานนาวา แจ้งว่า ตรวจสอบทุกชั้นโรงแรม ไม่พบผู้เสียชีวิต ข่าวที่ออกมาก่อนหน้าน่าจะเข้าใจผิดคนเจ็บที่นำส่งรพ.ที่หมดสติ และอาเจียนเป็นเลือด

 เวลา 00.20 น. วันที่ 9 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ไม่มีกลุ่มควันใดๆ ออกมาจากตัวอาคารโรงแรม และเจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงไว้ได้หมดแล้ว


หนีตายระทึก! ไฟไหม้โรงแรมหรูแกรนด์ เมอร์เคียว สุขุมวิท 22


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์