หนีคดี5ปี! จับเสี่ยอู่รถ ขืนใจ-ฆ่า นศ.พายัพ

ล่า 5 ปีรวบเจ้า ของอู่ซ่อมจยย. ฆ่าโหดน.ศ.สาว ม.พายัพ จ.เชียง ใหม่

แฉเป็นคดีดังน.ศ.สาวถูกคนร้ายบุกปล้ำถึงห้องพัก แต่ต่อสู้เลยถูกแทงด้วยไขควงเสียชีวิต หลังสืบพบเป็นฝีมือของเจ้าของอู่ซ่อมจยย. ที่เปิดร้านอยู่ชั้นล่างของหอพักเกิดเหตุ แต่ก็ไม่ทันการณ์เพราะผู้ต้องหาชิงหนีไปได้ก่อน และเปลี่ยนนามสกุลใหม่ กบดานอยู่พักใหญ่ กระทั่งข่าวเริ่มซาจึงย้ายมาเปิดร้านซ่อมรถที่ จ.นครสวรรค์ กระทั่งตร.รู้เบาะแสตามมาสืบดูจนทราบว่าเป็นผู้ต้องหาที่ตามล่าอยู่ ประสานกับตร. ท้องที่บุกเข้ารวบตัว ยังให้การปฏิเสธ

รวบฆาตกรฆ่าน.ศ.สาวหลังหนีคดีนาน 5 ปี เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 5 ธ.ค.

ร.ต.อ.ทิฐิกรณ์ เนื่อง หล้า รองสว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนสภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ประสานกับตำรวจสภ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ เข้าจับกุมนายไพโรจน์ หรือนายหน่อย พุกเจริญ หรือ เทศพุ่ม อายุ 46 ปี ภูมิลำเนาเดิมอยู่บ้านเลขที่ 65 หมู่ 6 ต.เกาะตาเลี้ยง อ.ศรี สำโรง จ.สุโขทัย ผู้ต้องหาคดีฆ่าน.ส.นุจรี ศีรษะ อายุ 24 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยพายัพ เสียชีวิต ที่หอพักไม่มีชื่อเลขที่ 111/27 หมู่ 1 ต.หนองป่าครั่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 ก.ค.2545 และหนีคดีมาเปิดอู่ซ่อมรถจักรยานยนต์ที่จ.นครสวรรค์

สำหรับคดีสะเทือนขวัญครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 ก.ค.2545

ตำรวจพบศพน.ส.นุจรี ถูกแทงด้วยไขควงเสียชีวิตในห้องพัก สภาพห้องมีร่องรอยการต่อสู้ เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายเข้ามาพยายามจะปล้ำขืนใจแต่น.ส.นุจรี ขัดขืนจึงถูกฆ่าตาย หลังเกิดเหตุตำรวจเรียกสอบผู้ต้องสงสัยหลายคน ขณะที่นายไพโรจน์ ซึ่งเปิดอู่ซ่อมรถจักรยานยนต์อยู่ที่ห้องชั้นล่างของหอพักเกิดเหตุ ทำทีมาให้การเป็นพยาน แต่หลังจากตำรวจใช้เวลาสืบสวนอยู่ไม่นานก็พบเบาะแสโยงไปถึงนายไพโรจน์ แต่ก่อนที่จะจับกุมนายไพโรจน์ก็ชิงหลบหนีไปได้ก่อน

ตำรวจพยายามติดตามจับกุมแต่ก็ไม่ได้ร่องรอยของคนร้าย

จนเวลาผ่านไปถึง 5 ปี เจ้าหน้าที่ทราบว่านายไพโรจน์ เปลี่ยนนามสกุลแล้วมาเปิดร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ที่จ.นครสวรรค์ จึงส่งชุดสืบสวนมาหาเบาะแสกระทั่งพบว่าเป็นคนร้ายที่กำลังตามอยู่ จึงเข้าจับกุมดังกล่าว อย่างไรก็ตาม นายไพโรจน์ยังให้การปฏิเสธ จึงนำตัวส่งพ.ต.ท.ธวัชชัย พันธุ์พิกุล พนักงานสอบสวนสภ.แม่ปิง ดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์