หนีข้ามโขงไปจนมุมที่เยอรมัน! เปิดเส้นทางหนี อดีตพระพรหมเมธีและ สีกาคนสนิท


หนีข้ามโขงไปจนมุมที่เยอรมัน! เปิดเส้นทางหนี อดีตพระพรหมเมธีและ สีกาคนสนิท

เปิดเส้นทางหนี "อดีตพระพรหมเมธี" สีกาคนสนิทพาหนีข้ามโขงไปสปป.ลาว ก่อนบินต่อไปเยอรมันและถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ได้ในที่สุด

หลัง อดีตพระพรหมเมธี หรือ นายจำนงค์ เอี่ยมอินทรา ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศาราม ผู้ต้องหาคดีเงินทอนวัดได้ถูกเจ้าหน้าที่เยอรมนีควบคุมตัวได้ที่ท่าอากาศยานแฟรงก์เฟิร์ตเมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นเยอรมนีนั้น

มีรายงานว่าการหลบหนีครั้งนี้อดีตพระพรหมเมธีได้ใช้ช่องทางจากไทยข้ามชายแดนที่ จ.นนรพนไปยัง สปป.ลาว ก่อนจะเดินทางต่อไปเยอรมนี และจนมุมในที่สุด

จากการตรวจสอบพบว่า อดีตพระพรหมเมธีได้หลบหนีมาอาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.นครพนมเมื่อวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามได้บุกเข้าค้นวัด

ต่อมาได้เดินทางข้ามแดนไปยังสปป.ลาวผ่านสะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่ 3 นครพนม -คำม่วน โดยมีสีกา และลูกศิษย์คนสนิท ให้การช่วยเหลือในการหลบหนี เนื่องจากมีความสนิทสนม คุ้นเคย จากการร่วมเดินทางไปทำบุญใน สปป.ลาว


ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบพบรถยนต์ตู้ โตโยต้า อัลพาร์ด สีบรอนซ์เงิน ที่อดีตพระพรหมเมธีได้ใช้เป็นพาหนะหลบหนีมาจากกกทม. จอดทิ้งอยู่ภายในวัดป่าสุคนธรักษ์ บ้านค่ายเสรี ต.นางาม อ.เรณูนคร จ.นครพนม ขณะที่เจ้าอาวาสวัดสุคนธรักษ์เผยว่ามีผู้นำรถตู้มาฝากไว้ช่วงวันวิสาขบูชา แต่ไม่รู้ว่าเป็นใครเพราะไม่ได้สังเกต

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่ามี บุคคลที่เกี่ยวข้องเยื่องโยงในการหลบหนีของอดีตพระพรหมเมธี 5 คน เป็นชาวลาว 3 คน และมีชาวไทย อีก 2 คน ซึ่งจาการตรวจสอบข้อมูลพบว่า ชาวไทยที่เป็นสีกาคนสนิท และเป็นลูกศิษย์ ที่ให้การช่วยเหลือ ทั้งสองราย ตำรวจได้ควบคุมตัวไว้แล้ว และกำลังมีการรวบรวมพยานหลักฐาน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

สำหรับ สีกาคนสนิทมีอาชีพเป็นนักธุรกิจและมีสามีทำธุรกิจเหมืองแร่ ใน สปป.ลาว ทำให้รู้ช่องทางในการช่วยเหลือหลบหนี ออกต่างประเทศได้ง่าย โดยทางตำรวจกำลังมีการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม

ล่าสุด น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศ และ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า ทางการเยอรมนียังไม่อนุญาตให้เจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ไทย ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต เข้าเยี่ยม อดีตพระพรหมเมธี หลังถูกควบคุมตัวได้ที่ท่าอากาศยานแฟรงก์เฟิร์ต

ขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะตำรวจและอัยการ ได้เดินทางไปยังประเทศเยอรมนี เพื่อติดตามการจับกุม อดีตพระพรหมเมธี โดยมีกำหนดเดินทางกลับมายังประเทศไทยเวลา 06.25 น.ของวันที่ 6 มิ.ย.นี้

หนีข้ามโขงไปจนมุมที่เยอรมัน! เปิดเส้นทางหนี อดีตพระพรหมเมธีและ สีกาคนสนิท

ขอบคุณ posttoday.com

หนีข้ามโขงไปจนมุมที่เยอรมัน! เปิดเส้นทางหนี อดีตพระพรหมเมธีและ สีกาคนสนิท

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:32 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์