หนังท่องเที่ยวหนุ่มจีน!? โดนใบพัดสปีดโบ๊ทฟัน หลังลงเล่นน้ำที่เกาะพีพี

หนังท่องเที่ยวหนุ่มจีน!? โดนใบพัดสปีดโบ๊ทฟัน หลังลงเล่นน้ำที่เกาะพีพี

เมื่อวันที่ 7 ก.ค. ด.ต.สุวรรณ ท้วมศรี ผบ.หมู่ฯ สถานีตำรวจท่องเที่ยวกระบี่ เข้าตรวจสอบที่โรงพยาบาลกระบี่ หลังได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุนักท่องเที่ยวชาวจีนถูกใบพัดเรือฟัน ได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกนำตัวมารักษา จากการสอบสวน นายยิ่งเชียง แซ่หลิ่ว อายุ 31 ปี  ไกค์นำเที่ยว ชาวจีนของบริษัทอาลีบาบา ทราเวล จำกัด ทราบว่าผู้บาดเจ็บชื่อนายลี ยูเฮ็ง (le yuheng) อายุ 18 ปี ถูกใบจักรเรือสปีตโบ๊ต ชื่อเรือ คิงโพเซดอน ฟันที่ขาทั้งสองข้างและแขนขวา เหตุเกิดขณะลงเล่นน้ำที่บริเวณอ่าวบิเละหมู่เกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ เบื้องต้นแพทย์กำลังทำการผ่าตัดช่วยชีวิต เนื่องจากผู้ได้รับบาดเจ็บเสียเลือดมาก และอาจจะต้องตัดขาทั้งสองข้าง

นายยิ่งเชียง กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้นำนักท่องเที่ยวชาวจีนทั้งเด็กและผู้ใหญ่ รวม 34 คน เดินทางมาจากจ.ภูเก็ต เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเวลา ประมาณ 11.00 น. เรือได้จอดบริเวณอ่าวปีเละ ให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำท่ามกลางคลื่นแรง ขณะที่นักท่องเที่ยวทยอยลงเล่นน้ำยังไม่ครบทุกคน มีนักท่องเที่ยวคนหนึ่งตะโกนว่า มีนักท่องเที่ยวติดอยู่ใต้เครื่องยนต์เรือ ลูกเรือจึงได้เร่งเครื่องยนต์เพื่อถอยเรือออกทำให้ใบจักรเครื่องยนต์ฟันเข้าที่ขาทั้งสอง และแขนขาวเป็นแผลฉกรรจ์ จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลเกาะพีพี แต่อาการสาหัสจึงถูกส่งมารักษาต่อที่โรงพยาบาลกระบี่ 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ระบุว่า สมอเรือหลุดทำให้ลูกเรือต้องสตาร์ทเครื่องเพื่อถอยเรือไม่ให้ลอยไปชนเรือที่อยู่ใกล้เคียง ทำให้ใบจักรเรือฟันนายลี ยูเฮงได้บาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่เตรียมเรียกตัวนายณัฐวุธ ชายเกตุ อายุ 24 ปี และนายฤดล  ทองดี ลูกเรือสปีตโบ๊ตลำที่เกิดเหตุมาสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป สำหรับอุบัติเหตุทางทะเลในจ.กระบี่  ใบจักรเรือสปีดโบ๊ทฟันนักท่องเที่ยว และเรือสปีดโบ๊ตชนกันในทะเลตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันเกิดขึ้นแล้ว รวม 4  ครั้ง มีนักท่องเที่ยวเสียชีวิต  1 คน บาดเจ็บ 10 คน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์