หน.โจรบาปจนมุมทุบหัว-ฆ่าสมภาร

"ตามลากตัวได้แล้ว แก๊งทุบหัวฆ่าเจ้าอาวาส"


จนมุมแล้วหัวหน้าแก๊งโจรบาปปล้น-ฆ่าสมภารวัดสว่างอารมณ์ จ.นครนายกคากุฏิ เมื่อปลายปีที่แล้ว ตามไปล็อกตัวได้ถึงจ.ขอนแก่น หลังหนีไปกบดานพร้อมเงินส่วนแบ่ง สารภาพเป็นคนวางแผนและลงมือทุบหัวเจ้าอาวาสจนมรณภาพ ส่วนเงินที่ได้หมดแล้วเพราะเที่ยวคาเฟ่ แจกนักร้องจนเพลิน เผยตร.ล็อกตัวสมุนที่ร่วมลงมือได้ก่อน 3 คน ให้การสารภาพและซัดทอดหน.แก๊งกับเพื่อนอีกคน จนออกหมายจับและออกล่าตัวจนได้ ตร.ยังไม่ปักใจเป็นการปล้นฆ่า เพราะสงสัยมีเบื้องหน้าเบื้องหลังจากเหตุเจ้าอาวาสไปขัดขวางนายทุนรุกที่ดิน

ตามลากคอมือฆ่าเจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 22 ก.พ. พล.ต.ต.โกศล พัวเวส ผบก.ภ.นครนายก แถลงข่าวจับกุมนายสุนทร มุ่งอุ่นกลาง อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62 ม.4 ต.ขามสะแกแสง อ.ขามสะแกแสง จ.นครราชสีมา เป็นผู้ต้องหาคดี ร่วมกันปล้นทรัพย์และฆ่าพระปลัดสง่า สุวัณโณ อายุ 74 ปีเจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ ม.5 ต.องครักษ์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 2549 โดยพ.ต.ท.โสณกุญช์ ทรัพย์สมบัติ สว.กลุ่มงานสืบสวนภ.จว.นครนายก ประสานกับตำรวจชุดเฉพาะกิจสภ.อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เข้าจับกุมตัวได้ขณะหลบหนีไปกบดานที่จ.ขอนแก่น

พล.ต.ต.โกศล เปิดเผยว่าหลังเกิดเหตุคนร้ายบุกกุฏิลงมือสังหารพระปลัดสง่า ใช้สายโทรศัพท์มัดมือมัดเท้า และได้ใช้ของแข็งทุบศีรษะจนมรณภาพ พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.ภาค 2 และพล.ต.ต.ระพีพัฒน์ ปาละวงศ์ รองผบช.ภาค2 สั่งการให้เร่งรัดจับกุมจึงส่งชุดสืบสวนภ.นครนายกเข้าร่วมทำคดีกับตำรวจท้องที่

"ไม้หน้าสามตีจนดับ ฉกเงินกว่า 2 แสนแบ่งกันหนี"


และสามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้ 3 รายคือนายณรงค์ กงจักร อายุ 38 ปี นายฉลวย ธนะศักดิ์ อายุ 40 ปี และนายไพฑูรย์ เข็มทอง อายุ 43 ปี พร้อมของกลางรถยนต์ปิกอัพสองแถวยี่ห้อมิตซูบิชิสีเขียว หมายเลขทะเบียน รท-4517 กทม. คันที่ใช้ก่อเหตุ ให้การสารภาพและซัดทอดว่ามีผู้ร่วมก่อเหตุอีก 2 คนคือนายสุนทร และนายอาวุธ ชุมกลาง อายุ 37 ปี

ตำรวจจึงเสนอออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ก่อนออกติดตามกระทั่งได้เบาะแสว่านายสุนทร หลบไปกบดานอยู่ที่จ.ขอนแก่น ชุดสืบสวนภ.นครนายก จึงประสานกับตำรวจขอนแก่น เข้าจับกุมได้ สอบสวนนายสุนทร ให้การสารภาพว่าเป็นคนวางแผนปล้นทรัพย์และเป็นคนใช้ไม้หน้าสามตีศีรษะเจ้าอาวาสกระทั่งมรณภาพ ก่อนรื้อค้นทรัพย์สินเงินสดประมาณ 2 แสนบาท พระเครื่องเก่าๆ จำนวนหนึ่ง จากนั้นก็นำเงินมาแบ่งกันได้คนละประมาณ 5 หมื่นบาท แล้วแยกย้ายกันหลบหนี โดยตนหลบมาอยู่ในจ.ขอนแก่น นำเงินที่ได้มาเที่ยวคาเฟ่ แจกนักร้องจนวันถูกจับเหลือเงินติดตัวเพียง 40 บาทเท่านั้น

สำหรับสาเหตุที่ลงมือฆ่าเจ้าอาวาสครั้งนี้ นายสุนทร ยืนยันว่าเป็นการปล้น แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเพราะเบื้องต้นมีเบาะแสว่าเกี่ยวข้องกับนายทุนบุกรุกที่ดิน ซึ่งพระปลัดสง่า ต่อต้านมาตลอดกระทั่งถูกฆาตกรรมดังกล่าว ส่วนนายอาวุธ ผู้ต้องหาอีกคนที่ยังหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถสืบรู้แหล่งกบดานแล้วคาดว่าจะได้ตัวในเร็วๆ นี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์