หญิงแม่นปืนซัดดับ โจรลักนก-จตุคามฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 03.00 น.


วานนี้ (31 มี.ค.) พ.ต.ต.ณัฐชนนท์ เกิดก่อ สารวัตรเวร สภ.อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกปล้นทรัพย์ แต่ถูกเจ้าทรัพย์ยิงตาย ที่บ้านเลขที่ 241/17 หมู่ 8 ต.ชะมาย จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.วีระพล มั่นเมือง ผกก. พ.ต.ท.ไชยันต์ รัตนพงศ์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.บุญมี ศิริปาลกะ รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.วรรณพ หนูเส้ง สวป. แพทย์เวร รพ.ทุ่งสง นำกำลังและเจ้าหน้าที่มูลนิธิใต้เต็กตึ๊ง รุดไปสอบสวน

นายเฉลิม เฉลิมเกียรติ อายุ 41 ปี


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ปลูกในที่ดิน 70 ตารางวา มีรั้วรอบขอบชิด พบศพอยู่บ้านเลขที่ 54 หมู่ 10 ต.ร่อนพิบูลย์ อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช สวมเสื้อยืดคอกลมสีดำ ทับด้วยเสื้อแจ็กเกตสีดำ กางเกงยีน ถูกยิงด้วยปืน 9 มม. เข้ากกหูขวา 1 นัด กระสุนฝังใน นอนหงายเลือดทะลักอยู่บนถนนหน้าบ้านติดกับประตูรั้วอัลลอย ค้นตัวพบเงิน 700 บาท และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ใกล้กันมีรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ ทะเบียน ขธน 876 นครศรีธรรมราช ของผู้ตาย ป้ายทะเบียนถูกถอดเก็บไว้ใต้เบาะจอดอยู่ ในตะกร้าหน้ารถมียาเบื่อ 1 ถุง กล้วยน้ำว้า 1 หวี และพบไก่ทอดคลุกยาเบื่อทิ้งอยู่บนลานหน้าบ้าน 5 ชิ้น


ภายในบ้านพบนายจงเจตน์ จิตนาธรรม อายุ 45 ปี เจ้าของบ้าน


พนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอทุ่งสง กับนางละออง จิตนาธรรม อายุ 41 ปี ภรรยา และลูกสาววัย 12 ปี ยืนรออยู่ด้วยสีหน้าตื่นตระหนก โดยนางละอองได้มอบปืน 9 มม. อาวุธที่ใช้พิฆาตโจร ให้ตำรวจไว้เป็นหลักฐาน พร้อมแจ้งว่าเป็นคนลั่นกระสุนเด็ดชีพโจรเอง

สอบสวนนายจงเจตน์ เจ้าของบ้าน ให้การว่า


ขณะนอนหลับอยู่กับเมียและลูกสาวในห้องนอน ก็ต้องสะดุ้งตื่น เนื่องจากสุนัขพันธุ์พูเดิล 3 ตัว ที่เลี้ยงไว้บริเวณบ้านเห่ากระโชกอย่างหนัก รีบออกมาจากห้อง มองลอดหน้าต่างห้องโถง พบคนร้ายเป็นชาย 2 คน ถืออาวุธปืนคนละกระบอก ยืนอยู่ที่ลานบ้าน และนายเฉลิม ผู้ตาย กำลังปีนประตูรั้วอัลลอยจะเข้ามาในบ้าน โดยมีคนร้ายอีกคนยืนคุมเชิงอยู่หน้าบ้าน นางละอองจึงคว้าปืนของตนที่วางอยู่ในห้องนอน ยิงใส่นายเฉลิม 1 นัด จนร่วงตกจากประตูรั้วตายคาที่ คนร้ายที่เหลือเห็นท่าไม่ดี รีบปีนรั้วออกไปซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์เผ่นหนีไป โดยไม่ทันได้ทรัพย์สินแต่อย่างใด

นางละออง มือพิฆาตโจร ให้การเพิ่มเติมว่า เคย


ทำงานเป็นพนักงานฝ่ายการเงินของหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ กรป.กลาง แต่ได้ลาออกมากว่า 1 ปีแล้ว ยึดอาชีพปล่อยเงินกู้ ที่ผ่านมาเคยซ้อมยิงปืนบ่อยครั้ง ส่วนที่ยิงคนร้ายไปนั้น คิดไม่ถึงว่าจะเข้าจุดสำคัญทำให้เสียชีวิต ตนเชื่อว่าคนร้ายแก๊งนี้คงต้องการเข้ามาปล้นทรัพย์ โดยวางยาเบื่อสุนัขที่เลี้ยงไว้ แต่สุนัขไม่กิน และยังเห่ากระโชกตลอดเวลา

ส่วนทรัพย์สินในบ้านมีทั้งนกกรงหัวจุก ราคา 2 แสนบาท


ที่นำไปแข่งที่ จ.ระนอง เมื่อเดือนที่แล้ว ได้รางวัลชนะเลิศ ได้รับถ้วยเกียรติยศพระราชทานของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และยังมีเหรียญจตุคามรามเทพหลายรุ่น จำนวนหลายสิบองค์ ราคานับล้านบาท

ทางด้าน พ.ต.ท.บุญมี ศิริปาลกะ รอง ผกก.สส. สภ.อ.ทุ่งสง เปิดเผยว่า


นายเฉลิม ผู้ตาย เป็นนักพนันตัวยง เคยถูกจับในคดีค้ายาเสพติด ถูกจำคุก 5 ปี พ้นโทษออกมาได้ปีเศษ ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง ชอบขโมยนกกรงหัวจุกตามใบสั่ง โดยร่วมกับแก๊งเด็กทุ่งสง และพร้อมที่จะปล้นหากเจ้าของบ้านตื่นมาพบ เชื่อว่าคนร้ายคงต้องการมาขโมยนกกรงหัวจุกที่ชนะรางวัล แต่หากคนร้ายเข้าไปในบ้านได้ ก็คงจะกวาดเอาจตุคามรามเทพที่กำลังเป็นที่ต้องการของวงการพระเครื่อง และทรัพย์สินอื่นด้วย

เนื่องจากนางละอองมีฐานะดี และยังปล่อยเงินกู้ด้วย


เบื้องต้นได้ตั้งข้อหานางละออง ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และให้ประกันตัวไปแล้ว ซึ่งจะต้องสอบสวนว่า นางละออง ทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ หากไม่เกินกว่าเหตุ ก็จะสรุปเสนอความเห็นสั่งไม่ฟ้องส่งให้อัยการพิจารณาดำเนินการต่อไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์